DIY น้ำยาล้างแปรงแต่งหน้าเองง่าย ๆ ด้วยโทนเนอร์ THAYERS

สาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้า ก็ต้องไม่ลืมที่จะสละเวลามาล้างอุปกรณ์แต่งหน้ากันบ่อย ๆ นะคะ เพราะว่าแปรงและฟองน้ำแต่งหน้าที่เต็มไปด้วยเมคอัพ ทั้งรองพื้น แป้งฝุ่น หรือคอนซีลเลอร์ เป็นแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียตัวร้ายที่ทำให้เกิดสิว วันนี้เราเลยจะมาบอก วิธีทำ Makeup Brush Cleaner หรือ ‘น้ำยาล้างอุปกรณ์แต่งหน้า’ เองแบบง่าย ๆ ที่นอกจากจะสะอาดแล้ว ยังทำให้แต่งหน้าสมูทด้วย มาดูกันเลยค่ะ

DIY น้ำยาล้างแปรงแต่งหน้าเองง่าย ๆ ด้วยโทนเนอร์ THAYERS

ส่วนผสม Makeup Brush Cleaner

1.Distilled Water น้ำกลั่นบริสุทธิ์สำหรับเครื่องสำอาง ½ ถ้วย

2.Thayers Facial Toner Unscented ½ ถ้วย

3.Castile Soap สบู่เหลวคาสทีล 2 ช้อนชา

4.Argan Oil น้ำมันอาร์แกน 1 ช้อนชา

DIY น้ำยาล้างแปรงแต่งหน้าเองง่าย ๆ ด้วยโทนเนอร์ THAYERS

ขั้นตอนการทำ

เทส่วนผสมทั้งหมด 4 อย่างใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ และเขย่าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ บอกเลยว่าง่ายสุด ๆ

วิธีล้างแปรงแต่งหน้า

1.นำแปรงแต่งหน้ามาล้างน้ำเปล่า

2.เทน้ำยาทำความสะอาดใส่แปรง

3.ใช้ปลายนิ้วมือค่อย ๆ ถูขนแปรง 1-2 นาที

4.ล้างแปรงด้วยน้ำเปล่าจนสะอาด

5.ซับน้ำออกให้แห้ง และผึ่งทิ้งไว้ให้แห้งสนิท

ข้อควรระวัง : ไม่ควรให้ช่วงรอยต่อระหว่างขนแปรงกับด้ามเปียกน้ำ เพื่อลดการเสื่อมสภาพของกาวที่ติดขนแปรง ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

ทั้งหมดนี้ก็เป็นขั้นตอนการทำน้ำยาล้างแปรงแต่งหน้า พร้อมบอกทริคในการล้างแปรงให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้น ด้วยส่วนผสมง่าย ๆ กับ Thayers Facial Toner Unscented สูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษ สารสกัดบำรุงจากธรรมชาติอย่าง Organic Witch Hazel และ Organic Aloe Vera ไม่มีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ 

สาว ๆ อย่าลืมไปทำตามกันนะคะ และขยันล้างแปรงบ่อย ๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือล้างเป็นประจำเลยก็ยิ่งดี เพื่อการแต่งหน้าที่สมูทและลดการเกิดสิวค่ะ

DIY น้ำยาล้างแปรงแต่งหน้าเองง่าย ๆ ด้วยโทนเนอร์ THAYERS

close

Wishlist