แชร์วิธีทาครีมบำรุงผิวยังไง ? ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

แชร์วิธีทาครีมบำรุงผิวยังไง ? ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

วิธีทาครีม บำรุงผิวที่หลาย ๆ คนอาจจะรู้กันแล้ว คือ ต้องเรียงลำดับสกินแคร์ที่เนื้อบางเบาที่สุดไปหาสกินแคร์เนื้อที่หนักที่สุดเพื่อให้การทาครีมบำรุงผิวของเรามีประสิทธิภาพ แต่นอกจากนั้นเรายังมีเคล็ดลับและวิธีต่าง ๆ ที่สามารถช่วยให้ผิวของเรายกกระชับและแข็งแรงขึ้นได้ด้วย วิธีทาครีม ที่ถูกต้องนั่นเองค่ะ

วันนี้ All About You ก็ได้นำเทคนิค ตัวช่วยดี ๆ และ วิธีทาครีม แบบต่าง ๆ มาฝากทุกคนกัน เพื่อให้เราได้รับประโยชน์จากสกินแคร์แบบคุ้มค่าค่ะ

แชร์วิธีทาครีมบำรุงผิวยังไง ? ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

สเต็ปทาครีมบำรุงผิวขั้นพื้นฐาน

หลาย ๆ คนอาจจะมีความเข้าใจที่ว่ายิ่งทาครีมบำรุงผิวเยอะ ๆ ก็ยิ่งทำให้ผิวสวย สุขภาพดี แต่ที่จริงแล้วถ้าเราทาครีมบำรุงผิวข้ามสเต็ปและใช้สกินแคร์ที่มีความซ้ำซ้อนมากจนเกินไป อย่างเช่น ใช้สกินแคร์ที่เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ 2 ตัว ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามีความซ้ำซ้อนกันอยู่ ทำให้เราใช้สกินแคร์สิ้นเปลือง ผิวหนักหน้าเกินความจำเป็น เพราะฉะนั้นอย่าลืมเลือกใช้และดูคุณสมบัติของสกินแคร์ให้ดีกันก่อนนะคะทุกคน

มาถึงสเต็ปสกินแคร์ขั้นพื้นฐานที่เราควรใช้บำรุงผิวหน้ากันแล้วว่ามีอะไรบ้าง เพื่อน ๆ สามารถเช็กสกินแคร์ของตัวเองที่มีอยู่ได้เลยนะคะว่าเราใช้ถูกขั้นตอนมั้ยและมีสกินแคร์ตัวไหนบ้างที่เราควรใช้เพิ่มเพื่อการดูแลผิวอย่างเต็มที่ค่ะ

ขั้นตอนที่ 1 Cleansing (คลีนซิ่ง)

ตัวช่วยเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกตกค้างให้สะอาดหมดจด ขั้นตอนนี้สำคัญมาก เพราะถ้าล้างหน้าไม่สะอาดอาจจะทำให้เกิดสิว ผิวระคายเคืองได้ค่ะ ซึ่งคลีนซิ่งมีหลากหลายเนื้อสัมผัสให้เราเลือกใช้ไม่ว่าจะเนื้ออยล์ เนื้อน้ำนม เนื้อครีมหรือที่เป็นไมเซล่า สามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวได้เลยค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 Toner (โทนเนอร์)

โทนเนอร์เป็นตัวช่วยเช็ดทำความสะอาดผิวพร้อมบำรุง ด้วยสารสกัดต่าง ๆ ที่อุดมอยู่ในโทนเนอร์ จะช่วยปลอบประโลมผิว ลดการระคายเคือง กระชับรูขุมขนและเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิวค่ะ

ขั้นตอนที่ 3 Eye Serum (เซรั่มบำรุงผิวรอบดวงตา)

ผิวรอบดวงตาเป็นส่วนที่บอบบาง ระคายเคืองง่ายและเกิดริ้วรอยได้ง่ายด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นสกินแคร์ที่จะดูแลผิวรอบดวงตาได้นั้นจะต้องเข้มข้นและอ่อนโยนค่ะ

ขั้นตอนที่ 4 Serum (เซรั่ม)

เซรั่มเป็นตัวช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก สามารถเลือกใช้โดยเน้นสารสกัด Active Ingredient ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผิวของเราได้อย่างตรงจุด เช่น มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส แนะนำให้ใช้เซรั่มที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ผิวมีปัญหาสิว ผิวอักเสบ แนะนำให้ใช้เซรั่มที่สกัดมาจาก Centella Asiatica เพราะจะช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบได้อย่างดีค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 Moisturizer (มอยส์เจอร์ไรเซอร์)

สิ่งที่ต้องเติมให้ผิวอย่างสม่ำเสมอนั่นก็คือ ความชุ่มชื้น ค่ะ เพราะความชุ่มชื้นเป็นสิ่งที่ทำให้ผิวเสียสมดุล ถ้าผิวขาดความชุ่มชื้นจะทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ง่าย ผิวผลิตน้ำมันออกมามากจนเกินไป จนทำให้ผิวมันแต่ขาดน้ำและเกิดสิวขึ้นได้นั่นเองค่ะ

ขั้นตอนที่ 6 Sunscreen (ครีมกันแดด)

ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในขั้นตอนดูแลผิวเลยก็ว่าได้ เพราะแสงแดดเป็นสิ่งที่ทำร้ายผิวของเรามาก ไม่ว่าจะทำให้ผิวมีริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ สิว ผิวแพ้ง่าย เพราะฉะนั้นการทาครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่ต้องทาในปริมาณที่เหมาะสมจึงจะสามารถป้องกันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยวิธีทาครีมกันแดดที่ถูกต้องก็คือทาปริมาณ 2 ข้อนิ้ว หรือประมาณเหรียญสิบนั่นเองค่ะ

How To ทาครีมบำรุงผิวยังไง ? ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

ทาครีมบำรุงผิวแต่ละตัว ต้องเว้นห่างกันกี่นาที ?

ระยะห่างในการทาสกินแคร์จริง ๆ แล้วไม่มีเวลาตายตัวค่ะ แต่ก่อนที่เราจะทาครีมบำรุงผิวในขั้นตอนต่อ ๆ ไปต้องรอให้สกินแคร์ที่เราทาไปก่อนหน้านี้แห้งและซึมเข้าผิวก่อนค่ะ เพียงเท่านี้เราก็สามารถทาครีมบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไปได้แล้ว แต่ในยุคนี้ผลิตภัณฑ์สกินแคร์แต่ละตัวก็มีเทคโนโลยีแบละนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาช่วยให้เนื้อสกินแคร์ซึมเข้าผิวได้ล้ำลึก ซึมไว ไม่เหนอะหนะ ทำให้เราไม่ต้องรอนานหรือเสียเวลาในขั้นตอนทาครีมบำรุงผิวกันแล้วค่ะ

How To ทาครีมบำรุงผิวยังไง ? ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

เทคนิคทาครีมบำรุง ช่วยยกกระชับผิว

มาถึงขั้นตอนวิธีทาครีมบำรุงผิวกันแล้วค่ะ ที่เรานำมาแชร์ในวันนี้เป็นวิธีทาครีมบำรุงผิวที่ถูกต้อง ช่วยยกกระชับผิวและช่วยให้สกินแคร์ซึมเข้าผิวได้ดี ทำให้ประสิทธิภาพของสกินแคร์ทำงานได้อย่างเต็มที่ค่ะ เดี๋ยวเราไปดูวิธีทาครีมบำรุงผิวหน้าแต่ละส่วนกันนะคะ ว่าแต่ละส่วนของใบหน้ามีวิธีทาครีมบำรุงผิวยังไงบ้าง

บริเวณหน้าผาก

ใช้นิ้วนางค่อย ๆ เกลี่ยเนื้อสกินแคร์จากล่างขึ้นบนตามลูกศร วิธีนี้จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยบริเวณหน้าผากได้

ผิวรอบดวงตา

ใช้นิ้วนางค่อย ๆ กดและแตะเบา ๆ ไล่จากบริเวณหัวตาไปหางตา

บริเวณร่องแก้ม

ใช้นิ้วนางค่อย ๆ กดและทาสกินแคร์อย่างเบามือที่บริเวณร่องแก้ม โดยไล่จากด้านบนลงมาด้านล่าง

บริเวณแก้ม

ใช้นิ้วนางทาครีมบริเวณแก้มโดยไล่จากด้านล่างขึ้นด้านบนไปทางโหนกแก้ม วิธีทาครีมแบบนี้จะช่วยยกกระชับให้ผิวแก้มไม่หย่อนคล้อยได้ด้วยค่ะ 

บริเวณคอ

ผิวบริเวณคอเป็นส่วนสำคัญที่ทุกคนต้องดูแลเช่นกันนะคะ เพราะถึงแม้ว่าผิวหน้าจะดีแค่ไหนแต่ถ้าคอเหี่ยวขึ้นมาแล้วจะดูแก่ก่อนวัยขึ้นทันทีค่ะ ส่วนวิธีทาครีมบริเวณผิวคอก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ทาไล่จากด้านล่างขึ้นด้านบน เพียงเท่านี้ก็สามารถชะลอริ้วรอยผิวบริเวณคอได้แล้วค่ะ

How To ทาครีมบำรุงผิวยังไง ? ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

สครับผิวหน้าเพื่อให้ผิวพร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป

การใช้สครับผลัดเซลล์ผิวหน้าเป็นสิ่งหนึ่งที่ควรทำค่ะ แต่แอดต้องบอกก่อนว่าห้ามสครับบ่อยเกินไปนะคะ ถ้าสครับบ่อยเกินไปแทนที่เราจะได้ประโยชน์กลับได้โทษมาแทน เพราะสครับสามารถทำให้ผิวบางได้ถ้าเราใช้ถี่จนเกินไปและถ้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เม็ดสครับใหญ่จะทำให้บาดผิวได้นั่นเองค่ะ

การสครับผิวหน้าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก เพราะถ้าเราไม่ผลัดเซลล์ผิวจะทำให้เกิดการสะสมจนทำให้ทาครีมบำรุงผิวอะไรไปก็ไม่ซึม สกินแคร์ทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นสครับยังช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างที่อยู่บนผิวได้อีกด้วยค่ะ วันนี้ทางเราก็มีสครับมาแนะนำเพื่อน ๆ ถึง 2 แบรนด์ด้วยกันบอกเลยว่าใช้แล้วผิวสะอาด พร้อมรับการบำรุงแน่นอนค่ะ

Huxley Scrub Mask Sweet Therapy

สครับผลัดเซลล์ผิว ช่วยชำระสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวให้สะอาดหมดจด พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใสด้วยสารสกัดธรรมชาติ เช่น รังบวบ เปลือกวอลนัทและน้ำตาลทรายขาว

TREE ON TREE Jasmine Rice Moisturizing Scrub Mask

สครับผิวหน้าสูตรอ่อนโยน ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ทำความสะอาดได้ลึกถึงรูขุมขนและคงความชุ่มชื้นให้ผิว เหมาะมากสำหรับผู้ที่เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เพราะตัวสครับสกัดมาจากธรรมชาติอย่างข้าวหอมมะลิและน้ำมันรำข้าวค่ะ

How To ทาครีมบำรุงผิวยังไง ? ให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด

ตัวช่วยเสริมช่วยให้การทาครีมบำรุงผิวมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากจะมีเทคนิคดี ๆ ในการทาครีมบำรุงผิวแล้วเรายังมีตัวช่วยเสริม ที่จะทำให้การทาครีมบำรุงผิวล้ำลึกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ ซึ่งที่เรานำมาแนะนำวันนี้คือ CBG Devices 4 in1 Skin Reborn บอกเลยว่าตัวนี้ใช้ได้ทั้งทำความสะอาด เช็ดเครื่องสำอาง ผลักครีมเข้าผิวและยังมีโหมดแสงบำบัดที่ตัวเครื่องจะปล่อยแสงช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน ได้รู้ วิธีทาครีม บำรุงผิวที่ถูกต้องแล้วลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ บอกเลยว่า วิธีทาครีม บำรุงผิวที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ เป็น วิธีทาครีม บำรุงผิวที่จะทำให้สกินแคร์บำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ๆ สำหรับใครที่สนใจไอเทมเด็ดต่าง ๆ หรือสกินแคร์ที่เรานำมาฝากในวันนี้สามารถไปช้อปกันต่อได้ที่ All About You นะคะ มีให้เลือกช้อปทั้งสาขาหน้าร้านและออนไลน์ ใครสะดวกแบบไหนก็ไปช้อปกันได้เลยน้า ^^

close

Wishlist