Q&A เจลอาบน้ำมี Salicylic Acid ทำผิวแห้งหรือเปล่า ?

หลายคนที่มีความรู้เกี่ยวกับสกินแคร์ น่าจะคุ้นเคยกับ “กรดซาลิไซลิก” ซึ่งเป็นส่วนผสมเบอร์ต้น ๆ ของวงการที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดการอุดตัน ลดการเกิดสิว แต่เสียงร่ำลือเรื่องใช้ซาลิไซลิกแล้วผิวแห้งก็ยังคงมีให้ได้ยินอยู่เสมอ แต่เชื่อไหมว่ามันมีทริคการเลือกใช้ซาลิไซลิก ที่หลังใช้ผิวยังคงความชุ่มชื้นอยู่เหมือนกันนะ มาลองอ่านกันค่ะ

เจลอาบน้ำมี Salicylic Acid ทำผิวแห้งหรือเปล่า

Q : Salicylic Acid ใช้แล้วผิวแห้งจริงไหม

A : กรดซาลิไซลิก เป็นกรดอ่อน ๆ ในตระกูล BHA ที่ละลายในน้ำมัน จึงช่วยสลายไขมันอุดตันในรูขุมขน ลดการเกิดสิว ลดการอักเสบของผิวเป็นสิว นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในสกินแคร์กลุ่มลดสิวและป้องกันการอุดตัน 

บ้างอธิบายว่า กรดซาลิไซลิกจะช่วยปรับสมดุลค่า pH ผิวให้เหมาะสม เพิ่มความชุ่มชื้นให้กระบวนการผลัดผิวตามธรรมชาติ และกระตุ้นให้เซลล์ผิวขจัดสิวออกไป เป็นส่วนผสมที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่ยังไงก็ตามหลังใช้อาจทำให้ผิวแห้งได้ เพราะคุณสมบัติหลักของซาลิไซลิกคือขจัดความมัน ดังนั้น การเลือกใช้สกินแคร์ที่มีกรดซาลิไซลิกเป็น Key Ingredient จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองเป็นส่วนผสมร่วมด้วย เช่น กลีเซอรีน ว่านหางจระเข้ แพนทีนอล เป็นต้น ก่อนซื้อต้องพลิกฉลากอ่านก่อนเลยค่ะ

เจลอาบน้ำมี Salicylic Acid ทำผิวแห้งหรือเปล่า

Q : อยากใช้เจลอาบน้ำที่มี Salicylic Acid แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มีตัวไหนแนะนำไหม

A : มีค่ะ ขอแนะนำ Kraam -ACNE CLEAR- Body Wash ตัวนี้เลย เจลอาบน้ำ Kraam -ACNE CLEAR- ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยดูแลปัญหาสิวบนร่างกายโดยเฉพาะ เรามีส่วนผสมช่วยผลัดเซลล์ผิวลดการอุดตัน คือ Salicylic Acid + พลังสารสกัดจากผลส้ม ช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียก่อสิว ผลลัพธ์ด้านการขจัดสิวกายจัดเต็มมาก ๆ แถมกลิ่นส้มเปเปอร์มินต์สดชื่น หอมฟินตลอดการอาบน้ำ

เจลอาบน้ำ Kraam -ACNE CLEAR- ยังเติมส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวมาอีกหลายตัว เริ่มจากการเลือกใช้สารทำความสะอาดผิว Amino Surfactant จากมะพร้าวที่อ่อนโยนต่อผิว สารสกัดโจโจบาเอสเธอร์ บำรุงผิวฉ่ำน้ำ เนียนนุ่มชุ่มชื่น สารสกัดว่านหางจระเข้ ลดการระคายเคือง ผิวคงความชุ่มชื้น และกลีเซอรีน กักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวไม่แห้งตึงหลังอาบน้ำ

เจลอาบน้ำมี Salicylic Acid ทำผิวแห้งหรือเปล่า

Q : มั่นใจได้ไหมว่า เจลอาบน้ำ Kraam -ACNE CLEAR- อ่อนโยนและเป็นมิตรต่อผิว 

A : มั่นใจได้แน่นอนค่ะ เพราะเจลอาบน้ำของ Kraam มีค่า pH 4.7-5.7 ซึ่งใกล้เคียงกับค่า pH ของผิวกายตามธรรมชาติ การใช้เจลอาบน้ำ Kraam เป็นประจำเช้า-เย็น จึงไม่ก่อเกิดการระคายเคืองผิว สำหรับคนผิวแห้งมาก หลังอาบน้ำและเช็ดตัวจนแห้งหมาด ๆ ควรทาโลชั่นบำรุผิวตาม เพื่อให้ผิวคงความชุ่มชื้นเอาไว้ได้มากยิ่งขึ้น มั่นใจขนาดนี้แล้ว ต้องลองใช้เลยนะคะ

Kraam

close

Wishlist