ปลอดภัยต่อผิว ปลอดภัยต่อโลก ไปทำความรู้จัก Reef Safe Sunscreen ครีมกันแดดที่ไม่ทำร้ายปะการังกัน


คุณใช้ครีมกันแดดที่ทำร้ายปะการังอยู่หรือไม่? รู้ไหมคะว่าสารเคมีบางชนิดในครีมกันแดด ฆ่าปะการังตายได้! โดยสารเคมีต่อไปนี้จะทำให้ปะการังเสื่อมโทรมลง / ขัดขวางระบบสืบพันธุ์ / ฆ่าตัวอ่อนปะการังหรือทำให้ตัวอ่อนปะการังโตแบบผิดรูป ทำให้ปะการังฟอกขาว


สารเคมีที่ทำร้ายปะการัง ได้แก่

  • Oxybenzone (Benzophenone-3, BP-3)
  • Octinoxate (Ethylhexyl methoxycinnamate)
  • 4-Methylbenzylid Camphor (4MBC)
  • Butylparaben

นอกจากทำลายปะการังแล้ว ยังส่งผลต่อระบบนิเวศทางทะเลอื่นๆ รวมถึงสัตว์น้ำ ที่สุดท้ายอาจวนกลับมาเป็นอาหารของมนุษย์ได้ ปกป้องผิวจากแสงแดดอย่างปลอดภัย พร้อมปกป้องปะการังใต้ท้องทะเลได้ หลีกเลี่ยงครีมกันแดดที่มีสารเคมีอันตรายเหล่านี้กันนะคะแม้ใช้เพียงนิดเดียวก็ทำร้ายปะการังได้แล้วนะ!


ก่อนเลือกซื้อครีมกันแดดสักชิ้น อย่าลืมพลิกกลับไปดูส่วนผสมก่อนนะคะ ลองมองหาส่วนผสมที่ปลอดภัยต่อท้องทะเลและผิวหน้าของเราอย่าง Zinc Oxide และ Titanium Dioxide (ชนิดธรรมดาที่ไม่ใช่อนุภาคนาโน) ดูนะคะ ขอแนะนำครีมกันแดด Reef Safe Sunscreen ตัวใหม่ล่าสุด! The 28 | PROTECCION UV CUT WATER SUNSCREEN SPF50+ PA++++ โลชั่นกันแดดเนื้อน้ำนม ปลอดภัยต่อผิวแพ้ง่าย ปลอดภัยต่อปะการัง

อ้างอิงจาก https://greenworld.or.th/green_issue/ครีมกันแดดแบบไหนไม่ฆ่า, https://www.lonelyplanet.com/articles/guide-reef-safe-sunscreen

close

Wishlist