Clean Beauty คืออะไร? ความสวยงามอย่างสะอาดปลอดภัย ที่ใครๆ ก็มีได้

เราคงเคยได้ยินคำว่า คลีนบิวตี้ กันมาสักพักแล้ว เพราะในปีที่ผ่านมา เทรนด์คลีนบิวตี้ก็กำลังมากันทั่วโลกเลยนะคะ แต่เคยสงสัยไหมคะว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไร?

Clean Beauty คือ?

คลีนบิวตี้คือ ผลิตภัณฑ์ความงามที่สะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุด ส่วนผสมต่างๆ ต้องแสดงให้เห็นบนฉลากได้อย่างโปร่งใสและจริงใจ ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ/ออร์แกนิก ยิ่งถ้ามีสัญลักษณ์รับรองจากองค์กรนานาชาติอย่าง ECOCERT / USDA Organic ยิ่งคลีนเลยนะคะ เพราะพิถีพิถันตั้งแต่การปลูกวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิต ที่รักทั้งผิว รักทั้งโลกของเรา  

Clean Beauty สะอาดยังไง? 

คลีนบิวตี้ต้องไม่มีสารพิษ/สารเคมีที่เป็นอันตราย ต่อผิวและต่อโลก เป็นส่วนประกอบ หรือที่นิยมเรียกกันในสหรัฐฯ ว่า Non-Toxic Beauty เพราะสารพิษสามารถทำให้ผิวระคายเคือง หรืออาจถึงขั้นร้ายแรงได้ในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นผลกระทบต่อฮอร์โมนในร่างกายหรือโรคร้ายอย่างมะเร็ง

 

ตัวอย่าง สารต้องห้ามที่เป็นอันตราย เช่น สารปรอท สเตียรอยด์ พาราเบน มิเนอรัลออยล์/ปิโตรเคมี ทัลค์ ฟอร์มาลีน น้ำหอมสังเคราะห์ ฯลฯ

นอกจาก Natural / Organic Beauty แล้ว ก็มี Clean Beauty หรือ Non-Toxic Beauty นี่แหละค่ะ ที่กำลังเป็นเทรนด์มาแรงในวงการสกินแคร์และเครื่องสำอาง

อย่าลืมให้ความสำคัญกับการเลือกวัตถุดิบในผลิตภัณฑ์กันให้มากขึ้น ลองพลิกดูส่วนผสมสักนิด แล้วชีวิตจะดี ด้วยผิวพรรณที่มีสุขภาพดีขึ้นนะคะ เริ่มต้นเปลี่ยนมาใช้ Clean Beauty ได้ง่ายๆ ด้วยสกินแคร์เบสิกอย่าง มอยส์เจอร์ไรเซอร์, บอดี้โลชั่น, เจลอาบน้ำ, แชมพู ค่อยๆ เปลี่ยนทีละอย่าง แล้วคุณจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของสุขภาพผิว

All About You ได้รวบรวมผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ผม และช่องปากแบบ คลีนๆ และปลอดสารพิษ จากทั่วทุกมุมโลกมาไว้ให้ทุกคนกันแล้ว ชวนคนที่คุณห่วงใยมาช้อปกันได้นะคะ

อ้างอิงจาก https://www.glamourmagazine.co.uk/article/what-is-clean-beautyhttps://thestandard.co/clean-beauty/, https://www.harpersbazaar.com/beauty/skin-care/a28352553/clean-beauty/

close

Wishlist