สิวผด ผื่น แพ้ คันหน้า เกิดจากอะไร? ใช้สกินแคร์อะไรดี?

ปัญหาเล็กๆ ที่ไม่เล็ก สำหรับผิวหน้า นั่นก็คือ ‘สิวผด’ นั่นเอง สิวผดเป็นเรื่องหน้ากวนใจเป็นอย่างมา หยิบกระจกมาส่องทีไรก็รู้สึกไม่มั่นใจ สิวผดสามารถขึ้นได้ทั่วบริเวณใบหน้า หรือบางคนอาจจะขึ้นเฉพาะจุด

ลักษณะของสิวผด

มีลักษณะเป็นตุ่มนูนเล็กๆ ไม่มีหัว จำนวนมากคล้ายผื่น กระจายอยู่ทั่วบริเวณที่เกิด เมื่อสัมผัสแล้วจะรู้สึกสากๆ ที่ผิวหนัง ไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอ สาเหตุของสิวผด ส่วนใหญ่ที่กระตุ้นให้เกิดสิวผดนั้นมาจากปัจจัยภายนอก

1.PM 2.5

ช่วงนี้ PM 2.5 กลับมาเรื่อยๆ และเหมือนไม่มีท่าทีว่าจะลดน้อยลงเลย สำหรับใครที่เป็นชาวผิวแพ้ง่าย ก็มักจะต้องเจอกับปัญหาสิวผด ที่เลี่ยงไม่ได้ 

2.สิวผดที่เกิดจากสภาพอากาศ

ลองสังเกตุได้ว่า ในบางคนอาจจะเผชิญกับ ปัญหาสิวผด ขึ้นในช่วงเช้าและอาการเบาลงจนหายไปในช่วงเย็นที่อุณหภูมิลดลง หรือเรียกง่ายๆ สิวผดมักขึ้นตอนที่ออกไปเผชิญกับอากาศร้อนแปรปรวน 

3.สิวผดที่เกิดจากเกราะปกป้องผิวอ่อนแอ

เกราะป้องกันผิวไม่แข็งแรงก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ผิวขาดความสมดุล และปัญหาสิวผดตามมาได้ เมื่อเกราะป้องกันผิวไม่แข็งแรงจะเกิดอาการ ผิวแห้ง ผิวแดงคัน เกิดสิวผดเล็กๆ และผิวไวต่อการระคายเคืองได้ง่ายขึ้น

วิธีการรักษาสิวผด

ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิว ไม่มีส่วนผสมของสารสกัดที่ระคายเคืองง่ายต่อผิว สิวผดเป็นอาการที่ต้องค่อยๆรักษาและต้องเจอกับสกินแคร์ที่ถูกกับผิวของเราจริงๆ วันนี้ All About You เลยนำสกินแคร์ 6 ตัว ที่เหมาะกับคนที่กำลังมีปัญหาสิวผดมาให้ดูกันค่ะ

1. SKIN1004  Madagascar Centella Ampoule

SKIN1004  Madagascar Centella Ampoule

แอมพูลที่ช่วยฟื้นบำรุง พร้อมปลอบประโลมผิว ด้วยพลังของ Centella สารสกัดบริสุทธิ์จากมาดากัสการ์ เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิวง่าย ตัวนี้หลายๆคนใช้แล้วบอกต่อกันเยอะมากว่า ใช้แล้วผิวแข็งแรงขึ้น สิวผด หรือสิวอักเสบก็ดีขึ้นเพราะตัวนี้เลย

ช้อปได้ที่ : https://bit.ly/3T5Mlcw

2.AXIS-Y New Skin Resolution Gel Mask

AXIS-Y New Skin Resolution Gel Mask

มาส์กเจล สูตรรีเฟรชผิวสดชื่น เสริมสร้างเกราะป้องกันตามธรรมชาติของผิว ปรนนิบัติผิวอย่างผ่อนคลาย

ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวเย็นลง ลดการอักเสบ ระคายเคืองกับผิวได้อย่างดีมาก

ช้อปได้ที่ : https://bit.ly/3UNJ1nD

3.Dr.Ceuracle Cica Regen 70 Cream

Dr.Ceuracle Cica Regen 70 Cream

ครีมที่มีส่วนผสมของใบบัวบกและมาเดคาสโซไซด์ 70% ช่วยบรรเทาและเติมพลังให้กับผิวระคายเคือง เหมาะสำหรับคนที่ออกไปเผชิญกับมลภาวะภายนอกมา และต้องการบูสต์ผิวอย่างเร่งด่วน

ช้อปได้ที่ : https://bit.ly/4bLp6f5

4.JUV Skin Barrier Cica Ampoule + Sea glow & Lava-skinbio

JUV Skin Barrier Cica Ampoule + Sea glow & Lava-skinbio

แอมพูลจากแบรนด์ JUV ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวที่ช่วยเรื่องเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น อย่างที่กล่าวไปข้างต้นหากปราการผิวแข็งแรง ปัญหาผด หรือสิว ต่างๆก็จะไม่มากวนใจ โดยมีส่วนประกอบสำคัญจาก Super Fruit Organic ช่วยฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน และ  Centella Asiatica ช่วยปลอบประโลมผิว และมอบผิวขาวอมชมพู

ช้อปได้ที่ : https://bit.ly/42TWZXe

5.Glow Serum Propolis Niacinamide

Glow Serum Propolis Niacinamide

เซรั่มผิวโกลว์ พร้อมช่วยลดอาการอักเสบจาก Propolis ช่วยลดปัญหาสิว และมี Niacinamide 2% ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว เติมน้ำให้ผิว และมี BHA0.5% ช่วยลดความมัน ผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน

ช้อปได้ที่ : https://bit.ly/3OPAsVA

6.Dr.Althea Azulene 147HA Intensive Soothing Cream

Dr.Althea Azulene 147HA Intensive Soothing Cream

ครีมปลอบประโลมผิวที่ไม่สม่ำเสมอและระคายเคืองด้วยผิวที่ชุ่มชื้น ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอย่างล้ำลึกและสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นเพื่อความชุ่มชื้นที่ยาวนาน อุดมไปด้วย Azulene มาจากน้ำมันดอกคาโมมายล์

สามารถใช้เเทนมาร์สตอนกลางคืนได้ หรือทาซ้ำบริเวณที่มีปัญหาผิว

ช้อปได้ที่ : https://bit.ly/3OP1eNT

เป็นไงคะ แต่ละตัวที่เลือกมาให้น่าใช้มากใช่มั้ยคะ :) แอดคัดมาให้แล้วว่า แต่ละตัวปังสุดๆ สิวผดอาจจะเป็นปัญหาที่น่ากวนใจ แต่มันหายได้ค่ะ! เพียงแค่เราต้องให้เวลา ดูแลให้ถูกจุด อะไรที่ทำให้กระตุ้นการเกิดผด ก็ต้องหลีกเลี่ยงดูแลตั้งแต่ภายในจนถึงภายนอก และห้ามเครียด เพียงเท่านี้ปัญหาผดที่น่ากวนใจก็จะค่อยๆดีขึ้นค่ะ

close

Wishlist