ปัญหาผิว 5 แบบกับสกินแคร์ 5 เซ็ตที่เราแนะนำ

        เพราะการเลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับปัญหาผิวของแต่ละคนเป็นเรื่องสำคัญ สามารถป้องกันการเกิดปัญหาผิว ให้ผิวมีสุขภาพดีได้ถ้าเราดูแลเค้าเป็นอย่างดีและเหมาะสมนะคะ เราได้รวบรวมไอเท็มบำรุงผิวตามสภาพผิวมาไว้ให้คุณแล้ว เซ็ตไหนจะเหมาะกับใคร ไปเลือกกันเลย!

ผิวมัน/เป็นสิว 

        เป็นสภาพผิวยอดฮิตของคนไทยส่วนใหญ่ แถมคนหน้ามันยังทำให้ เป็นสิวได้ง่าย ฮอร์โมน ความเครียด พฤติกรรมการกิน-นอน กรรมพันธุ์ การเลือกใช้สกินแคร์หรือเครื่องสำอาง ฯลฯ ก็ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้ามันและเป็นสิว

สกินแคร์ที่เราแนะนำสำหรับปัญหาผิวมัน เป็นสิวง่าย ได้แก่ 

1. Alteya Organics Pure Facial Cleanser & Wash 

เจลล้างหน้าทำความสะอาดผิวจากสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินอย่างหมดจด มี 3 สูตรอันอุดมไปด้วย essential oils จาก 1) rose & jasmine ฟื้นบำรุงคืนความอ่อนเยาว์ เติมเต็มความชุ่มชื่น 2) pure lavender ปรับสมดุลผิว ให้ผิวชุ่มชื่นอิ่มน้ำ และ 3) vanilla & geranium ปรับความกระจ่างใส และผ่อนคลายผิว

2. Thayers Lavender Witch Hazel Toner  

ช่วยทำความสะอาดผิวอีกขั้น กระชับรูขุมขน เพิ่มความชุ่มชื่น ลดการเกิดสิว รอยแดง ต้านเชื้อแบคทีเรีย ช่วยปรับสภาพผิวอย่างอ่อนโยน ด้วยวิชเฮเซลผสมลาเวนเดอร์ และว่านหางจระเข้ ไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองผิวเพราะปราศจากแอลกอฮอล์ กลิ่นหอมอ่อนๆ ของลาเวนเดอร์ยังช่วยให้ผ่อนคลายอีกด้วย

3. Mad Hippie Vitamin A Serum

ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว สีผิวสม่ำเสมอ และเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่อย่างอ่อนโยน เพิ่มพลังในการซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวที่ถูกแสงแดดทำลาย สร้างเซลล์ผิวใหม่ให้แข็งแรง กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอย และลดปัญหาสิว (ควรใช้ตอนกลางคืน เพราะผิวจะไวต่อแสงมาก)

ผิวบอบบาง/แพ้ง่าย

        คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเองนะคะ นอกจากโรคภูมิแพ้แล้ว การสะสมสารเคมีจากสกินแคร์และเครื่องสำอางต่างๆ มาเป็นระยะเวลานาน ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอ จึงเกิดการระคายเคืองได้ง่าย 

ไอเท็มที่เหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย ได้แก่  

1. Amira Crystal Clear Water Cleanser

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรน้ำ ใสสะอาดบริสุทธิ์ อ่อนโยน ไม่มีสารก่อเนื้อใดๆ เพื่อลดการระคายเคือง นวัตกรรมน้ำ amino acid ช่วยลดการอักเสบของผิวและรักษาสมดุลความชุ่มชื้น พร้อมคุณค่าจากน้ำมันธรรมชาติ ทำให้เกิดฟองนุ่มโดยไม่มีส่วนผสมของ SLS ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ฟื้นคืนความรู้สึกสบายผิว

2. Thayers Unscented Witch Hazel Toner

โทนเนอร์ปรับสภาพผิวสูตร Unscented Witch Hazel ปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ลดปัญหาสิว จุดด่างดำ น้ำมันส่วนเกิน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีกลิ่น เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และต่อต้านอนุมูลอิสระสาเหตุของริ้วรอย 

3. Mellow Naturals Clarifying Face Serum with Sophora Root

เซรั่มสารสกัดขู่เซิง พืชสมุนไพรจากจีน ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และยับยั้งการอักเสบต่างๆ สารสกัดจากเปลือกสนที่ช่วยปกป้องผิวจากอาการแพ้หรือระคายเคือง และ Salicylic Acid ที่ซึมลึกลงไปใต้ชั้นผิว ช่วยให้น้ำมันส่วนเกินบนผิวหน้าน้อยลง ลดการอุดตันรูขุมขน ทำให้ผิวใส และดูเรียบเนียน

ผิวแห้ง/ขาดน้ำ

        ผิวที่ไม่ชุ่มชื้น แห้งตึง เกิดจากน้ำมันถูกผลิตออกมาเคลือบผิวน้อย ส่งผลให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย แต่ผิวที่ขาดน้ำ ผิวจะมีน้ำมันเคลือบอยู่มากแต่ใต้ผิวจริงๆ แล้วแห้ง ผิวจึงแห้งหลังล้างหน้าใหม่ๆ แต่ต่อไปไม่นานจะมันง่าย รูขุมขนกว้าง และเกิดการอุดตันได้ง่าย 

สกินแคร์ที่เราแนะนำ ได้แก่

1. The 28 Complete Clear Liquid Foaming Cleanser

เจลล้างหน้า ทำความสะอาดสิ่งสกปรก กันแดด คราบเหงื่อ จากผิว และรูขุมขนอย่างล้ำลึกและอ่อนโยน ขจัดความมันส่วนเกิน สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ให้ผิวยังคงความชุ่มชื่นไม่แห้งกร้านหลังล้างหน้า ผิวสะอาดพร้อมรับการบำรุง ผู้ที่มีปัญหาผิวอ่อนแอ ระคายเคืองง่าย ก็สามารถใช้ได้

2. Thayers Cucumber Witch Hazel Toner 

โทนเนอร์ปรับสภาพผิวสูตรแตงกวา ปราศจากแอลกอฮอล์ มี Vitamin C และ Cafeic Acid ช่วยในการผ่อนคลายผิว ลดอาการบวม และระคายเคือง มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอุดตันของผิว ลดความหมองคล้ำ พร้อมวิตามิน B5 รักษาความชุ่มชื่นของผิว ให้ผิวรู้สึกสดชื่นตลอดวัน

3. The 28 Bio Active Water Seal

เจลใสบำรุงผิว ซึมไว ไม่อุดตัน ช่วยเติมน้ำให้ผิว ปรับสมดุล ลดหน้ามัน ฉ่ำน้ำไม่แห้งตึง เก็บล็อคความชุ่มชื่นยาวนาน พื้นฟูการทำงานของ skin barrier ให้กับผิว ลดการระคายเคืองด้วย Pentavitin พร้อมปรับผิวกระจ่างใสด้วย Alpha-Melight อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว 

ผิวหมองคล้ำ/จุดด่างดำ

        หน้าหมองคล้ำ มักเกิดขึ้นหลังผิวหน้าเผชิญแสงแดด รวมทั้งการใช้สกินแคร์ การสูบบุหรี่ ความเครียด ดื่มน้ำน้อย อายุที่เพิ่มมากขึ้น ฯลฯ แต่ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำสามารถแก้ไขให้กลับมาขาวใส ไฉไลกว่าเดิมได้นะคะ

1. Mad Hippie Cream Cleanser

คลีนเซอร์เนื้อบางเบา ทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกและอ่อนโยน ช่วยปรับสมดุลผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ เต็มไปด้วยเปปไทด์ที่ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน พร้อมมอบความชุ่มชื้นกลับสู่ผิวคุณ ด้วย 6 Actives อย่าง organic jojoba oil, green tea, organic macadamia oil, orchid extract ฯลฯ

2. JUV Serum Brightening Vit C+

ปรับผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ปรับสมดุลความมัน ยับยั้งแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว ลดการระคายเคืองผิว ดูแลผิวจากอนุมูลอิสระและมลภาวะ ต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด เนื้อเซรั่มไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย สตรีมีครรภ์ก็ใช้ได้นะคะ

3. Oliv Moonlight Face Care

ครีมบำรุงผิวเข้มข้นที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส และนุ่มเนียนน่าสัมผัส ด้วยสารสกัด Alpha Arbutin ที่มีประสิทธิภาพสูงมากกว่า Arbutin ทั่วไปเกือบ 10 เท่า และสารสกัด Licorice root extracts และดอกเดซี่ จึงเสริมประสิทธิภาพในการยับยั้งและลดการสร้างเม็ดสีเมลานินที่เซลล์ผิวหนัง เผยผิวกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ 

ผิวมีริ้วรอย

        ริ้วรอยแห่งวัยหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ชะลอได้นะคะถ้ารู้จักการป้องกัน นอกจากเพราะอายุ หรือกรรมพันธุ์ แล้วนั้น ยังมีตัวการสำคัญอย่าง แสงแดด มลภาวะ สุรา บุหรี่ ความเครียด การแต่งหน้าจัด ฯลฯ

ต้องใช้สกินแคร์ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ดังนี้ 

1. SO'BIO ETIC - Peau Parfaite Clarifying Clarifying Cleansing Foam

โฟมล้างหน้า ทำความสะอาดผิวจากสิ่งสกปรก ดูแลผิวลึกถึง 3 ระดับ ตั้งแต่ รูขุมขน - พื้นผิว - เซลล์ผิว ทำให้ผิวสะอาด สดชื่น นุ่มละมุน รูขุมขนกระชับ ลดความมัน และผิวกระจ่างใส ผลิตจาก lotus, hamamelis และ zinc complex 

2. Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner

โทนเนอร์ปรับสภาพผิวสูตร Rose Petal ผสมน้ำดอกกุหลาบ และว่านหางจระเข้ ช่วยฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำ ให้ผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ ลดอาการแพ้/อักเสบของผิว กระชับรูขุมขน ปรับสมดุลความมัน และช่วยต้านอนุมูลอิสระสาเหตุของริ้วรอย มีวิตามินซีช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของเซลล์ผิว และลดเลือนรอยแผลเป็น 

3. Oliv Anti Ageing Elixir

เซรั่มสูตรเข้มข้น ลดเลือนริ้วรอยลึก เพื่อผิวเรียบเนียนและอ่อนวัย บำรุงสูตรเข้มข้น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติ เช่น Olive, Jojoba, Sesame, Macadamia กระตุ้นการสร้าง Collagen และ Elastin คืนความอ่อนนุ่มมีชีวิตชีวาให้กับผิว 

4. Alteya Organics Organic Day Face Moisturizer Bio Damascena

ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสื่อมโทรม เหนื่อยล้า และแห้งกร้านจากมลภาวะที่ต้องพบเจอในระหว่างวัน พลิกฟื้นให้ผิวกลับมานุ่ม ชุ่มชื้น เปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา เสริมสร้างผิวให้แข็งแรงสุขภาพดี ฟื้นฟูผิวให้คืนความอ่อนเยาว์และไร้ริ้วรอย ชำระล้างสารพิษที่ตกค้างบนผิว ฆ่าเชื้อแบคทีเรียจึงช่วยลดการอักเสบของสิว

        เลือกสกินแคร์ที่เหมาะกับสภาพปัญหาผิวของคุณ เพื่อสุขภาพผิวที่แข็งแรงอย่างยั่งยืนกันนะคะ เซ็ตไหนที่เราแนะนำแล้วเหมาะกับผิวของคุณ หรือถ้าสนใจผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นเพิ่มเติม สามารถทักมาหาเราได้ทุกเมื่อเลยนะคะ เพราะ  All About You เชื่อว่า Healthy is the real beauty. สุขภาพผิวที่ดีคือความงามที่แท้จริง


close

Wishlist