Why Non - Toxic ?

เพราะไลฟ์สไตล์คนปัจจุบันมักผูกพันกับสารพิษอย่างหลีกเลี่ยงได้ยาก นอกจากฝุ่นควันและมลภาวะแล้ว ก็ยังมีสกินแคร์และเครื่องสำอางที่เต็มไปด้วยสารเคมีอีก ทำให้มีคนจำนวนไม่น้อยที่กลายเป็นผิวติดสาร เช่นสารสเตียรอยด์ จนหน้าพัง ชีวิตเปลี่ยน หยุดทำร้ายผิวไปมากกว่านี้ มาดูกันดีกว่าว่าทำไมเราควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารพิษ

1. ผิวสามารถดูดซึมสารจากเครื่องสำอางเข้าสู่ร่างกายได้ถึง 60%

ในเครื่องสำอางที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ มีส่วนประกอบของสารเคมี 80-90% เมื่อผิวดูดซึมและสะสมเอาไว้ก็จะกลายสาเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอย เนื่องจากผิวหน้าได้รับออกซิเจนน้อยลงทำให้เซลล์เสื่อมสภาพ

2. ผิวหน้าและหนังศีรษะจะดูดซึมสารได้มากกว่าผิวส่วนอื่น 5-10 เท่า

จากหลายการวิจัยพบว่า ใบหน้าสามารถดูดซึมสารต่างๆ ได้ดีกว่าผิวส่วนอื่น อัตราการดูดซับสารเคมีบนหน้าผากและหนังศีรษะสูงกว่าที่แขนประมาณ 5 เท่า เนื่องจากความแตกต่างของความหนาบางของชั้นผิว

3. ผู้หญิงมีโอกาสสัมผัสสารเคมีได้มากกว่า 300-500 ชนิดต่อวัน

จากผลวิจัยพบว่าโดยทั่วไปคนที่รักการแต่งหน้าและทาครีมบำรุงผิว มีโอกาสได้รับการปนเปื้อนจากสารเคมีหลายร้อยชนิดต่อวัน หรือเสี่ยงสารเคมีสะสมถึงปีละมากกว่า 2 กิโลกรัม!! 

4. สารเคมีในเครื่องสำอางสะสมจนเป็นสาเหตุของโรคต่างๆ ได้

สารเคมีซึมเข้าผิวทุกวัน ผิวมันยังกร่อน ส่วนผสมสารเคมีที่ใช้ในเครื่องสำอางทั่วไปสามารถสะสมในร่างกายและเข้าสู่กระแสเลือด จนอาจเป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้ มะเร็ง และทำให้ฮอร์โมนต่างๆ ผิดปกติได้

5. ลดการใช้สารเคมีได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

เราสามารถลดอัตราการใช้สารเคมีได้ โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ปนเปื้อนสารเคมีอันตราย และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ/มีส่วนผสมออร์แกนิกแทน ตั้งแต่การเพาะปลูกและขั้นตอนการผลิต 

เราเชื่อว่า การใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ จะก่อให้เกิดความสวยที่ปลอดภัยและความงามแบบยั่งยืน มาลองใช้ชีวิตปลอดสารพิษกันนะคะ แล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของสุขภาพและผิวพรรณในระยะยาว

close

Wishlist