ร้อนนี้ฉันต้องรอด! แจก 6 Tips สู้อากาศไทย ร้อนแค่ไหนผิวก็ต้องสวยหอมเลอค่า

ช่วงหน้าร้อนของไทยคงไม่ต้องบอกเพราะทุกคนคงเข้าใจดีว่าร้อนสาหัสขนาดไหน แรงกว่ามนต์กฤษณกาลีก็รังสี UV นี่แหละค่ะ ประเทศไทยเป็นเมืองร้อนโดยเฉพาะช่วงเดือนมีนาคม ถึง เดือนพฤษภาคมอากาศจะร้อนอบอ้าวมาก ซึ่งแสงแดดที่ร้อนระอุในช่วงหน้าร้อนนี้อาจเป็นตัวการสำคัญที่ทำร้ายผิวหน้า ผิวหายให้ไหม้เกรียมแล้วยังทำให้เกิดปัญหาสิว ฝ้า กระ ความหมองคล้ำ และริ้วรอย รวมถึงผลกระทบอื่นตามมาด้วย


แต่ในเมื่อเราไม่อาจหนีจากหน้าร้อนนี้ได้  วันนี้ Alby จะมาแนะนำ 6 Tips สู้อากาศไทย ร้อนแค่ไหนผิวก็สวย หอม เลอค่า เป็นวิธีที่สามารถทำได้จริง แถมได้ทั้งความสวยไม่ต้องกังวลว่าผิวจะไหม้ หรือ มีกลิ่นอับเลย! บอกเลยว่าถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลยค่ะ!

Panier 6 Tips

1.น้ำดื่มสำคัญ ควรดื่มต่อวันให้เพียงพอ

ช่วงอากาศร้อน ๆ ร่างกายจะรู้สึกกระหายน้ำมากกว่าปกติ เพราะร่างกายเกิดการสูญเสียน้ำไปกับเหงื่อ การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวัน ก็คือควรดื่มให้ได้อย่างน้อยปริมาณ 2 ลิตร ต่อวัน สำหรับการดื่มน้ำในที่นี้อาจจะรวมไปถึงการบริโภคอาหารที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบด้วย ไม่ว่าจะเป็นจำพวก นม น้ำผลไม้ น้ำแดง น้ำซุบ เป็นต้น ถ้าดื่มให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายก็จะส่งผลดีช่วยทำให้ร่างกายสามารถนำน้ำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ไม่ทำให้ร่างกายอ่อนล้าง่าย และยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน พร้อมยังช่วยให้ร่างกายของเรามีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์อีกด้วย

Panier 6 Tips

2. ทากันแดด 2 ข้อนิ้วก่อนออกจากบ้าน

แดดประเทศไทยมี UV INDEX สูงมาก ทากันแดดออกจากบ้านนี่สำคัญมาก ห้ามลืมเป็นอันขาด เพราะนอกจากกันแดดจะช่วยกันแดดแล้ว ยังช่วยป้องกันการเป็นมะเร็งผิวหนังที่เกิดจากแสงได้ และยังทำให้ฝ้า กระ ไม่ถามหาอีกด้วย 

และที่เราต้องทากันแดดในปริมาณ 2 ข้อนิ้วขึ้นไปก็เพราะว่าเพื่อให้ผิวของเราได้ถูกปกป้องอย่างเต็มที่ ให้กันแดดทำงานเต็มประสิทธิภาพนั่นเอง เราจึงควรทาครีมกันแดดในปริมาณที่เยอะ และหนาพอสมควร ซึ่งโดนปริมาณ 2 มิลลิกรัม ต่อ  1 ตารางเซนติเมตรของผิวหนัง หรือเปรียบเทียบง่าย ๆ ก็คือ สำหรับผิวหนังบนใบหน้าจะใช้ปริมาณ 2 ข้อนิ้วเต็ม ๆ 2 นิ้วหรือในปริมาณที่บีบออกมาแล้วเท่าเหรียญสิบ และที่สำคัญอีกส่วนหนึ่งคือไม่ควรลืมทาที่คอ บริเวณคอใช้ในปริมาณ 1 ช้อนชา แล้วทาให้ทั่ว และครีมกันแดดควรทาก่อนออกแดดอย่างน้อย 15 นาที 

แนะนำกันแดดตัวท็อป เนื้อดี ทา 2 ข้อนิ้วรอด

- Skin1004  HYALU-CICA Water-Fit Sun Serum SPF50+ PA++++

- JUV  Matte-Fluid UV Protection SPF 50 PA++++ 

- The 28 Protection UV CUT Aqua Sunscreen SPF 50+ PA++++

Panier 6 Tips

3. ฉีดสเปรย์น้ำ เรียกความสดชื่นคืนให้ผิว

สาวกผิวขี้แพ้ ผดขึ้นง่าย แพ้กระทั่งเหงื่อหรือแดดนั้นขอแนะนำว่าให้พกสเปรย์น้ำบำรุงผิวเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ผู้หญิงหลายคนขาดไม่ได้ ก็เพราะด้วยสิ่งที่ผิวได้รับจากสเปรย์น้ำบำรุงผิวทำให้หลายคนติดใจกันมาแล้ว แล้วนอกจากจะช่วยดับร้อนให้ผิวสดชื่น สเปรย์น้ำยังช่วยปลอบประโลมผิวแพ้จากอากาศและมลภาวะ อีกทั้งลดอุณหภูมิผิวที่ทำให้ผิวอักเสบ จนเกิดสิวอีกด้วย แถมยังช่วยให้เมคอัพติดทนเพียงฉีดล็อคหลังจากที่แต่งหน้าเสร็จแล้ว 

ขอแนะนำ มิสต์สเปรย์อิมพอร์ท แบรนด์ดัง เติมความสดชื่น ผิวปังสวย

- Alteya Rose Water

- Mad Hippie Mist Spray

- Thayers Antioxidant Facial Mist Witch Hazel Pomegranate Acai

Panier 6 Tips

4. หลีกเลี่ยงการใช้รองพื้น แบบหนาเกินไป

อย่างที่รู้กันว่าประเทศไทยมีอยู่สามฤดู คือ “ฤดูร้อน ฤดูร้อนมาก ฤดูร้อนมากที่สุด” เพราะฉะนั้นใครที่ต้องแต่งหน้าออกจากบ้านบ่อย ๆ ใช้รองพื้นอาจเสี่ยงทำให้เมคอัพละลายอุดตันเกิดสิวได้ ต้องเลือกรองพื้นดี ๆ บางเบาไม่อุดตัน ไม่อย่างนั้นหน้าเยิ้มเป็นแน่ค่ะซิส หรือถ้าไม่อยากใช้รองพื้นเพราะกลัวอุดตัน แล้วต้องการผิวหน้าที่บางเบาแต่ติดทนก็ขอแนะนำว่าให้เลือกใช้แป้งพัพสูตร Natural ก็ได้ 

ขอแนะนำแป้งเบลอรูขุมขนสูตรธรรมชาติ บางเบา คุมมัน กันเหงื่อ 

- Juv Double Treated Light Foundation Powder มี 2 สี 2 เบอร์ให้เลือกเลย

Panier 6 Tips

5.กินผลไม้ฉ่ำน้ำ

พอเข้าสู่หน้าร้อนทีไรก็มักจะต้องเจอกับสภาพอากาศที่อบอ้วนจนเหงื่อออกท่วมตัวไปหมด แล้วสำหรับหลาย ๆ คนก็คงมีอาการคอแห้งหรือรู้สึกกระหายน้ำอยู่ตลอดเวลาด้วยใช่มั้ยล่ะ ? นอกจากน้ำเปล่าที่ช่วยเติมน้ำให้ร่างกายได้แล้ว ก็มี “ผลไม้” หลากหลายชนิดอาทิเช่น แตงโม แคนตาลูป ส้ม มะละกอ เป็นต้น ที่กินแล้วช่วยเติมความสดชื่นแถมคลายร้อนได้ดีสุด ๆ 

ต้องอย่าลืมว่านอกจากบำรุงภายนอกแล้วเรายังบำรุงผิวให้สวยจากภายในด้วยนะ ช่วยได้โดยตรงทั้งเรื่องความชุ่มชื้น ซ่อมแซมผิว ลดการอักเสบ และริ้วรอยที่เกิดจากแสงแดด ถ้าใครที่ทานผักผลไม้ไม่เก่ง หรืออยากประหยัดเวลาในเวลาที่เร่งรีบแต่ต้องการคุณค่าอาหารประโยชน์สูง Alby ก็มี อาหารผิวสู้แดดแนะนำเติมสวยจากภายใน มาแนะนำด้วยนะ 

- Dii No.7 Glassy  สูตรดูแลผิวกระจ่างใส

- Vistra Gluta Complex 800 Plus ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิว

Panier 6 Tips

6.บำรุงผิวกายด้วยบอดี้แคร์ สูตรกลิ่นหอม ผิวเปล่งปลั่ง

แม้จะเป็นซัมเมอร์ที่ร้อนจนเหงื่อไหล ผิวเหนียวเหนอะหนะ ก็อย่าละเลยการทาครีมบำรุงผิวกายเด็ดขาด! บางคนคิดว่าไม่ต้องทาก็ได้ ร้อนขนาดนี้ แต่หากรู้หรือไม่ ที่จริงแล้วยิ่งร้อนนี่แหละ “ผิวยิ่งแห้งร้าน” ส่วนนึงก็เพราะน้ำในผิวน้อยลง เพราะแสงดูดไปหมดแล้วยังไงล่ะ ? Alby ขอแนะนำว่าการเลือกครีมบำรุงผิวในช่วงหน้าร้อน ก็ต้องเลือกครีมบำรุงผิวที่สามารถปกป้องรังสี UV จากแสงแดด และปกป้องผิวพร้อมมอบความชุ่มชื่นให้ผิวได้ด้วยจะปังกว่ามาก!! 

ขอแนะนำตัวช่วยบำรุงผิวกายให้ เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นสู้แสงได้  Panier Des Sens Sweet Almond Collection เป็น Body Care คอลเลกชั่นอัลมอนด์ ที่ใช้ Almond Oil และ Sweet Almond Oil จากแหล่งปลูกคุณภาพเยี่ยมในแคว้นโพรวองซ์ อุดมด้วยวิตามินอีที่สามารถลดความเสียหายต่อผิวจากรังสี UV ปลอบประโลมผิว เสริมสร้างคอลลาเจน บำรุงผิวให้เปล่งปลั่ง

หอมเลอค่า สู้หน้าร้อน ด้วยกลิ่นหอมหวาานอ่อน ๆ มีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจาก รังสี UV ให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่งชุ่มชื้น หรือถ้าใครที่กำลังรู้สึกว่าผิวกายตัวเองโทรม หมองคล้ำ คอลเลคชั่นนี้ก็ช่วยให้กลับมาสดใสได้ด้วย

ภายในคอลเลคชั่นมีทั้งหมด 5 สไตล์ดูแลตั้งแต่ขั้นตอนทำความสะอาดไปยังขั้นตอนบำรุงผิวเลย 

1.Soothing Almond Liquid Marseille Soap

สบู่เหลวทำความสะอาดผิว กลิ่นอัลมอนด์หวานสูตรมาร์กเซย์ ช่วยมอบกลิ่นหอมสดชื่นจากอัลมอนด์สด พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้าน ฟื้นฟูผิว และต่อต้านริ้วรอยแห่งวัย 

2.Soothing Almond Shower Oil

ออยล์อาบน้ำกลิ่นอัลมอนด์หวาน ช่วยในเรื่องช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นผิว คนผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้เพราะอ่อนโยนต่อผิวมาก ใช้แล้วเผยผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นดูสดชื่นรับลมร้อนเลยค่ะ

 

3.Soothing Almond Extra-Gentle Soap

สบู่ก้อนกลิ่นอัลมอนด์หวาน ช่วยบรนเทาความแห้งกร้านของผิวให้กลับมาชุ่มชื้นดูสุขภาพดี พร้อมกักเก็ยความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน ทำความสะอาดผิวได้สะอาดหมดจด ไม่แห้งตึงหลังล้างออกด้วย ให้ผิวอ่อนนุ่มน่าสัมผัส แถมยังช่วยลดทอนการทำร้ายผิวจากอนุมูลอิสระด้วยนะ 

4.Soothing Almond Hand Cream

ครีมบำรุงมือกลิ่นหอมสดชื่นจากอัลมอนด์สด เนื้อน้ำนมบางเบา ซึมง่าย สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มอบผิวมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัสพร้อมสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวให้ไม่แห้งกร้าน 

5.Soothing Almond Body Milk

ครีมบำรุงผิวกลิ่นอัลมอนด์หวาน สูตรน้ำนม เนื้อครีมซึมไว ไม่เหนอะหนะ ให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น มอบสัมผัสเนื้อน้ำนมอ่อนโยนสบายผิวมาก พร้อมช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น ใครที่มีปัญหาผิวแห้งกร้านแนะนำเลย 

สำหรับใครที่กำลังหาวิธีกู้ผิวแบบเร่งด่วนและกำลังหาวิธีเตรียมรับอากาศร้อนก็ขอฝากบทความนี้ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจ และก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้แก่ทุกคนได้นะคะ แล้วถ้าถูกใจสินค้าตัวไหน Alby ก็ขอแนะนำว่าให้ไปตำไอเทมร้อนรับความสวยได้ที่ร้าน All About You ได้เลยน้า

Panier 6 Tips

close

Wishlist