5 เหตุผล ... ทำไมต้องมาสก์หน้า?

5 เหตุผล ... ทำไมต้องมาสก์หน้า?

หลายคนคงสังสัยว่า การมาสก์หน้า เสียเวลา มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก? แค่บำรุงผิวไม่พอหรอ?  ดีกว่าการบำรุงอย่างไร? เรามาดูช้อดีของการมาสก์หน้าไปพร้อมๆกัน

สาวๆ รู้หรือไม่ว่าา.. การมาสก์หน้าเพียง 1 ครั้ง อาจเทียบเท่ากับการบำรุงผิวทั้งเดือนเลยนะ เพราะถือได้ว่าเป็นทรีทเม้นต์และบำรุงผิวอย่างลำลึกในคราวเดียวกัน เปรียบเสมือนเป็นทางลัดสู่ผิวสวยฉบับเร่งด่วน ที่เป็นตัวช่วยทำให้ การบำรุงสกินแคร์ของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทีนี้เรามาดูประโยชน์ของการมาสก์หน้ากันดีกว่าา  ว่ามีอะไรบ้าง...

  • ช่วยปรนิบัติผิวให้ผ่อนคลายจากความเครียดระหว่างวัน ...บางครั้งการทำงานทำให้เราอ่อนล้าทั้งวัน ผิวของเราก็เช่นกัน ในส่วนผสมของมาสก์หน้านั้นจะส่งกลิ่นหอมที่ช่วยให้ตัวเราและผิวผ่อนคลายได้ และช่วยให้ผิวหน้าดูดีขึ้น
  • บำรุงผิวหน้าขั้นสุด ให้สะอาดอย่างล้ำลึก..การล้างหน้าอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ เพราะสิ่งสกปรกที่เราเจอกันในแต่ละวันนั้นมีมากมายทั้ง มลพิษ เครื่องสำอาง การมาสก์หน้าจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและสิ่งตกค้างที่อาจซ่อนอยู่ใต้ผิวหนังอย่างล้ำลึกได้อย่างหมดจด  พร้อมเผยผิวที่สะอาด สดใสยิ่งกว่าเดิม
  • ขจัดสิ่งสกปรก ช่วยกระชับรูขุมขน... เพราะสิ่งสกปรกนั้นทำให้รูขุมขนของเราเปิดกว้างและอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาสภาพผิวไม่ว่าจะ เป็นสิว จุดด่างดำ การมาสก์หน้าเป็นประจำจะช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้น และไม่อุดตัน
  • คืนความชุ่มชื้นให้ผิว เผยผิวหน้าเปล่งปลั่ง ...หลายๆ คนอาจมีปัญหาผิวขาดน้ำ หน้าเป็นขุย แต่งหน้าไม่ติด การมาสก์หน้าถือว่าเป็นทางลัดเร่งด่วนที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ จะช่วยเติมความชุ่มชื่นและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว บำรุงได้ล้ำลึกมากกว่าเดิม เพราะระหว่างที่เรามาสก์หน้า ส่วนผสมต่างๆ จะช่วยกระตุ้นให้ผิวได้รับออกซิเจนมากขึ้น แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิว และปรับผิวหน้าให้เรียบเนียนสม่ำเสมอ
  • ช่วยส่งเสริมการทำงานของสกินแคร์ตัวอื่นๆ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น.. เรียกได้ว่าการมากส์หน้าเป็นสิ่งที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะจะช่วยให้ผิวของเราได้รับการบำรุงได้ดีขึ้น ลึกขึ้นและ เห็นผลได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

สุดท้ายยย ขอแชร์เทคนิคในการเลือกมาสก์หน้าให้เหมาะกับแต่ละสภาพผิว ไปดูกันเลยย

  • ผิวมัน-ผิวผสม : สาวๆที่มีปัญหาหน้ามัน ควรเลือกใช้มาสก์ทื่มีส่วนผสมเบสโคลนเพื่อช่วยดูดซับความมันและสร้างสมดุลให้กับผิวหรือเลือกสูตรที่ระบุว่าสำหรับดูดซับความมันส่วนเกินและปรับสมดุลผิว
  • ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น : ควรเลือกมาสก์ที่มีส่วนผสมที่เน้นให้ผิวชุ่มชื้น เช่น น้ำผึ้ง, ออยล์ต่างๆจากธรรมชาติ, ว่านหางจระเข้ เป็นต้น เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นและกระชับมากยิ่งขึ้น
  • ผิวบอบบางแพ้ง่าย : เลือกส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิว อาทิ ชาเขียว คาโมมายล์ สาหร่ายเป็นต้น

และสุดท้ายสำหรับคนที่ผิวติดสารเสตียรอย หรือแพ้เสตียรอย หากอยู่ในช่วงระหว่างสิวเห่อ ควรหลีกเลี่ยงมากส์ชนิดแผ่น เพราะอาจไปทำให้ผิวระคายเคือง และยิ่งไปช่วยกระตุ้นให้สิวเห่อมากขึ้นได้

close

Wishlist