เทคนิคลดผิวมัน กันสิวเกิด

หน้ามัน ผิวอุดตันจากความมันและสิ่งสกปรก เป็นสาเหตุอันดับหนึ่งของปัญหาสิวที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะกลุ่ม Skin Types ที่เป็นคนผิวมัน ผิวผสมตามธรรมชาติ ใบหน้าของเราจะผลิตน้ำมันออกมามากกว่าคนผิวแห้งหรือผิวธรรมดา จึงทำให้เกิดไขมันส่วนเกิน (Sebum) อุดตันอยู่ตามรูขุมขน หากไม่ได้รับการเคลียร์อย่างหมดจด ก็จะกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อแบคทีเรียก่อสิว (P.acne) และเกิดเป็นสิวในที่สุด ดังนั้น การลดหรือควบคุมความมันผิว การขจัดความไขมันส่วนเกิน จึงเป็นวิธีการตัดวงจรสิวจากต้อตอ

รู้ได้ยังไง ? ว่าเรากำลังหน้ามัน เสี่ยงเป็นสิวง่าย

คนที่มี Skin Types อยู่ในกลุ่มผิวมัน (Oily Skin) และผิวผสม (Combination Skin) เป็นคนสองกลุ่มหลักที่มีโอกาสเป็นสิวง่าย เพราะผิวหน้าจะผลิตน้ำมันออกมามากตามธรรมชาติอยู่แล้ว สามารถเช็คได้จากหลังล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์จนสะอาดหมดจดแล้ว รอประมาณ 30 นาที หากผิวหน้ามีน้ำมันออกมาเหมือนเดิม จนหน้าดูมันเยิ้ม มันวาวทั่วใบหน้า ผิวดูหนาและหมองคล้ำจากความมัน แสดงว่าเรามีผิวมัน แต่ถ้ามีน้ำมันเยิ้มเฉพาะบริเวณ T-Zone คือช่วงหน้าผากและจมูก แสดงว่าเรามีผิวผสม 

ทั้งสองสภาพผิวเสี่ยงเกิดสิวง่ายทั้งคู่ เพราะการที่ผิวหน้าขับน้ำมันออกมามาก ๆ จะส่งผลให้รูขุมขนกว้าง ดูไม่กระชับ ส่วนน้ำมันที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขนเหล่านั้น จะหมักหมมรวมกับสิ่งสกปรกอื่น ๆ อย่างฝุ่นละออง ขี้ไคล กลายเป็นอาหารของเชื้อแบคทีเรีย ทำให้เกิดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบได้ง่าย

นอกจากนี้ คนอีกหนึ่งกลุ่มที่มีโอกาสเสี่ยงสิว ผิวหมองคล้ำได้ง่าย คือ คนที่มีปัญหาผิวขาดน้ำ เสียสมดุลความชุ่มชื้นผิวจนผิวอ่อนแอ แห้งสาก มีรอยแดง ทำให้ผิวจำเป็นต้องผลิตน้ำมันออกมารักษาความชุ่มชื้นผิวเอาไว้ ก่อเกิดเป็นไขมันส่วนเกิน และแหล่งอาหารของเชื้อสิวได้เช่นกัน คนผิวขาดน้ำก็จำเป็นต้องได้รับการบำรุงเป็นพิเศษ เพื่อรักษาสมดุลความชุ่มชื้นให้ผิวแข็งแรง และดูแลไม่ให้เกิดสิว ผิวอักเสบ

เทคนิคลดผิวมัน กันสิวเกิด

Beauty Tips

5 เทคนิคลดผิวมัน กันสิวเกิด

1.ดื่มน้ำต่อวันให้มากขึ้น อย่างน้อยวันละ 6-8 แก้ว (เฉลี่ยประมาณ 1.5-2 ลิตร) เลี่ยงการกินอาหารมัน อาหารทอด และเนื้อสัตว์ติดมัน นอกจากช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแล้ว ยังเป็นการลดปริมาณไขมันสะสมด้วย

2.ล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ หรือโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของสาร BHA เช่น กรดซาลิไซลิก เพราะ Salicylic Acid มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ที่ละลายในไขมัน สามารถซึมสู่รูขุมขน เพื่อสลายไขมันส่วนเกิน (Sebum) สิ่งสกปรก และเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากรูขุมขน ช่วยเคลียร์ผิวให้สะอาด ลดการอุดตัน

3.หลังล้างหน้า เพิ่มการบำรุงผิวด้วยโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของทีทรี (Tea Tree) ช่วยควบคุมความมันผิว ป้องกันการเกิดสิว เช่น SKIN1004 TEA-TRICA Purifying Toner ที่มีส่วนผสมของ Tea Tree Leaf Water และ Tea Tree Oil ซึ่งอุดมไปด้วยสาร Terpinen-4-ol มีคุณสมบัติช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียก่อสิว ลดการอักเสบของผิวเป็นสิวได้

4.บำรุงผิวด้วยเซรั่ม หรือแอมพูล ที่มีส่วนผสมช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง มอบความชุ่มชื้นให้ผิว ปรับสมดุลความมัน และลดการสะสมของเชื้อสิว (P.acne) เช่น SKIN1004 TEA-TRICA Relief Ampoule มีส่วนผสมของ Anti-Sebum P(HD) Complex ลดความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน สารสกัด Evening Primrose เพิ่มความชุ่มชื้น ลดสิว และสารสกัดจากต้นสน (Pine Tree) ช่วยลดอาการอักเสบของผิวเป็นสิว 

5.อย่าลืม! รักษาความชุ่มชื้นผิวให้ยาวนานขึ้น เพื่อลดการผลิตน้ำมันออกมาทดแทน ด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำทุกวัน และสำหรับกลุ่มคนที่ผิวมันมาก ๆ ควรเลือกทาครีมกันแดด ที่มีคุณสมบัติช่วยควมคุมความมัน และไม่อุดตันผิว จะช่วยให้ผิวมันระหว่างวันน้อยลง ลดการเกิดสิวได้

เทคนิคลดผิวมัน กันสิวเกิด

แนะนำ SKIN1004 TEA-TRICA Series

ไอเทมเพื่อคนที่มีปัญหาผิวมัน มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

TEA-TRICA Series เป็นสกินแคร์คอลเลคชั่นใหม่จาก SKIN1004 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อดูแลปัญหาหน้ามัน มีแนวโน้มเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ ซึ่งคัดสรรส่วนผสมหลักจาก Centella Asiatica (Cica) จากเกาะมาดากัสการ์ ที่มีคุณสมบัติปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย มาผสานกับส่วนผสม Pine Tree Complex รวมพืชตระกูลสนที่อุดมด้วยสารธรรมชาติ ช่วยลดการอักเสบของผิว การระคายเคือง รอยแดง ควบคุมความมันส่วนเกิน และลดการเกิดสิว ได้แก่ สนไซเพรส (Cypress Water) สารสกัดจากสนใบยาว (King Pine Leaf Extract) และสารสกัดทีทรี (Tea Tree Leaf Water) เกิดเป็นส่วนผสมพิเศษ TEA-TRICA เข้มข้น 80% สูตรเฉพาะของซีรีส์สีเขียว เหมาะสำหรับทุกคนที่มีปัญหาหน้ามัน สมดุลความมันผิวไม่ค่อยดี และเป็นสิวอักเสบ สิวอุดตันง่าย สามารถใช้คู่กันในขั้นตอนบำรุงได้เลย

TEA-TRICA PURIFYING TONER

โทนเนอร์สูตรลดสิว

นอกจากส่วนผสม Tea-Trica โทนเนอร์ขวดเขียวยังมีส่วนผสมของ Salicylic Acid หรือ BHA เพิ่มเติมเข้ามา เพื่อช่วยขจัดไขมันส่วนเกิน และเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกจากรูขุมขนได้หมดจดยิ่งขึ้น รวมถึงส่วนผสม CS-Sebum Cleaner (HD) Complex ที่ประกอบด้วยสารสกัดจากดอกลาเวนเดอร์ และสารสกัดจากเปลือกเกาลัด (Chestnut Bark) ช่วยลดความมันส่วนเกิน และกระชับรูขุมขน

TEA-TRICA RELIEF AMPOULE

แอมพูลสูตรลดสิว

แอมพูลนางฟ้าขวดเขียว มีส่วนผสมหลักจาก Tea-Trica ช่วยปลอบประโลมและฟื้นฟูผิวมันเป็นสิวให้แข็งแรง พร้อมด้วยส่วนผสม Anti-Sebum P(HD) Complex รวมสารสกัดธรรมชาติ 4 ชนิด ที่จะมาช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน กระชับรูขุมขน ได้แก่ สารสกัดใบสน (Pine Tree) สารสกัดรากต้นเอล์ม (Elm) สารสกัดอีฟนิ่งพริมโรส (Evening Primrose) และสารสกัด Pueraria Lobata หรือรากคุดซุ (Kudzu) พืชท้องถิ่นแถบจีนและญี่ปุ่น

อยากดูแลปัญหาหน้ามัน เป็นสิวง่าย นอกจากเริ่มต้นด้วยการรักษาสมดุลความชุ่มชื้นผิวให้ดีแล้ว ต้องไม่ลืมเคียร์ผิวให้สะอาดหมดจด เพื่อลดการสะสมของสิ่งสกปรกและเชื้อสิว รวมทั้งเลือกใช้สกินแคร์ดูแลผิวมันและปัญหาสิวโดยเฉพาะ อย่าง SKIN1004 TEA-TRICA Series ที่จะมาช่วยฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง และลดสาเหตุของปัญหาสิวอย่างตรงจุด

เทคนิคลดผิวมัน กันสิวเกิด

close

Wishlist