SKIN BARRIER ไขความลับผิวสวยสุขภาพดี

รู้หรือไม่ การดูแล Skin Barrier ให้แข็งแรง คือความลับของผิวสวยสุขภาพดี เพราะ Skin Barrier ที่แข็งแรงจะช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น สามารถป้องกันผิวจากมลภาวะภายนอกและเชื้อโรคได้ ตลอดจนช่วยลดการเกิดปัญหาผิวต่าง ๆ เช่น สิว รอยแดง ริ้วรอย และอาการผิวแพ้ วันนี้ All About You X SKIN1004 เลยจะชวนมาไขความลับผิวสุขภาพดีไปด้วยกัน

SKIN BARRIER คืออะไร ทำไมต้องดูแลให้แข็งแรง

Skin Barrier หรือหลายคนรู้จักกันในชื่อ กำแพงผิว, ปราการผิว, เกราะผิว และเกราะป้องกันผิว คือผิวหนังชั้นนอกสุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหนังกำพร้า (Epidermis) ทำหน้าที่เปรียบเสมือนโครงสร้างของกำแพง ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ และรักษาความชุ่มชื้นผิว ทำให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก แต่ถ้ากำแพงผิวอ่อนแอ มักจะทำให้ผิวเกิดอาการอักเสบ เชื้อแบคทีเรีย อนุมูลอิสระ และมลภาวะจากภายนอกก็จะตรงเข้าไปทำร้ายผิวถึงชั้นในได้ง่าย ก่อเกิดเป็นปัญหาสิว รอยแดง ริ้วรอย จุดด่างดำ และอาการผิวแพ้แบบต่างๆ

SKIN BARRIER ไขความลับผิวสวยสุขภาพดี

โครงสร้างของกำแพงผิวเป็นแบบไหน 

โครงสร้างของกำแพงผิว ประกอบด้วยเซลล์ผิวที่เปรียบเสมือน “ก้อนอิฐ” มีกรดไขมัน (Fatty Acid) ไซราไมด์ (Ceramide) คอเลสเตอรอล (Cholesterol) แทรกตัวอยู่ระหว่างเซลล์ เปรียบได้กับปูนยึดเกาะเซลล์ผิวให้เรียงตัวกันดี และมีน้ำมันเคลือบผิว (Sebum) เป็นปูนฉาบ ทำให้กำแพงผิวเรียบเนียน แข็งแรง สามารถรักษาความชุ่มชื้นของผิว และปกป้องผิวจากสิ่งแปลกปลอมได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น ผิวที่มีสมดุลความชุ่มชื้นที่ดี มักจะมีความอิ่มน้ำ เนียนนุ่ม ไม่มีรอยแดง ไม่มีสิว หน้าไม่มันเยิ้มจนเกินไป บ่งบอกว่าผิวของเราสุขภาพดีและกำแพงผิวมีความแข็งแรงนั่นเอง 

ดูแลกำแพงผิวด้วยสารสกัด Centella Asiatica

Centella Asiatica (Cica) หรือสารสกัดใบบัวบก ได้รับการยกย่องให้เป็นสารบำรุงยอดฮิตในแวดวงสกินแคร์ มีคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิว (Soothing) และฟื้นบำรุงผิวให้แข็งแรง เพราะในสารสกัด Centella Asiatica อุดมไปด้วยกรดอะมิโน เบต้าแคโรทีน กรดไขมัน วิตามิน A, B1, B2 และสารต้านอนุมูลอิสระมากถึง 4 ชนิด ได้แก่ Asiaticoside, Asiatic acid, Madecassic acid และ Madecassoside ซึ่งช่วยบำรุงกำแพงผิวของเราให้แข็งแรง ลดอาการอักเสบ-อาการแพ้ สมานผิวให้แลดูเรียบเนียนขึ้น กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ลดเลือนจุดด่างดำ-รอยแดง ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียก่อสิว ลดอาการระคายเคืองผิว และช่วยให้ผิวล็อกความชุ่มชื้นจากภายในได้ดีมากยิ่งขึ้น

SKIN BARRIER ไขความลับผิวสวยสุขภาพดี

อยากบำรุงกำแพงผิวให้แข็งแรง 

เลือก SKIN1004 Madagascar Centella

Madagascar Centella Series หรือ SKIN1004 เซตสีทอง เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อฟื้นบำรุงผิวแข็งแรงโดยเฉพาะ เน้นตอบโจทย์กลุ่มคนผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย อันเนื่องมาจาก “กำแพงผิวอ่อนแอ” จึงต้องการการฟื้นฟูอย่างอ่อนโยนและเห็นผล SKIN1004 ได้คัดสรรส่วนผสม  Centella Asiatica ที่มีประสิทธิภาพสูงและคุณภาพยอดเยี่ยมจากเกาะมาดากัสการ์ มาผสมผสานร่วมกับสารบำรุงอื่น ๆ จนกลายเป็นสกินแคร์สูตรอ่อนโยน ที่พร้อมส่งมอบความแข็งแรงให้ผิวของทุกคนครบทั้งรูทีน ตั้งแต่ขั้นตอนทำความสะอาดผิว ไปจนถึงขั้นตอนบำรุง

มาดูกันว่าในส่วนของสกินแคร์ตัวบำรุงผิว แต่ละตัวมีเปอร์เซ็นต์ Centella Asiatica เท่าไร และให้คุณประโยชน์อะไรต่อผิวของเราบ้าง

SKIN BARRIER ไขความลับผิวสวยสุขภาพดี

Centella Ampoule

มีปริมาณ Centella Asiatica 100% ช่วยฟื้นบำรุงผิวแข็งแรง แลดูผิวกระจ่างใส ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียก่อสิว

Toning Toner

มีปริมาณ Centella Asiatica 84% ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนด้วย PHA ลดการระคายเคืองผิว มีค่า pH 5.5 ใกล้เคียงกับผิว

Soothing Cream

มีปริมาณ Centella Asiatica 72% ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคืองผิว ลดรอยแดง และเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงสู้มลภาวะ

SKIN BARRIER ไขความลับผิวสวยสุขภาพดี

Ampoule Mask Sheet

มีปริมาณ Centella Asiatica 51% มาสก์ชีทที่อัดแน่นด้วยสารสกัดจากใบบัวบกและกรดไฮยาลูรอนิก 3 ชนิด สามารถใช้มาสก์หลังล้างหน้าได้ทุกวัน เพื่อช่วยฟื้นฟูผิวนุ่มชุ่มชื้น อิ่มฟู กระจ่างใสยิ่งขึ้น

Spot Cream

มีปริมาณ Centella Asiatica 50% เจลสูตรเข้มข้น ใช้แต้มรอยสิว รอยดำ จุดด่างดำ และบริเวณผิวที่ต้องการลดเลือนให้กระจ่างใสขึ้น 

Air-Fit Suncream SPF 50+ PA++++

มีปริมาณ Centella Asiatica 29.4% ช่วยบำรุงผิวให้เนียนใส ปกป้องผิวจากแสงแดด UVA, UVB และแสงสีฟ้า ลดปัญหาผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย 

เพียงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ SKIN1004 ดูแลผิวเป็นประจำ ผิวของคุณก็พร้อมได้รับการฟื้นบำรุงกำแพงผิว (Skin Barrier) ให้แข็งแรงขึ้น เพื่อสู้กับมลภาวะต่าง ๆ เผยผิวสวยสุขภาพดีจากภายในได้ไม่ยาก

SKIN BARRIER ไขความลับผิวสวยสุขภาพดี

close

Wishlist