อยากมีสุขภาพดีต้องรู้ สเปรย์น้ำกุหลาบ ประโยชน์ที่มากกว่าการบำรุงผิว

หลาย ๆ คนคงจะทราบกันว่า สเปรย์น้ำกุหลาบ เป็นตัวเลือกที่ดีในการบำรุงผิวหน้า แต่รู้กันหรือเปล่าคะว่า น้ำกุหลาบ ยังมีประโยชน์อีกมากมาย โดยเฉพาะสารสกัดจากกุหลาบบัลแกเรีย ที่มีความพิเศษเฉพาะตัว 

กุหลาบบัลแกเรีย 

อยากมีสุขภาพดีต้องรู้ สเปรย์น้ำกุหลาบ ประโยชน์ที่มากกว่าการบำรุงผิว

ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ราชินีกุหลาบ” เนื่องจากประเทศบัลแกเรีย อยู่ในลักษณะภูมิศาสตร์แบบเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเป็นทำเลที่เหมาะสมแก่การปลูกกุหลาบ จึงกลายเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการส่งออกน้ำมันหอมระเหยกุหลาบ โดยสายพันธุ์กุหลาบที่มีชื่อเสียงก็คือ Rosa Damascena ที่ถูกนำมาสกัดเป็น น้ำกุหลาบ (Rose Water) สารพัดประโยชน์ มาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

กุหลาบบัลแกเรีย สรรพคุณดีที่หลายคนยังไม่ทราบ

1.บรรเทาอาการระคายเคืองผิว

เนื่องจากน้ำกุหลาบมีวิตามิน A และ C ซึ่งมีสรรพคุณต้านการอักเสบ ลดการระคายเคือง ลดรอยแดง คืนความชุ่มชื้นให้ผิวอ่อนนุ่ม 

2.บำรุงผิวให้ดีขึ้น

นอกจากจะช่วยลดการระคายเคืองแล้ว น้ำกุหลาบยังช่วยลดสิว กระชับรูขุมขน ลดเลือนริ้วรอย ด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากวิตามิน C และ E อีกทั้งเติมความชุ่มชื้นให้ผิว เป็นการฟื้นบำรุงผิวด้วยวิธีธรรมชาติ 

3.บรรเทาอาการเจ็บคอ

เพียงแค่หยดน้ำกุหลาบใส่เครื่องดื่มแก้วโปรด หรือน้ำเปล่า 

ก็ช่วยลดอาการตึงเครียดของปอด เปิดทางเดินหายใจ และบรรเทาอาการเจ็บคอได้ วิธีนี้เป็นภูมิปัญญาที่ชนเผ่าอเมริกันพื้นเมืองใช้กันมานาน

4.บำบัดอาการติดเชื้อที่ไม่รุนแรง

น้ำกุหลาบมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อ และต้านแบคทีเรีย ช่วยรักษาบาดแผล อาการอักเสบ ผิวไหม้จากแดดได้ดี ยิ่งใช้เป็นประจำทุกวันยิ่งทำให้หายไว

5.ผ่อนคลายอารมณ์และจิตใจ

น้ำกุหลาบเปรียบเสมือนยาแก้ซึมเศร้า ต้านความวิตกกังวล และบรรเทาอาการปวด ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย จากการศึกษาในปี 2559 พบว่ากลิ่นน้ำกุหลาบสามารถลดความวิตกกังวลและส่งสัญญาณปลอบประโลมไปยังสมอง

อยากมีสุขภาพดีต้องรู้ สเปรย์น้ำกุหลาบ ประโยชน์ที่มากกว่าการบำรุงผิว

6.ช่วยให้นอนหลับดีขึ้น

นักวิทยาศาสตร์การนอนหลับได้อธิบายว่า เส้นประสาทการรับกลิ่นที่อยู่ในหัวของเรานั้นสามารถส่งสัญญาณไปยังส่วนของสมองที่ควบคุมอารมณ์ของเรา และอารมณ์ของเรานี่แหละที่เป็นนาฬิกาปลุกจิต ซึ่งจะคอยบอกให้ร่างกายรู้ว่าถึงเวลาต้องนอนแล้วนะ เพียงแค่เราฉีดน้ำกุหลาบลงบนหมอน หรือหยดใส่เครื่องดื่ม ก็บอกลาอาการนอนไม่หลับไปได้เลย

7.บรรเทาอาการปวดหัว

ใช้น้ำมันหอมระเหยบำบัดอาการปวดหัว โดยนำผ้าขนหนูผืนเล็กไปแช่ในน้ำกุหลาบ นำเข้าเข้าไมโครเวฟอุ่นสักครู่ แล้วนำมาประคบศีรษะ กดไว้ซัก 45 นาที 

8.ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร

มีการศึกษาแสดงให้เห็นว่า สารต้านอนุมูลอิสระสูงที่พบในน้ำกุหลาบ สามารถบรรเทาอาการไม่สบาย และทำหน้าที่เป็นยาระบายอ่อน ๆ ได้ ใครท้องผูกท้องอืดหรือมีปัญหาทางเดินอาหารอื่น ๆ ก็ลองผสม Rose Water แล้วดื่มดูนะคะ

9.บำรุงให้เส้นผมแข็งแรง

น้ำกุหลาบช่วยบำรุงเส้นผมแข็งแรง และคุณสมบัติต้านการอักเสบยังช่วยรักษาสุขภาพหนังศีรษะ กำจัดรังแคและลดความมัน ใครที่ผมแตกปลายแห้งเสียก็สามารถใช้สเปรย์น้ำกุหลาบฉีดลงบนบริเวณที่มีปัญหาได้เลย

อยากมีสุขภาพดีต้องรู้ สเปรย์น้ำกุหลาบ ประโยชน์ที่มากกว่าการบำรุงผิว

สเปรย์น้ำกุหลาบพรีเมียม

อยากมีสุขภาพดีต้องรู้ สเปรย์น้ำกุหลาบ ประโยชน์ที่มากกว่าการบำรุงผิว

Alteya Organics น้ำกุหลาบบริสุทธิ์ 100% (Organic Bulgarian Rose Water) เก็บเกี่ยวกุหลาบจากฟาร์มด้วยมือ และส่งเข้าสู่โรงงานสกัดอย่างทันทีเพื่อคงความสดใหม่ กลั่นด้วยระบบไอน้ำพิเศษทำให้คุณค่าจากสารสกัดคงอยู่ ได้การรับรอง USDA organic และยังเป็น Food Grade 

ใครอยากดูแลสุขภาพผิว กาย ใจ ด้วยน้ำกุหลาบ ก็อย่าลืมเลือกใช้ สเปรย์น้ำกุหลาบ Alteya Organics กันนะคะ

close

Wishlist