What is Clean Beauty? คลีนบิวตี้คืออะไร...

ในยุคที่ทุกคนหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องสำอางก็ดูจะเป็นไอเท็มที่ใครหลายคนขาดไม่ได้ แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า สิ่งที่ใช้อยู่ปลอดภัยกับเราจริงหรือเปล่า และกระบวนการผลิตสิ่งเหล่านั้น เป็นมิตรกับโลกของเราไหม หรือว่าจริง ๆ แล้ว เรากำลังทำร้ายโลกทางอ้อม

สำหรับสาวกสกินแคร์ทั้งหลายอาจจะเคยได้ยินคำว่า "คลีนบิวตี้" กันมาบ้างแล้ว แต่พอจะทราบกันบ้างไหมเอ่ยว่าคลีนบิวตี้คืออะไร และแตกต่างจากผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในท้องตลาดอย่างไร วันนี้ความสงสัยเหล่านั้นจะหมดไป เพราะเราจะพาทุกคนมารู้จักกับคลีนบิวตี้กันให้มากยิ่งขึ้น

คลีนบิวตี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้แนวคิดริเริ่มและพัฒนามาจากความสงสัยของผู้ใช้ที่มีต่อส่วนประกอบในสกินแคร์ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้ที่คำนึงถึงความปลอดภัยต่อผิวของตนเอง เพราะส่วนประกอบต่าง ๆ ที่สกัดและบรรจุลงไป ล้วนผ่านการคัดสรรมาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่า เป็นส่วนประกอบที่ปลอดภัยต่อผิว ปราศจากสารอันตรายที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นต่อผิว ต่อความผิดปกติของฮอร์โมน และโรคมะเร็ง แต่ถึงแม้ว่าจะไม่มีสารเคมีบางชนิดเป็นส่วนประกอบ แต่ก็ยังสามารถการันตีได้ว่า ผลิตภัณฑ์ยังมีประสิทธิภาพและให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจไม่น้อยไปกว่าผลิตภัณฑ์ทั่วไป

นอกจากจะปลอดภัยต่อผู้ใช้แล้ว ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ยังมีกระบวนการผลิตที่โปร่งใสและปลอดภัยต่อโลกของเรา เพราะผลิตในโรงงานที่ได้มาตรฐานรองรับและไม่ทำการทดลองกับสัตว์ ตลอดจนคำนึงถึงปัญหาขยะที่มีจำนวนมากขึ้นทุกวัน และปฏิบัติตามแนวคิด Less Waste (การลดปริมาณขยะใหม่) เช่น Less Plastic (ลดการใช้พลาสติกใหม่) Less Packaging (ลดการใส่บรรจุภัณฑ์หลายชิ้นที่ก่อให้เกิดขยะจำนวนมากเกินจำเป็น)

เมื่อทุกคนได้รู้จักกับคลีนบิวตี้กันมากขึ้นแล้ว จะเห็นเลยว่า ความแตกต่างระหว่างคลีนบิวตี้กับผลิตภัณฑ์ทั่วไปก็คือ ผลิตภัณฑ์คลีนบิวตี้นั้น ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อโลกทั้งใบ นอกจากจะปลอดภัยต่อตัวผู้ใช้แล้ว ยังปลอดภัยต่อสัตว์ และสิ่งแวดล้อม ทำให้ผู้ใช้รู้สึกสบายใจที่จะหยิบผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ขึ้นมาใช้ในทุก ๆ วัน

มาถึงตรงนี้ หลายคนคงเกิดคำถามขึ้นมาว่า “แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า ผลิตภัณฑ์ตัวไหนบ้างนะที่เป็นคลีนบิวตี้” 

เรื่องนี้ไม่ยากเกินไป เพียงสังเกตส่วนประกอบบนฉลากของผลิตภัณฑ์ ก็จะสามารถรู้ได้ทันที เพราะส่วนประกอบต่าง ๆ จะแสดงให้เห็นอย่างโปร่งใสและจริงใจ นอกจากนั้น บนบรรจุภัณฑ์บางชิ้น อาจใส่คำว่า "non-toxic" เอาไว้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดที่เราสามารถนำมาสังเกตได้เช่นกัน แต่ถ้าหากยังไม่มั่นใจหรือมีข้อสงสัยอื่น ๆ ร้าน All About You ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก เรายินดีให้คำปรึกษา พร้อมแนะนำเพื่อส่งต่อผลิตภัณฑ์คลีนบิวตี้ดี ๆ ให้กับสาวกสกินแคร์สายคลีนทุกคนได้รักผิว รักษ์โลก ไปด้วยกัน

close

Wishlist