ไลฟ์สไตล์ที่ สิวชอบ ทำแบบนี้ทีไรสิวขึ้นทุกที

ต้องรู้ สิวเกิดจากอะไร ? ทำแบบนี้ทีไรสิวขึ้นทุกที !

สิว สิว สิว! ใครที่สิวขึ้นบ่อยก็ต้องกังวลเป็นธรรมดา อยากจะรู้นักว่าสิวเกิดจากอะไร ? ไม่ว่าจะสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด ซึ่งในบางครั้งสาเหตุของสิวอาจจะมาจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราที่เป็นปัจจัยสำคัญในการทำให้สิวขึ้น ไม่ว่าจะเป็น… มือสัมผัสหน้าบ่อย ๆ หรือทานของหวานมันเป็นประจำ ล้วนเป็นสาเหตุของการเกิดสิวทั้งนั้น วันนี้ All About You จะมาบอกว่ามีไลฟ์สไตล์ไหนบ้างที่สิวชอบ! ยิ่งทำสิวยิ่งขึ้น เพื่อน ๆ คนไหนมีพฤติกรรมแบบนี้ก็หลีกเลี่ยงกันนะคะ เพราะเราจะได้ผิวสวยห่างไกลสิว พร้อมบอกไอเทมลับที่จะมาช่วยแก้ปัญหาสิวได้อีกด้วย

ต้องรู้ สิวเกิดจากอะไร ? ทำแบบนี้ทีไรสิวขึ้นทุกที !

1. มือสัมผัสหน้าบ่อย

มือของเรานี่แหละที่เป็นตัวการสำคัญทำให้สิวเกิดขึ้นก็ว่าได้ เพราะเราชอบเผลอหยิบจับสิ่งของแล้วนำมือมาสัมผัสหน้าต่อโดยไม่รู้ตัว ทำให้เชื้อแบคทีเรียที่สะสมอยู่ที่ผิวมือมาโดนผิวหน้าของเราได้ เพื่อน ๆ ทุกคนต้องหมั่นหลีกเลี่ยงการสัมผัสผิวหน้า ยิ่งถ้าที่หน้ามีสิวอยู่แล้วนำมือไปสัมผัส แคะ แกะ เกา จะยิ่งทำให้สิวเห่อ และทิ้งรอยดำไว้ที่ผิวด้วยนะคะ

Tip: ใครที่พยามยามหลีกเลี่ยงการนำมือมาสัมผัสหน้าแล้วแต่ก็ยังเผลออยู่บ่อยครั้ง เราขอแนะนำให้เพื่อน ๆ หมั่นล้างมือบ่อย ๆ เพื่อรักษาความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์สบู่ที่ถนอมผิวมือแถมสามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้อย่างดีเยี่ยม อย่าง Oki Japanese Herbal Hand Foam โฟมล้างมือสูตร Deep Cleansing Micro Foam ผสานพลังสบู่และไมเซลล่า ไม่ว่าจะเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อราก็มั่นใจได้หายห่วงว่าสามารถกำจัดเชื้อต่าง ๆ ได้ พร้อมสารสกัด Premium High C เข้มข้นจากส้มยูสุที่จะช่วยให้มือขาวเด้ง ไม่เหี่ยวค่ะ

ต้องรู้ สิวเกิดจากอะไร ? ทำแบบนี้ทีไรสิวขึ้นทุกที !

2. รักษาสุขอนามัยไม่เพียงพอ

การรักษาความสะอาดเป็นเรื่องที่สำคัญอีกเช่นกัน ควรทำความสะอาดอุปกรณ์หรือของใช้ที่โดนผิวหน้าโดยตรงอย่างสม่ำเสมอเพื่อไม่ให้มีการสะสมของแบคทีเรียหรือฝุ่น อย่างเช่น ปลอกหมอน ที่ควรทำความสะอาดอย่างสม่ำสเมอเพราะผิวหน้าของเราสัมผัสกับปลอกหมอนโดยตรงและเป็นเวลายาวนานหลายชั่วโมง อีกทั้งยังมีการเสียดสีกับผิวหน้าอีกด้วยค่ะ

Tip: การมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้ปลอกหมอนของเราสะอาดไร้ฝุ่นถือเป็นเรื่องที่สำคัญค่ะ โดยใช้สเปรย์กำจัดไรฝุ่นของ Phutawan Organic Dust Mite Spray ช่วยเข้าไปตัดวงจรการเกิดไรฝุ่นได้ มีส่วนผสมจากน้ำมันหอมระเหยออร์แกนิค ที่ปราศจากสารเคมีจึงมั่นใจได้ว่าใช้แล้วปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้แน่นอนค่ะ

ต้องรู้ สิวเกิดจากอะไร ? ทำแบบนี้ทีไรสิวขึ้นทุกที !

3. ทานของหวานมันเป็นประจำ

อาหารที่มีรสชาติหวานมันเมื่อทานเข้าไปมาก ๆ แล้วจะทำให้ชั้นใต้ผิวหนังของเราเกิดการอักเสบ ปริมาณฮอร์โมนเสียสมดุล เป็นสาเหตุที่ทำให้ชั้นใต้ผิวของเราผลิตไขมันมากขึ้นจนทำให้สิวขึ้นค่ะ การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์นอกจากจะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยเรื่องสุขภาพผิวอีกด้วย หรือถ้าใครไม่มีเวลาในการเลือกสรรอาหารก็สามารถหาวิตามินบำรุงดี ๆ สักตัวมาเป็นตัวช่วยให้สุขภาพผิวแข็งแรงขึ้นได้นะคะ

Tip: Inneri Nutrio วิตามินอาหารเสริมที่สามารถช่วยลดปัญหาผิวต่าง ๆ พร้อมเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรงยิ่งขึ้น ช่วยลด 4 ปัญหาผิวสำคัญที่เป็นสัญญาณความเสื่อมของเซลล์ผิว เช่น ผิวขาดน้ำ จุดด่างดำ ริ้วรอยและผิวอักเสบ อีกทั้งยังช่วยให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้ Growth Hormone ทำงานได้อย่างเต็มที่ค่ะ

ต้องรู้ สิวเกิดจากอะไร ? ทำแบบนี้ทีไรสิวขึ้นทุกที !

4. ความเครียดสะสม

ความเครียดเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นอกจากทำร้ายสุขภาพของเราแล้ว ยังทำร้ายสุขภาพผิวของเราอีกด้วย เพราะความเครียดจะไปรบกวนการเผาผลาญพลังงาน การนอนหลับของเราให้ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นได้ค่ะ และอีกทั้งการหลั่งฮอร์โมนที่ไม่ปกติทำให้กระทบกับการทำงานของต่อมไขมัน เหงื่อออกมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดการสะสมไขมันชั้นใต้ผิวจนดันสิวออกมาค่ะ 

Tip: หาตัวช่วยมาผ่อนคลาย บำบัดตัวเองด้วยเทียนหอมจากแบรนด์ Panier Des Sense เป็นเทียนหอมที่สามารถสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายได้ทั่วทุกที่ในบ้านและไส้ตะเกียงที่ทำมาจากฝ้ายธรรมชาติ 100% ทำให้เทียนหอมกลิ่นฟุ้ง สดชื่นค่ะ มีหลากหลายกลิ่นให้เลือกทั้ง Precious Jasmine Absolute Scented Candle และ Rose Geranium Absolute Scented Candle ใครชอบกลิ่นสไตล์ไหนลองเลือกช้อปกันได้นะคะ

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน เพื่อน ๆ มีพฤติกรรมไหนที่ทำจนเคยชินบ้างมั้ยคะ ? ระวังสิวขึ้นโดยไม่รู้ตัวน้า วันนี้ All About You ก็มาบอกปัจจัยต่าง ๆ ที่ทำให้สิวขึ้นพร้อมกับแจก Tip เล็ก ๆ ที่จะช่วยบำบัดผิวให้สวยใสได้ ใครสนใจผลิตภัณฑ์ตัวไหนก็สามารถเลือกช้อปกันได้เลยที่ร้าน All About You ทุกสาขาหรือช้อปง่ายจ่ายสะดวกผ่านช่องทางออนไลน์ของเราก็ได้น้า

close

Wishlist