Blue Light ภัยเงียบต่อผิวใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง

Blue Light ภัยเงียบต่อผิวใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง

หลาย ๆ คนอาจจะรู้แล้วว่าปัจจัยที่ทำให้ผิวของเราเสียหายมีอะไรบ้าง อย่างเช่น รังสี UVA, UVB ที่มาจากแสงแดด แต่ว่าไม่ได้มีแค่นั้นนะเพราะนอกจากแสงแดดแล้วสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราไม่ว่าจะเป็น แสงไฟ แสงจากหน้าจอโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์ ก็มีแสงหรือรังสีที่สามารถทำร้ายผิวเราได้เหมือนกัน นั่นก็คือ Blue Light หรือว่า แสงสีฟ้า ที่บอกเลยว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้ตัวว่าสามารถทำร้ายผิวได้ วันนี้เราจะมาบอกข้อมูลดี ๆ เพื่อให้เพื่อน ๆ รู้จักกับ Blue Light มากยิ่งขึ้นกันค่ะ

ทำความรู้จักกับ Blue Light

Blue Light มีชื่อเต็มที่เรียกว่า High Energy Visible Light หนึ่งใน Visible Light ที่เป็นแสงสีขาวที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าซึ่งมาจากแสงแดดนั่นเอง ในแสงทั้งหมดก็จะประกอบไปด้วย 7 สีตามสเปกตรัมนั่นคือ สีม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง ซึ่งแต่ละสีก็จะมีคลื่นแสงที่แตกต่างกันโดย Blue Light จะอยู่ระหว่างสีครามและน้ำเงินมีคลื่นแสงอยู่ที่ประมาณ 400 – 500 นาโมเมตร ใกล้เคียงกับ UVA และ UVB เลยนะคะ

Blue Light เจอได้ที่ไหนบ้างนะ?

ต้องบอกเลยว่าแสงสีฟ้าเนี่ยมีอยู่รอบ ๆ ตัวเรายิ่งกว่า UVA และ UVB เสียอีกค่ะ เพราะว่าสามารถเจอแสงนี้ได้จากหน้าจอโทรศัพท์ หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือแม้กระทั่งหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ที่เราใช้อยู่ในบ้านก็ยังหนีไม่พ้น แถมในแสงแดดก็ยังมี Blue Light อยู่ด้วยนะ ซึ่งเป็นอันตรายต่อผิวมากยิ่งกว่า Blue Light ในหน้าจอโทรศัพท์หลายเท่าเลยค่ะ พอรู้แบบนี้ต้องหลบหลีกแดดกันยิ่งกว่าเดิมเลยนะคะ

ปัญหาผิวจาก Blue Light

เนื่องจาก Blue Light สามารถทำลายชั้นผิวได้ลึกยิ่งกว่ารังสี UVA และ UVB จึงก่อให้เกิดปัญหาผิวของเราตามมาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะ Blue Light เป็นแสงที่มีอยู่รอบตัวเราทำให้ผิวเราสัมผัสบ่อยและยาวนานมากในแต่ละวัน ทำให้ Blue Light เข้าไปทำลายคอลลาเจนชั้นใต้ผิว เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพเร็วจนผิวหย่อนคล้อย ดูแก่ก่อนวัย และกระตุ้นการเกิดเม็ดสีเมลานินที่ทำให้จุดด่างดำ ฝ้า กระฝังลึกเม็ดสีชัดมากขึ้น และทำให้ผิวมัน ขาดสมดุล ดูโทรมอ่อนล้าอีกด้วย

ครีมกันแดด ตัวช่วยปกป้องผิวจาก Blue Light

จะให้มาหลบเลี่ยงแสงแดดและแสงจากหน้าจอโทรศัพท์ตลอดเวลาคงเป็นไปได้ยาก เราเลยต้องหาตัวช่วยดี ๆ อย่างครีมกันแดดที่สามารถช่วยปกป้องผิวเราได้จากทั้งแสงแดด และ Blue Light ได้ในขวดเดียว ขอบอกเลยว่าที่ร้าน All About You เค้ามีครีมกันแดดดี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ กันด้วยนะคะ ผิวจะสวยได้ต้องมีตัวช่วยมาปกป้องผิวเราให้ดี ไปดูกันเลยค่ะว่าจะมีครีมกันแดดตัวไหนบ้าง

JUV UV Protection SPF 50 PA++++ (สูตร Water Gel และ Matte-Fluid)

ครีมกันแดดสูตรวอเตอร์เจลที่ผสานเทคโนโลยีช่วยปกป้องผิวได้จากทั้งรังสี UVA, UVB, Visible Light, IR รวมถึงมลภาวะ เนื้อบางเบาแต่เอาอยู่ พร้อมมีสารบำรุงผิวจากสารสกัด Superfruit ที่ช่วยบำรุงผิวไปในตัว มี 2 สูตรให้เลือกใช้นะคะ

The 28 Protection UV CUT Water Screen SPF 50+ PA++++ 

โลชั่นกันแดดเนื้อน้ำนม สูตรบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถปกป้องผิวจากรังสีได้ทุกทิศทาง ไม่ว่าจะเป็น UVA, UVB, Blue Light และมลภาวะก็สามารถปกป้องได้ ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวอีกด้วย

Skinpro Sunscreen for Sensitive Skin SPF 50+ PA++++

ครีมกันแดดเนื้อ Light Emulsion คนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายใช้ได้ดี เพราะไม่เพิ่มความมันให้ผิว ช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นอีกระดับ พร้อมปกป้องผิวจาก UVA, UVB และ Blue Light ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Akins Aqua Veil Protect Sunscreen SPF 50+ PA+++

กันแดดสูตรน้ำ ที่ผลิตด้วยเทคนิคเฉพาะทำให้ไม่ทิ้งคราบขาวลอย สบายผิวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะไม่ทำลายปะการัง ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB และ Blue Light ที่เป็นปัจจัยหลักในการทำร้ายผิว

Dear Skin Everyday Hydra-Lightweight Sunscreen SPF 50 PA+++ 

กันแดดเนื้อบางเบาเหมือนน้ำ ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวได้จากรังสี UVA, UVB, IR, Blue Light แม้กระทั่งฝุ่นควันและมลภาวะก็สามารถปกป้องได้

Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream SPF SPF 50+ PA++++

กันแดดเนื้อน้ำนมเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ สะท้อนได้ทุกรังสีทั้ง UVA, UVB, Visible Light และ Infrared มาพร้อมกับสารสกัด Centella Asiatica ที่ช่วยบำรุงผิวและช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นอีกระดับ

Cher Skincare BB Water Resistance Physical Sunscreen SPF 50 PA+++

กันแดดเนื้อบางเบาสบายผิวแต่ปกปิด เกลี่ยง่าย แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวทำให้คนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB, Blue Light ได้อีกด้วยค่ะ

ทีนี้เพื่อน ๆ ก็คงรู้แล้วว่าครีมกันแดดสำคัญมากขนาดไหน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ออกจากบ้านไปเจอแสงแดด แต่รอบ ๆ ตัวเราก็มีสิ่งที่สามารถทำร้ายผิวของเราอย่าง Blue Light นะคะครีมกันแดดจึงเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะสามารถปกป้องผิวของเราได้ เพื่อน ๆ สามารถมองหากันแดดดี ๆ ที่ร้าน All About You ได้เลยค่ะเพราะที่ร้านเค้าคัดสรรครีมกันแดดคุณภาพดีที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติให้มาช่วยปกป้องผิวได้สำหรับทุกท่านเลยน้า

close

Wishlist