Routine คู่ปัง

รีวิวของวันนี้ ชวนมาทำตาม Routine กู้ริ้วรอย รอยดำ หลุมสิว บำรุงผิวให้โกลว กระจ่างใส แลดูอ่อนวัย จนทายอายุไม่ถูก! ด้วย "คู่หูเซรั่ม" คลีนบิวตี้อันโด่งดังจาก Mad Hippie ซึ่งมีผู้ใช้พึงพอใจอย่างล้นหลาม อย่างเซรั่ม Vitamin C (Day) และ Vitamin A (Night) แล้วมาดูคำตอบกันว่าเซรั่มที่ดีงามทั้ง 2 ขวดนี้พอทาคู่กันต่อเนื่องแล้วจะดีกว่ายังไง...

 

#คุณสมบัติ บอกคร่าว ๆ ก่อนว่าขวดไหนช่วยอะไรค่า

#MadHippie #VitaminC ถ้าถามว่าทำไมคนที่ใช้ Vit C ของแบรนด์นี้ถึงปลื้มกันมาก ทั้งใน USA และบ้านเราเอง จนต้องซื้อซ้ำและรีวิวรัว ๆ ก็เพราะ.. คุณค่าอนุพันธ์ที่ "เสถียรกว่า" จึงเกิด oxidation น้อยลง และผู้ใช้ก็ไม่ระคายเคืองแสบผิวเหมือนวิตามินซีแบบอื่น ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก มีความสามารถในการทำให้ผิวสว่าง กระตุ้นคอลลาเจน ลดริ้วรอย ลดความมันและสิว ที่สำคัญคือลดความเสียหายจากการถูกรังสี UV ได้ตั้ง 8 เท่า!!! ไม่แปลกที่จะได้ #รางวัล Best Daily Serum แถมได้รับคำนิยามจาก Marie Claire ว่า"What we in the industry call *MAGIC*" ไปอีก

 

#MadHippie #VitaminA คนที่เคยใช้ Vit A อาจจะประสบปัญหาใช้แล้วแพ้ ใครผ่านการหาหมอสิวต้องใช้ทุกคนเพราะลดแผลเป็นจากสิวได้ดี ทั้งนี้ถ้าใช้มากผิวจะแห้ง แต่ด้วยโครงสร้าง Retinol อนุพันธ์ใหม่ใน Vitamin A ของแบรนด์นี้ "มีความเสถียรกว่า" จึงไม่ก่อให้ระคายเคืองง่าย บวกกับใส่สารให้ความชุ่มชื้น Phytoceramide และ Sodium Hyaluronate ทำให้มีประสิทธิภาพในการทำงานที่เกี่ยวกับการ #ผลัดเซลล์ผิว อย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้ง ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มคนที่มีปัญหาสิวอุดตัน รอยดำและหลุมสิว ซึ่งโดยมากก็แพ้ง่ายอยู่แล้ว รวมไปถึงคนที่มีริ้วรอยแห่งวัย โดยผิวที่ถูกผลัดเซลล์จะถูกสร้างใหม่ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น และได้สารอาหารจากธรรมชาติแท้ ที่เปลี่ยนสภาพผิวให้ชุ่มชื่น ช่วยชะลอริ้วรอย และมีทำสีผิวสม่ำเสมอ ซึ่งเค้าก็ได้รับ #รางวัล Best of Natural Beauty จากนิตยสารชื่อดังไปครองโดยปริยาย

#วิธีใช้ให้เวิร์ค

ควรใช้เซรั่มในขณะที่ยังผิวมีความชุ่มชื้นจากการล้างหน้า หรือโทนเนอร์ และน้ำตบต่าง ๆ โดยไม่ต้องรอให้ผิวแห้งสนิทและจัด Routine การใช้งานตามนี้...

เช้า นวด Vitamin C เบา ๆ บนผิว และเมื่อบำรุงขั้นตอนอื่นเสร็จแล้วก็อย่าลืมใช้ครีมกันแดดด้วยนะ สำคัญมากค่า

 

ก่อนนอน หยด Vitamin A ลงบนฝ่ามือ ทาทั่วใบหน้า แนะนำให้บำรุงด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์หรือออยล์ และคอยปกป้องผิวจากแสงแดดอย่างสม่ำเสมอ (โดยการใช้วิตามินซีและกันแดดในตอนเช้านั่นเอง)

2 เซรั่มนี้จะช่วยส่งเสริมกันทำงานซึ่งกันและทำให้เห็นผลลัพธ์เรื่องความกระจ่างใสได้ดีขึ้น ปังแบบ x2 ไปเลยจ้า

 

#รีวิว

#กลิ่น ความแตกต่างที่ชัด แบบไม่เคยสัมผัสจากเซรั่มวิตามินแบรนด์อื่น ก็คือกลิ่น เพราะให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติสูงมาก ทั้งคู่จะมีความหอมแบบวิตามินผลไม้บวกธัญพืช ไม่ฉุน ทาแล้วรู้สึกคลีน ๆ ฉ่ำ ๆ สดชื่น หลังทาแล้วกลิ่นจะประโลมอารมณ์ให้ผ่อนคลาย ใจฟูแล้วยังได้ผิวฟูไปอีก

 

#สัมผัส

Vitamin C จะเป็นสีเหลืองใส เนื้อเข้มข้น แต่ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมไว และทิ้งความนุ่มลืนไว้บนผิว ที่ชอบคือ ผิวแพ้ง่ายอย่างเราไม่มีอาการระคายเคืองเลย แถมรู้สึกทันทีว่าผิวนุ่มฟู ทำให้ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรก

Vitamin A เป็นสีขาวขุ่น หยดบนผิวพบว่าเข้มข้น ฉ่ำน้ำ กระจายได้ทั่วแม้ใช้เพียงหยดเล็ก ๆ ทาแล้วซึมไว ทิ้งความชุ่มชื่น นุ่มฟูไว้บนผิว โดยไม่แสบร้อนและไม่รู้สึกแพ้ ให้ผ่านค่า

 

หลังใช้ต่อเนื่องคู่กัน

#ปัญหาสิว รอยจากสิวเดิมหายเร็วขึ้น สิวอุดตันบริเวณข้างจมูกน้อยลง

#ปัญหาริ้วรอย สังเกตตรงร่องแก้มตอนนี้ตื้นขึ้น พยายายามเน้นทาคอมากขึ้นเพื่อลดรอยที่คอ

#สีผิว ที่ชอบที่สุดคือสีผิวตอนนี้ทั่วทั้งหน้าสม่ำเสมอ มีความใสและโกลวให้เห็น

#สุขภาพผิว สภาพผิวหลังใช้ต่อเนื่องรู้สึกผิวอวบอิ่ม จับผิวแล้วรู้สึกนุ่มฟู เรียบเนียน เคยมีผิวค่อนไปทางแห้งเยอะ ตอนนี้ใช้แล้วรู้สึกผิวสมดุล ชุ่มชื่น ไม่แห้งไม่มัน

 

ความรู้สึกโดยรวมถือว่าเป็นคู่ที่ใช้ด้วยกันแล้วเวิร์คมาก เหมือนใช้ของดีแล้วทั้งที ก็ทวีคูณความดีงามด้วยการใช้ของดีอีกชิ้นเข้าไปอีก แนะนำว่าเหมาะกับทุกคนเลยค่า ไม่ว่าจะผิวแพ้ง่าย ผิวแห้งหรือมัน หรือสายคลีนที่อยากใช้สกินแคร์แบบเลี่ยงเคมี โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาสิวพร้อมปัญหาริ้วรอย คือพลาดไม่ได้จริง ๆ บอกเลยถ้าโดนตกแล้วจะหลงรักคลีนบิวตี้แบรนด์นี้แบบถอนตัวไม่ขึ้นแน่นอน

 

close

Wishlist