5 ของว่างยามบ่ายสไตล์ออร์แกนิก

 

สำหรับใครที่มักมีอาการตาปรือในช่วงบ่าย มาทานของว่างเคี้ยวเพลินๆ แก้ง่วงกันดีกว่าค่ะ คำว่า “ออร์แกนิก” จะใช้ได้เฉพาะกับสินค้าเกษตรอินทรีย์ ที่เพาะปลูกโดยไม่มีการใส่ปุ๋ยเคมี และไม่มีสารเคมีใดๆ ในขั้นตอนการผลิต ลอง 5 ของว่างยามบ่ายสไตล์ออร์แกนิกที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แถมไม่ทำให้อ้วนง่าย ต่อไปนี้กันเลย!

 

1. ถั่วอบ 

สูตรไม่มีเกลือ/เกลือน้อย เคี้ยวเพลินๆ เสริมโปรตีนและ antioxidants ให้แก่ร่างกาย มีส่วนช่วยชะลอวัยและลดความดันได้ด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเม็ดมะม่วงหิมพานต์, อัลมอนด์, พิชตาชิโอ, ถั่วลันเตา, ถั่วลิสง ก็ได้หมดเลย แต่ต้องอย่าลืมสังเกตปริมาณโซเดียมกันด้วยนะคะ

 

2. ผลไม้อบแห้ง 

เติมความหวานอมเปรี้ยวด้วยน้ำตาลจากธรรมชาติ แถมยังมีกากใยอาหารสูงอีกด้วยนะคะ ลองเลือกผลไม้ที่เราชอบได้เลย ที่หาได้ง่ายๆ ก็เช่น มะม่วงอบแห้ง สตรอว์เบอร์รี่อบแห้ง ฝรั่งอบแห้ง ฯลฯ 

 

3. ข้าวโพด/ข้าวโพดคั่ว

แบบไม่คลุกเนยหรือคาราเมลนะคะ นอกจากจะช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกายแล้ว ยังมีสาร antioxidants อยู่มากมายเลยทีเดียว ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์ เคี้ยวเพลินไม่พอยังดีต่อสุขภาพอีกด้วยนะคะ

 

4. โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 

สูตรไม่มีน้ำตาล/น้ำตาลน้อย ช่วยบำรุงระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย ลดท้องผูก เป็นแหล่งแคลเซียมและโปรตีนช่วยเสริมสร้างกระดูก เหมาะกับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักอยู่มากๆ เลยนะคะ

 

5. สมูทตี้

เบอร์รี่รวม หรือผักผลไม้รวม เลือกมิกซ์กันเพื่อรสชาติที่ลงตัวที่สุดสำหรับคุณได้เลยค่ะ ดีต่อสุขภาพกว่าชานมไข่มุกแน่นอน! เพราะช่วยเติมวิตามิน เกลือแร่ โปรตีน และสารอาหารที่ดีให้แก่ร่างกาย แถมช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ และบำรุงจากภายในให้ผิวกระจ่างใส กระชับ แลดูอ่อนเยาว์ได้ด้วยนะคะ

 

Happy Snacking กันนะคะทุกคน ด้วยความห่วงใยในสุขภาพจาก AllAboutYouOrganics 

 

อ้างอิงจาก http://www.foodnetworksolution.com/wiki/word/1854/organic-food-อาหารเกษตรอินทรีย์.%20เข้าถึงเมื่อ%2015%20%กันยายน%202557 

 

close

Wishlist