ต้นไม้ในบ้าน สร้างเสริมสุขภาพดี

 

นอกจากการปลูกต้นไม้ในบ้านจะช่วยเพิ่มความสวยงามสบายตาแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราอีกด้วยนะคะ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

1. ช่วยฟอกสารพิษและเพิ่มออกซิเจนในอากาศ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นผง สารพิษจากควันบุหรี่ จากเสื้อผ้า จากการเผาไหม้ต่างๆ หรือหมึกจากสิ่งพิมพ์ ให้คุณภาพอากาศดีขึ้น เราหายใจได้สดชื่นกว่าที่เคย 

2. ความชื้นในอากาศที่เพิ่มขึ้นจากการคายน้ำของต้นไม้ ช่วยลดปัญหาผิวแห้ง อาการหวัด ไอแห้ง เจ็บคอ ดีต่อระบบทางเดินหายใจ ความชื้นยังช่วยลดฝุ่นละอองในอากาศได้อีกด้วย ช่วยลดสาเหตุของการระคายเคืองระบบทางเดินหายใจได้อีกทางหนึ่ง 

3. คลายความตึงเครียด อารมณ์ดีขึ้น สบายตา สบายใจ การดูแลต้นไม้ เช่น การรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย เช็ดใบ แต่งกิ่ง ยังช่วยให้ใจเย็นลง การสัมผัสกับต้นไม้ ดอกไม้ ยังช่วยให้เรารู้สึกสบายใจ อารมณ์คงที่ไม่แปรปรวนง่าย ช่วยสร้างบรรยากาศอันสุดแสนจะผ่อนคลาย

4. ลดอาการเจ็บป่วย ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย วิตกกังวล ลดความเสี่ยงภาวะสมองเสื่อมและโรคซึมเศร้า จากการใช้ต้นไม้เป็น Horticulture Therapy หรือพืชสวนบำบัด และการที่ต้นไม้ช่วยฟอกสารพิษในอากาศยังช่วยลดสาเหตุของการเป็นโรคหอบหืดได้อีกด้วย

5. เพิ่มสมาธิในการทำงาน ความคิดสร้างสรรค์ ความจำ และประสิทธิภาพในการทำงานดีขึ้น เราจึงควรมีต้นไม้วางไว้ในห้องทำงาน หรือบนโต๊ะอ่านหนังสือสัก 2-3 ต้นนะคะ ยิ่งถ้าทำงานกับหน้าจอทุกวันยิ่งควรมีไว้เพื่อเป็นจุดพักสายตาจากหน้าจอได้เป็นอย่างดีเลยค่า

 

และพิเศษสำหรับเดือนก.ค.นี้ All About You แจกฟรีต้นมอนสเตอร่า ส่งตรงถึงหน้าบ้านคุณ เพียงช้อปครบ 2,500.- ขึ้นไป มาพาน้องกลับบ้านกันนะคะ ด่วน มีจำนวนจำกัด!  

 

อ้างอิงจาก https://www.sanook.com/health/23049/, https://www.pobpad.com/ประโยชน์ของการปลูกต้นไม้

close

Wishlist