ขวดสเปรย์ Alteya Organics Rose Water ใช้หมดแล้วอย่าเพิ่งทิ้ง เอามาใส่แอลกอฮอล์ได้!

ขวดน้ำกุหลาบยอดฮิตของเราที่มาพร้อมหัวสเปรย์แล้วนั้น เป็นพลาสติก PET (Polyethylene Terephthalate) ที่เราจะสังเกตได้จากฉลากบนขวดที่มีสัญลักษณ์ Recycle พร้อมเลข 1 ด้านใน และเขียนว่า PET ด้านล่าง 

นอกจากขวดพลาสติกชนิดนี้จะสามารถ Recycle ได้ง่ายแล้ว ยังสามารถนำมา Reuse ใช้ซ้ำเป็นขวดสเปรย์แอลกอฮอล์ได้อีกด้วยนะคะ

ขวด PET สามารถใส่แอลกอฮอล์ได้ เพราะ PET ไม่เกิดการกัดกร่อน และมีความทนทานต่อตัวทำละลายหลายชนิด เช่น แอลกอฮอล์ และ สารเคมีต่างๆ แถมยังน้ำหนักเบา ไม่แตกง่ายอีกด้วย

สถาบันระดับโลกหลายแห่งได้ยืนยันความปลอดภัยในการใช้ขวด PET เช่น สมาคมพลาสติกสหรัฐอเมริกา, องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา และองค์กรด้านความปลอดภัยทางอาหารประเทศนิวซีแลนด์ ยืนยันว่าขวด PET ไม่มีสารก่อมะเร็งเป็นสารประกอบ และไม่ก่อให้เกิดพิษ

เมื่อน้ำกุหลาบหมด สามารถถอดหัวสเปรย์ออกมา ล้างให้สะอาด ตากให้แห้งสนิท แล้วนำมาใส่แอลกอฮอล์ได้นะคะ โดยขอแนะนำให้ใช้ ethanol หรือ ethyl alcohol ที่ความเข้มข้น 70-90% เพราะออกฤทธิ์ต่อเชื้อไวรัสได้ดีกว่าแอลกอฮอล์ชนิดอื่น

แต่หากใช้ไปนานๆ จนขวดเริ่มเปราะหรือแตก แสดงว่าพลาสติกเริ่มเสื่อมสภาพ ไม่ควรนำกลับมาใช้ซ้ำอีก ให้ทิ้งขยะรีไซเคิลไปเลย!

ขวดสเปรย์ขนาด 100 ml พกพาสะดวก ใช้ง่ายสบาย แค่เปิดฝาแล้วพ่นๆ เชื้อโรคและเชื้อไวรัสก็หายเกลี้ยง!

มาช่วยกันลดขยะพลาสติก นำขวดน้ำกุหลาบกลับมาใช้ซ้ำกันนะคะ

#AllAboutYou #AllAboutOurWorld #ProtectYourBeauty

อ้างอิงจาก https://mgronline.com/greeninnovation/detail/9620000030627, https://www2.mtec.or.th/th/e-magazine/admin/upload/216_31-34.pdf, https://www.liquor.or.th/aic/detail/แอลกอฮอล์เพื่อการสาธารณะสุข-ALCOHOL-FOR-PUBLIC-HEALTH, https://www.thebalancesmb.com/what-recycling-symbols-mean-4126251

close

Wishlist