พักผิวเพื่อให้ผิวได้พักบ้าง

พักผิว เป็นเทคนิคฟื้นฟูดูแลผิวที่ดีที่สุด ด้วยการไม่ทำอะไรใด ๆ กับผิวหน้าเลย ปล่อยให้หน้าของเราได้หยุดพักจากการถูกปรนนิบัติตลอดเวลา อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน เพื่อให้ผิวหน้าได้ผ่อนคลาย และหายใจอย่างเต็มที่

the 28 foaming cleanser

พักผิว พักหน้า คืออะไร

การพักผิว คือ การปล่อยให้ผิวหน้าได้หายใจและผ่อนคลายเต็มที่ ด้วยการงดกิจกรรมบนผิวหน้า รบกวนผิวหน้าให้น้อยที่สุด เช่น ไม่แต่งหน้า ไม่ทาสกินแคร์ งดทำเลเซอร์ ฯลฯ เพื่อให้ผิวหน้าได้พักจากการดูดซึมสารบำรุง และการถูกรบกวน ถือเป็นเทคนิคช่วยปรับสภาพผิวหน้าให้พร้อม ก่อนการบำรุงครั้งใหม่ด้วย

ทั้งนี้ การพักผิวยังดีต่อคนที่มีอาการแพ้สกินแคร์ ยารักษาสิว หรือเครื่องสำอาง เพื่อให้ผิวของเราได้ฟื้นฟูตัวเองตามธรรมชาติ เพราะการเร่งดูแลผิวด้วยสกินแคร์ตัวอื่น ๆ ต่อทันที อาจทำให้อาการระคายเคืองต่าง ๆ หายช้า เพราะผิวหน้าต้องปรับสภาพให้เข้ากับสกินแคร์ตัวใหม่อย่างรีบเร่งเกินไป ทุกครั้งที่ต้องการเปลี่ยนสกินแคร์ เราจึงควรให้เวลากับการปรับสมดุลผิวง่าย ๆ ด้วยการพักผิว พักหน้า

5 ข้อดีของการพักผิว

1. ผิวหน้าได้หายใจและผ่อนคลายจากการบำรุง

2. ผิวชุ่มชื้นตามธรรมชาติ ได้พักจากการเร่งผลัดเซลล์ผิว

3. ผิวมีเวลาปรับสภาพ เตรียมรับสารบำรุงใหม่ได้ดีขึ้น

4. ลดการอุดตันรูขุมขนจากเครื่องสำอางและสกินแคร์

5. ลดอาการแพ้ หยุดวงจรการระคายเคืองจากสารบำรุง

the 28 foaming cleanser

เทคนิคพักผิวมีอะไรบ้าง

เทคนิคการพักผิว พักหน้า ไม่มีวิธีการที่เป็นสูตรสำเร็จ ขึ้นอยู่กับสภาพปัญหาผิว ความต้องการส่วนตัว สกินแคร์และผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวหน้า เทคนิคโดยทั่วไปที่แนะนำกันในแวดวงคนรักผิว มี 4 แบบ คือ

1.พักผิวด้วยการหยุดแต่งหน้า งดลงเมคอัพหนัก ๆ รองพื้น และเครื่องสำอางทุกชนิด เพื่อลดการอุดตันรูขุมขน เปิดให้ผิวได้หายใจ

2.พักผิวด้วยการหยุดใช้ยารักษาสิว และสกินแคร์กลุ่มเร่งการผลัดเซลล์ผิวเข้มข้น เช่น AHA, BHA และเรตินอล ฯลฯ เลือกใช้เฉพาะสกินแคร์กลุ่มบำรุงและช่วยรักษาความชุ่มชื้นผิวอย่างมอยส์เจอไรเซอร์ และทาครีมกันแดดเฉพาะช่วงเวลาที่ต้องออกนอกไปเจอแสงแดด

3.พักผิวด้วยการหยุดลงสกินแคร์กลุ่มบำรุง ใช้เพียง “เจลและโฟมล้างหน้า” เพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากผิวและรูขุมขน แล้วปล่อยให้ผิวได้ผ่อนคลาย

4.พักผิวด้วยการหยุดทำกิจกรรมบนผิวหน้าทุกอย่าง ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแล้วจบ เป็นวิธีที่ดีกับคนแพ้สกินแคร์ แพ้ยาสิว ผิวติดสารและแพ้สารเคมีรุนแรง

the 28 foaming cleanser

พักผิว พักหน้า สักกี่วันถึงดี

1.คนที่มีอาการแพ้สารเคมี แพ้สกินแคร์ ผิวติดสารรุนแรง ควรพักผิวและหยุดกิจกรรมบนผิวหน้ายาว ๆ อย่างน้อย 1 เดือน ให้เวลาผิวได้ฟื้นฟูตัวเองเต็มที่

2.คนที่มีอาการแพ้สกินแคร์ทั่วไป มีอาการระคายเคืองเล็กน้อย ไม่รุนแรง ควรพักผิวอย่างน้อย 14 วัน เพื่อให้ผิวได้มีเวลาดีท็อกซ์และฟื้นฟูตัวเองให้แข็งแรง

3.คนที่ต้องการเปลี่ยนสกินแคร์ ครีมบำรุง ควรพักผิวอย่างน้อย 3-7 วัน เพื่อผิวมีเวลาปรับสภาพ เตรียมรับสารบำรุงใหม่ได้ดีขึ้น

4.คนที่ไม่มีอาการแพ้ ผิวปกติ แนะนำว่าควรพักผิวเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 วัน อาจเลือกวันที่เราพักผ่อนอยู่บ้าน เพื่อให้ผิวได้ผ่อนคลายจากการบำรุง

The 28 Complete Clear Liquid Foaming Cleanser

สนับสนุนให้ทุกคนพักผิว เพื่อให้ผิวได้พักบ้าง

เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน ช่วยขจัดความมันส่วนเกิน (Sebum) เคลียร์รูขุมขนได้ล้ำลึก หลังล้างหน้าผิวยังคงชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ไอเทมเพื่อคนอยากพักผิว พักหน้า ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ตัวเดียวจบ ไม่รบกวนผิว

The 28  Foaming Cleanser เนื้อเจลสีเหลืองใส บางเบา ให้ฟองเนียนนุ่ม สามารถขจัดความมันส่วนเกินออกจากรูขุนขนได้หมดจด มีส่วนผสมของสารทำความสะอาด (Surfactant) ที่ดีต่อผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย และมีสารสกัดช่วยฟื้นบำรุงผิวจากธรรมชาติกว่า  84% นอกจากนี้ ยังเป็นผลิตภัณฑ์ Sulfate Free ด้วย

the 28 foaming cleanser

แนะนำ! ในวันว่าง ๆ ที่อยากพักผิว พักหน้า เพียงล้างหน้าด้วย The 28 Foaming Cleanser ตัวเดียว ผิวของเราก็จะได้รับการเคลียร์สิ่งสกปรกและบำรุงทันทีขณะล้าง หลังจากนั้นก็ปล่อยให้ผิวได้หายใจยาว ๆ ไปเลย 1 วัน

ชวนทุกคนมาลองพักผิวด้วยกันนะคะ จะเลือกเทคนิคไหนก็ดีต่อผิวทั้งนั้นเลย

the 28 foaming cleanser

close

Wishlist