10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

เรียกได้ว่าเป็นอีก 1 แบรนด์ที่น่าจับตามอง และคงเรียกความสนใจจากคนรักผิวได้ไม่น้อยเลย สำหรับ Sioris (ซิโอริส) สกินแคร์ออร์แกนิกแบรนด์ดังระดับแนวหน้าจากเกาหลีในฐานะ “Korea Clean Ingredients Skincare” ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน มุ่งเน้นเติมเต็มการบำรุงผิวด้วยส่วนผสมจากเกาหลี โดยการดึงประสิทธิภาพสูงสุดของธรรมชาติในการมอบพลังให้ผิวคุณ  ซึ่งตอนนี้แบรนด์ Sioris มีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

หากใครเป็นสายติดตามเทรนด์สกินแคร์เกาหลีหรือแม้แต่วงการบันเทิงเกาหลี ก็น่าจะมีภาพจำที่คุ้นตา ว่าแบรนด์นี้มีการโปรโมทโดยคุณพัคจินยอง (Park Jin-young) ผู้ก่อตั้ง JYP Entertainment หรือที่รู้จักกันในนาม J.Y. Park เนื่องจากเคยเป็นผู้ประสบปัญหาผิวหน้าอ่อนแอ มีอาการแพ้ระคายเคือง และได้มาค้นพบว่าผิวดีขึ้นหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ Sioris จนเริ่มสนใจแบรนด์และตัดสินใจร่วมลงทุนกับแบรนด์ในที่สุด อีกทั้งเว็บรีวิวชื่อดังอย่าง blog.naver ก็ยังมีผู้ใช้จริงในเกาหลีออกมา Review พูดถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้อย่างล้นหลามอีกด้วย

รู้อย่างนี้แล้วใครที่เริ่มคิดว่า Sioris น่าจะเหมาะกับตัวเองคงอยากได้ข้อมูลของแบรนด์นี้เพิ่ม แต่อาจจะหาเจอแค่ภาษาอังกฤษและภาษาเกาหลีใช่ไหมล่ะคะ วันนี้ All About You จึงได้รวบรวมเรื่องเกี่ยวกับ Sioris ทั้งหมดมาให้ศึกษาเข้าใจกันแบบง่าย ๆ และนี่เป็น 10 ข้อ เกี่ยวกับ Sioris ที่เราจะมาเล่าให้ฟังวันนี้ เริ่มเลยค่ะ!

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

1. SEASONAL ORGANIC BEAUTY

ซิโอริส เป็นแบรนด์สกินแคร์ออร์แกนิก จากประเทศเกาหลีที่มีวางจำหน่ายกว่า 20 ประเทศทั่วโลก โดยผลิตภัณฑ์ซิโอริสถูกออกแบบบนความเรียบง่าย (Minimalist) ที่เน้นความสำคัญไปยังตัวสกินแคร์ ซึ่งเป็นผลผลิตจากส่วนผสมในฟาร์มออร์แกนิกจากท้องถิ่นทั่วเกาหลี นำมาจับคู่กับสารออกฤทธิ์ที่ผ่านการทดสอบว่าเป็นมิตรกับผิว เพื่อจะรังสรรค์ออกมาให้มีประสิทธิภาพ แต่อ่อนโยนเพียงพอ จนแม้แต่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้  โดยเน้นเรื่องระดับค่า pH ที่เหมาะสมกับผิวและใช้ส่วนผสมที่ไม่รุนแรง เช่น ดอกดาวเรือง, ข้าวโอ๊ต, ชาเขียว และผลไม้สดอย่างลูกพลัม (Green Plum), ส้มยูจา (Yuja) และเบอร์รี่ 5 รส (Omija)

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

2. CONCEPT: PEAK FRESHNESS, PEAK EFFICACY

ซิโอริส มี Brand Concept ที่กล่าวว่า “Peak Freshness, Peak Efficacy” ซึ่งสะท้อนถึงความตั้งใจในการแสวงหาความสดชื่นสูงสุดเพื่อส่งมอบพลังงานธรรมชาติสู่ผิวของคุณ

3. BRAND SIORIS = SIMPLE + ORIGINAL

ชื่อแบรนด์ Sioris มาจากคำว่า “simple” (เรียบง่าย) และ “original” (ดั้งเดิม) หมายถึงเจตนาที่จะส่งมอบพลังงานธรรมชาติจากความเรียบง่าย +  ใช้วัตถุดิบสดใหม่ในสภาพดั้งเดิม ภายใต้ความเชื่อมั่นว่า “ประสิทธิภาพสูงสุด มาจากความสดสูงสุด” จึงใช้เฉพาะส่วนผสมที่สดใหม่ เก็บเกี่ยวในช่วงพีคของฤดูกาล เพื่อคุณภาพที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ และทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดที่จะดูแลผิว

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

4. SIORIS' 1 YEAR PROMISE

ส่วนผสมออร์แกนิกตามฤดูกาลจะถูกจัดเตรียมทันทีหลังการเก็บเกี่ยว สำหรับให้ได้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่สดใหม่ อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อน เพราะแบรนด์มุ่งมั่นเพื่อให้แน่ใจว่า ส่วนผสมตามฤดูกาลและสารที่รักผิว (Skin-loving Substances) สำหรับผลิตภัณฑ์นั้นมีความสดใหม่ และผลิตได้ภายใน 12 เดือน อีกทั้งจะยังคงรักษาหลักการโดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการรับรองแหล่งกำเนิดของส่วนผสมและวันที่ผลิตแม้จะต้องใช้เวลาและความพยายามมากขึ้น

FRESH

Sioris ใช้พืชจากในฤดูกาลเดียวกับที่ผลิต ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ต้องใช้ภายในหนึ่งปี เพื่อคงความสดใหม่ ของวัตถุดิบ

SAFE

Sioris ผลิตจากส่วนผสมออร์แกนิกและพืชธรรมชาติ เฉพาะ เกรด *EWG 0-2 ที่ปลอดภัยเท่านั้น

HONEST

ผลิตภัณฑ์จาก Sioris แต่ละชิ้นมีข้อมูลเกี่ยวกับสารออกฤทธิ์ที่ระบุไว้อย่างชัดเจน โดยแบรนด์กำหนดพันธะสัญญาว่าจะไม่จัดส่งสินค้าออกหลังจาก 1 ปีนับจากวันที่ผลิต

*EWG (Environment Working Group) คือองค์กรที่ตรวจสอบสารสกัดต่าง ๆ ในเครื่องสำอางค์และสกินแคร์โดยแบ่งระดับความปลอดภัยเป็น 0-2, 3-6, 7-10 ซึ่งระดับ EWG VERIFIED ค่า 0-2 หมายถึง เสี่ยงอันตรายต่ำ (low hazard) จึงเป็นระดับที่มีความปลอดภัยมากที่สุด

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

5. IN SEASON WATER

ส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ Sioris เป็นส่วนผสมจากท้องถิ่นที่เก็บเกี่ยวในช่วงพีคซีซั่นจากฟาร์มออร์แกนิก เนื่องจากส่วนผสมที่แบรนด์เลือกนั้น ขึ้นอยู่กับฤดูกาลและแตกต่างกันไปตลอดทั้งปี ดังนั้นสูตรของเราจึงอาจมีความแตกต่างกันไปตามวันที่ผลิต

ซิโอริส เชื่อว่าส่วนผสมจากธรรมชาติที่สะอาดและบริสุทธิ์ ซึ่งเติบโตตลอด 4 ฤดูกาลด้วยความเอาใจใส่อย่างดีเยี่ยม ทั้งลำต้น ราก เมล็ดพืช ผลไม้ ดอกไม้ และใบ มีพลังในการปลูกฝังให้มีสุขภาพผิวที่แข็งแรงที่สุด

PLUM POWER GWANGYANG MAESIL แมซิลจากเมืองกวางยัง

แมซิล หรือ ลูกพลัมเขียว (Green Plum) อุดมด้วยแร่ธาตุและวิตามินซี ช่วยปลอบประโลมผิวให้เรียบเนียนกระจ่างใส

CITRUS POWER JEJU YUJA ส้มยูจาจากเกาะเชจู

ส้มยูจา อัดแน่นไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินซี เพื่อเพิ่มคอลลาเจนให้ผิวและคืนความกระจ่างใสให้กับผิว

BERRY POWER MUNKYUNG OMIJA โอมิจาจากเมืองมุนคยอง

ผลโอมิจาหรือเบอร์รี่ 5 รส (Omija) ถือว่าเป็น **adaptogen ที่เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามิน ช่วยปลอบประโลมและบรรเทาอีกทั้งชะลอกระบวนการชราของผิว

DARK GREEN SCENT BOSEONG GREEN TEA ชาเขียวจากเมืองโบชอง

ดินของเมืองโบชองนั้นอุดมไปด้วยความชื้น เนื่องจากเป็นที่ที่ทะเลและทะเลสาบมาบรรจบกัน ใบชาเขียวจะถูกเก็บเกี่ยวเมื่อโตเต็มที่ จึงสามารถเก็บน้ำชาเขียวที่สดใหม่ได้ปีละครั้งเท่านั้น

**อแดปโตเจน (adaptogen) หรือเรียกอีกอย่างว่า 'อแดปโตเจนิก เฮิร์บ (adaptogenic herbs)' คือ สารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติที่ให้ฤทธิ์ในการความคุมกระบวนการทางสรีระวิทยา ช่วยให้เกิดความสมดุลของร่างกาย เช่น ช่วยลดการเกิดสภาวะเครียดในร่างกาย และที่สำคัญต้องไม่เป็นพิษ

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

6. LOW TEMPERATURE DECOMPRESSION METHOD

กระบวนการสกัดของ Sioris ใช้เทคนิคการบีบอัดที่อุณหภูมิต่ำ ตามขั้นตอนดังนี้

  • การทำความสะอาดวัตถุดิบ ผลไม้ออร์แกนิกที่เก็บเกี่ยวจะได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึง
  • การบดวัตถุดิบ ผลไม้ที่ถูกทำความสะอาดแล้วจะได้รับการบดเป็นชิ้น ๆ
  • การบีบอัดที่อุณหภูมิต่ำ จุดเดือดของผลไม้ที่ผ่านการบดแล้ว จะต่ำกว่าเมื่อผ่านการบีบอัด ทำให้สามารถดึงสารอาหารออกมาได้ที่อุณหภูมิต่ำ
  • การสกัด ใช้เวลากว่า 12 ชั่วโมงที่อุณหภูมิต่ำ เพื่อสกัดสารอาหารหลักออกมา
  • ขั้นตอนสุดท้าย หลังจากผ่านไป 12 ชั่วโมง สารสกัดผลไม้สดล้วนมีประโยชน์ต่อผิวอย่างเหลือเชื่อ

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

7. CERTIFICATION

Sioris ได้รับการรับรองมาตรฐาน COSMetics Organic and natural Standard Certification ซึ่งเป็นมาตรฐานที่กำหนดโดยการรวมประเทศในยุโรป 5 ประเทศ ได้แก่ BDIH (เยอรมนี), Cosmebio และ Ecocert (ฝรั่งเศส), ICEA (อิตาลี), BioForum (เบลเยียม) และ Soil Association (UK) จัดการมาตรฐานที่เข้มงวดสำหรับภาพรวมของการผลิตผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงเครื่องสำอาง สิ่งอำนวยความสะดวกการผลิต และศูนย์กระจายสินค้า

  • ผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมออร์แกนิกมากกว่า 20%
  • ผลิตภัณฑ์ประกอบด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติมากกว่า 95%
  • งดใช้ส่วนผสมดัดแปลงพันธุกรรม ยาฆ่าแมลง ยาฆ่าแมลง หรือปุ๋ยเคมีเป็นเวลานานกว่า 3 ปี
  • ดำเนินการตรวจสอบประจำปีของโรงงานผลิตวัตถุดิบและศูนย์กระจายสินค้า และตรวจสอบการซ่อมบำรุงคุณสมบัติอย่างละเอียดถี่ถ้วน

COSMOS ORGANIC

Sioris เป็นเครื่องหมายผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกที่ได้มาตรฐานจาก 5 ประเทศ ได้แก่ BDIH (เยอรมนี), COSMEBIO & ECOCERT (ฝรั่งเศส), ICEA (อิตาลี), BIOFORUM (เบลเยียม), SOIL ASSOCIATION (สหราชอาณาจักร)

THE VEGAN SOCIETY

คอลเลคชั่นสกินแคร์ของ Sioris ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์และไม่เกี่ยวข้องกับการทดลองในสัตว์ใด ๆ ผลิตภัณฑ์ของ Sioris ได้รับการจดทะเบียนโดย The Vegan Society ขึ้นทะเบียนเป็นสมาคมมังสวิรัติที่เก่าแก่ที่สุดในโลก และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

DERMATEST

คอลเลคชันสกินแคร์ของ Sioris ได้ผ่านการทดสอบความปลอดภัยต่อผิวหนังใน Dermatest แล้ว ผ่านบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติที่ตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนี

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

8.1 SIORIS CAMPAIGN: ORGANIC FARMING SUPPORT SCHEME

โครงการสนับสนุนการทำเกษตรอินทรีย์

Sioris ได้ทำการผลิตด้วยวัตถุดิบที่รับซื้อจากฟาร์มออร์แกนิกมาตั้งแต่ปี 2017 ส่วนผสมตามฤดูกาลให้ประโยชน์จากธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เนื่องจากระบบกระจายสินค้าแบบสั้น (Short Distribution System) Sioris จึงเลือกใช้ส่วนผสมตามฤดูกาลที่ปลูกในฟาร์มออร์แกนิกทั่วเกาหลีใต้ เป็นสารสกัดตั้งต้นสำหรับผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีส่วนช่วยในการบริโภคผลิตผลออร์แกนิกอย่างต่อเนื่อง และช่วยขยายอุตสาหกรรมเกษตรอินทรีย์ อีกทั้งยังถือเป็นความพยายามที่จะหาทางต่อสู้กับวิกฤตการณ์อากาศเปลี่ยนแปลงจากภาวะโลกร้อน (Climate Change) อีกด้วย

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

8.2 SIORIS CAMPAIGN: SAVE THE SOIL 

“A PLANTING PROJECT WITH FOREST FOR LIFE”

โครงการปลูกป่าเพื่อชีวิต

Sioris ได้เรียนรู้ว่าหากคนคนหนึ่งปลูกต้นไม้ 10 ต้นต่อปี ก็จะสามารถชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนในปีนั้นได้ และเพื่อแสดงความเชื่อว่าการปลูกต้นไม้มีความสำคัญมากเพราะรากของต้นไม้ช่วยกักเก็บคาร์บอน นั่นคือเหตุผลที่ Sioris เปิดตัวแคมเปญปลูกต้นไม้โดยบริจาค 1% ของรายได้ของแบรนด์ให้กับโครงการปลูกป่าเพื่อชีวิต Forest for Life

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

9. OVERSEAS SALES CHANNEL

นอกจากในเกาหลีใต้แล้ว Sioris ยังได้กระจายการจำหน่ายออกไปยังประเทศต่าง ๆ อย่าง สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, ออสเตรเลีย, เวียดนาม, อินเดีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, อิตาลี, สหราชอาณาจักร, สวีเดน, ไซปรัส, นอร์เวย์, รัสเซีย, อินโดนีเซียและสเปน

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

10. SIORIS THAILAND PRODUCT LIST

ในช่วงปี 2022 แบรนด์ Sioris ก็ได้มีการเปิดตัวจัดจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในที่สุด โดยสินค้า 10 รายการที่เปิดตัวจัดจำหน่ายครั้งแรกในไทยมีดังนี้

  • MY FIRST Essener
    เอสเซนเนอร์ (คุณสมบัติเสมือนโทนเนอร์+เอสเซนส์) ใช้ปรับสมดุลผิว เติมความชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ลดการอักเสบผิว ลดสิวและผดผื่น
  • FRESH MOMENT Cleansing Oil
    คลีนซิ่งออยล์เนื้อบางเบา ทำความสะอาดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกอย่างอ่อนโยน รักษาความนุ่มชุ่มชื่นให้ผิว
  • CLEANSE ME SOFTLY Milk Cleanser
    คลีนเซอร์โลชั่นน้ำนม ช่วยล้างเครื่องสำอางได้หมดจด บางเบา อ่อนโยนต่อผิว ปรับสมดุลผิวไปพร้อมกัน
  • DAY BY DAY Cleansing Gel
    คลีนซิ่งเจลออร์แกนิกค่า pH 5.64 ดีต่อผิว ช่วยเคลียร์สิ่งสกปรกบนผิว บำรุงด้วยสารสกัดว่านหางจระเข้และส้มยูจาจากเกาะเชจู
  • MY SOFT GRAIN Scrub
    สครับข้าวโอ๊ตออร์แกนิก ขจัดความมันและสิ่งสกปรกผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนเพื่อผิวเนียนนุ่มยิ่งขึ้น
  • FEEL SO FRESH Toner
    โทนเนอร์ผิวเฟรช สูตรอ่อนโยนต่อผิว ช่วยลดการระคายเคืองด้วยคุณค่าสารสกัดส้มยูจาออร์แกนิก 38% ให้ผิวฉ่ำวาว สดชื่น
  • A CALMING DAY Ampoule
    แอมพูลเบอร์รี่ หรือ Pink Ampoule ผสานพลังโอมิจาเบอร์รี่ และ Super Centella ปลอบประโลมผิว ต้านริ้วรอย ฟื้นฟูผิวให้มีชีวิตชีวา
  • BRING THE LIGHT Serum
    เซรั่มน้ำนม เนื้อบางเบามอบผิวชุ่มชื้นกระจ่างใส เติมผิวอิ่มฟูด้วยพลัง Hya 3 โมเลกุลและชาเขียวโบชอง
  • ENRICHED BY NATURE Cream
    เอนริชครีมสูตรเข้มข้นเติมผิวนุ่มชุ่มชื่น อิ่มน้ำ สว่างใส ปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอ ฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวแข็งแรง
  • TIME IS RUNNING OUT Mist
    มัลติแคร์ มิสท์ รวมโทนเนอร์ มิสท์ และเซรั่มเอาไว้ในขวดเดียว ช่วยบูสต์ผิวขาดน้ำให้กลับคืนมาชุ่มชื้น ฉ่ำโกลว ผิวอิ่มฟู

สำหรับใครที่สนใจอยากเป็นเจ้าของ Sioris ของแท้ พร้อมส่งจากไทย ไม่ต้องพรีออเดอร์ให้ยุ่งยาก ก็สามารถติดตามโปรโมชั่นและข่าวสารได้จาก Official Facebook ได้ที่แฟนเพจ Sioris Thailand ได้เลยค่ะ

10 เรื่องที่จะทำให้คุณรู้จัก Sioris มากขึ้น

close

Wishlist