เคยสงสัยกันไหม ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ? 

หลาย ๆ คนอาจมีปัญหากวนใจเรื่องสิวที่ผิวกาย แต่เมื่อยิ่งทำความสะอาดชำระล้างร่างกายให้บ่อยขึ้นมากแค่ไหน เจ้าสิวตัวร้ายก็กลับยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น วันนี้เราจะพามาไขข้อข้องใจสำหรับใครที่สงสัยว่าทำไมยิ่งอาบน้ำยิ่งเป็นสิว พร้อมแนะนำ Tips ให้ไปดูกันทีละสาเหตุได้เลยค่ะ

สาเหตุที่ 1

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

เนื่องจากน้ำบางแหล่งอาจมีเชื้อแบคทีเรียที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอาจส่งผลทำให้ผิวเป็นสิวได้ 

คำแนะนำ : สามารถลดสิ่งสกปรกที่ปนมากับในน้ำได้โดยใช้ฟิลเตอร์กรองน้ำฝักบัว หรือใช้สารส้มสำหรับแหล่งน้ำธรรมชาติ เช่น น้ำในคลอง หรือแม่น้ำ

สาเหตุที่ 2 

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

การอาบน้ำบ่อย หรือการขัดถูผิวอย่างแรง ก็จะยิ่งทำให้ผิวแห้งมาก ทำให้ต่อมไขมันยิ่งผลิตน้ำมันมากขึ้น เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดการอุดตันได้

คำแนะนำ : สามารถลดการเสียดสีผิวที่รุนแรงได้โดย ใช้ผ้านุ่มขัดผิวกายเพียง 2-3 ครั้ง / สัปดาห์ ก็สะอาดเพียงพอ

สาเหตุที่ 3 

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกายที่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคือง มีสารสังเคราะห์เยอะเกินไป หรือค่า pH ไม่เหมาะสมกับผิวของเราทำให้ผิวเกิดการเสียสมดุล ในบางรายอาจมีสารสังเคราะห์ตกค้างจนทำให้เกิดการอักเสบซึ่งเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดสิว

คำแนะนำ : เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารระคายเคือง มีสารสกัดจากธรรมชาติเป็นหลัก และมีค่า pH เหมาะสมกับผิว

สาเหตุที่ 4

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

บนผิวของเรามีจุลินทรีย์อาศัยอยู่เป็นระบบที่เรียกว่า “Microbiome” ซึ่งหากจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ร่วมกันบางตัวมีมากหรือน้อยเกินไป ก็อาจทำให้ผิวของเราเสียสมดุลจนก่อให้เกิดสิว เช่น สิวอักเสบ หรือสิวเชื้อรา ซึ่งสาเหตุเสียสมดุลอาจเกิดจากการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า pH ไม่เหมาะสมกับผิว ในการอาบน้ำบ่อยครั้ง  รวมทั้งสารเหล่านั้น อาจเป็นตัวทำลายชะล้างจุลินทรีย์บางชนิดออกจากผิว ทำให้จุลินทรีย์ดีบนผิวตายส่งผลให้จุลินทรีย์ร้ายตัวอื่นขยายตัวเป็นเชื้อสิว เช่น เชื้อ C. Acnes ที่มีมากเกินไปทำให้เป็นสิวอักเสบ และเชื้อ Malassezia ที่มีมากเกินไปก็ทำให้เป็นสิวเชื้อรา หรือสิวยีสต์ 

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

คำแนะนำ : สามารถรักษาสมดุลจุลินทรีย์บนผิวได้โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมอย่าง พรีไบโอติกส์ (Prebiotics) เป็นอาหารบำรุงให้จุลินทรีย์แข็งแรงขึ้น และทำหน้าที่รักษาสมดุลผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ตัวช่วยที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวกาย 

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

All About You Organics ขอแนะนำ! Kraam -Acne Clear- Body Wash และ Body Spray สูตร Orange Seed & Salicylic Acid ผลิตภัณฑ์อาบน้ำเพื่อดูแลผิวให้ห่างไกลสิวหลังสิวกายโดยเฉพาะ 

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

เจลอาบน้ำและสเปรย์ลดสิวกายที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติมากถึง 95% และมีพรีไบโอติกส์ จากสารสกัดดอกแดนดิไลออน (Dandelion) ที่ช่วยในเรื่องรักษาสมดุลจุลินทรีย์บนผิว ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย สลายหัวสิว ผลัดเซลล์ผิวที่อุดตันรูขุมขนอย่างอ่อนโยน ปรับสมดุลความมันบนผิว และปราศจากสารก่อการระคายเคืองถึง 10 ชนิด เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการดูแลผิวเป็นสิวที่อ่อนโยนและมีประสิทธิภาพ

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

รู้สาเหตุแล้วว่าทำไมยิ่งอาบน้ำสิวยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งก็เพราะการเลือกสบู่ที่ไม่ดี อาจไปชำระล้างจุลินทรีย์ดีบนผิวของเราให้หายไปหมดจนอาจไม่เหลือสมดุลบนผิวอยู่เลย ทำให้ผิวอ่อนแอ และเกิดสิวได้ง่ายกว่าเดิม ลองเอาคำแนะนำไปทำตามกันดูได้นะคะเพียงเท่านี้ก็หมดปัญหาสิวผิวกาย ให้คุณอาบน้ำอย่างสบายใจห่างไกลวงจรผิวเป็นสิวได้แล้วค่ะ

ทำไมยิ่งอาบน้ำ ยิ่งเป็นสิว ?

close

Wishlist