แนะนำ Skincare Routine แต่ละช่วงวัย เผยผิวแข็งแรง พร้อมบอกลาริ้วรอยไปได้เลย !

แนะนำ Skincare Routine แต่ละช่วงวัย เผยผิวแข็งแรง พร้อมบอกลาริ้วรอยไปได้เลย

 

สวัสดีค่ะทุกคนน~ วันนี้ All About You จะมา “แนะนำสกินแคร์แต่ละช่วงวัย” กันว่าอายุประมาณนี้เราควรใช้สกินแคร์ตัวไหน หรือประเภทไหนบ้าง เพื่อให้เพื่อน ๆ สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการเลือกใช้สกินแคร์ได้ค่ะ

เพราะเราสามารถบำรุงผิวได้ตั้งแต่อายุยังน้อยเลย เพื่อให้ผิวให้ชุ่มชื้น แข็งแรง ก่อนที่ปัญหาผิวจะตามมาค่ะ เพราะถ้าปัญหาผิวตามมาแล้วค่อยเริ่มบำรุงผิว หรือเริ่มใช้สกินแคร์จะทำให้ผิวของเราฟื้นฟูผิวได้ยาก และใช้เวลานานกว่าที่เราบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอนั่นเอง ดังนั้นเพื่อน ๆ อย่าลืมบำรุงผิวของตัวเองให้ชุ่มชื้น และแข็งแรงกันนะคะ เพราะเป็นพื้นฐานสำคัญที่ทำให้ผิวสุขภาพดีค่ะ ^^

แนะนำ Skincare Routine แต่ละช่วงวัย เผยผิวแข็งแรง พร้อมบอกลาริ้วรอยไปได้เลย !

สกินแคร์แนะนำสำหรับวัย 15+

ในช่วงวัย 15+ ไม่ว่าจะหนุ่มสาวร่างกายก็เริ่มมีการเจริญเติบโตเข้าสู่การเป็นวัยรุ่น จนบางทีอาจทำให้มีฮอร์โมนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งฮอร์โมนที่ปรับเปลี่ยนมักทำให้มีการเกิดสิว ซึ่งเราก็ต้องดูแลผิวหน้าให้ดี ใช้สกินแคร์ที่อ่อนโยน เน้นเติมความชุ่มชื้น ทำความสะอาดผิวให้สะอาดและเสริมสร้างผิวให้แข็งแรงนั่นเองค่ะ ไปดูกันว่าสกินแคร์ที่แนะนำสำหรับวัย 15+ จะมีตัวไหนบ้าง

Corine de Farme BIO Organic Relax Micellar Foam

โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน สามารถชำระล้างสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวได้อย่างสะอาดหมดจด พร้อมมอบความชุ่มชื้น และบรรเทาผิวแพ้ง่ายระคายเคือง ไม่ให้เกิดการอักเสบเพิ่มมากยิ่งขึ้น

CeraVe Facial Moisturising Lotion SPF25

มอยส์เจอร์ไรเซอร์สูตรบำรุงผิวหน้าโดยเฉพาะ ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่าย ซึมไว และเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างดีเยี่ยม

Dear Skin Everyday Hydra-Lightweight Sunscreen SPF 50 PA+++

ครีมกันแดดเนื้อนุ่มบางเบาดุจน้ำ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว หรือผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ซึ่งตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่ซึมไว บางเบา ทาแล้วหน้าไม่วอก ไม่ลอยค่ะ

Country & Stream Natural Honey Lip

นอกจากจะบำรุงผิวแล้ว อย่าลืมบำรุงริมฝีปากให้นุ่ม ชุ่มชื้นกันด้วยนะคะ ซึ่ง Country & Stream Natural Honey Lip เป็นลิปเซรั่มที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากน้ำผึ้ง และรอยัลเจลลี่ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้อย่างดี ทาแล้วไม่เหนียว ไม่เหนอะหนะค่ะ

แนะนำ Skincare Routine แต่ละช่วงวัย เผยผิวแข็งแรง พร้อมบอกลาริ้วรอยไปได้เลย !

สกินแคร์แนะนำสำหรับวัย 20+

พอมาถึงวัย 20+ หลังจากผ่านช่วงวัยที่ฮอร์โมนกำลังปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว อาจจะทำผิวของเรามีรอยสิว จุดด่างดำ หลงเหลืออยู่บนผิวหน้าได้ ดังนั้นเราควรเลือกใช้สกินแคร์ที่ช่วยฟื้นฟูผิวของเราให้อิ่มฟู ปรับสมดุลความมัน เติมความชุ่มชื้น และช่วยลดรอยสิวให้ดีขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมบำรุงผิวรอบดวงตากันด้วยนะคะ เพราะผิวรอบดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางเกิดริ้วรอยขึ้นได้ง่าย ถ้าเราบำรุงตั้งแต่เนิ่น ๆ จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ค่ะ

Thayers Rose Petal Witch Hazel Toner

โทนเนอร์ตัวฮิตตัวดังจากแบรนด์ Thayers สูตร Rose Petal เป็นโทนเนอร์จากสารสกัดธรรมชาติ ช่วยปรับสภาพผิว พร้อมบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น และยังช่วยลดรอยแดง รอยสิว ลดการเกิดผดผื่นได้อย่างดีค่ะ

SKIN1004 Madagascar Centella Ampoule

แอมพูลตัวดังนำเข้าจากเกาหลี SKIN1004 ด้วยสารสกัดที่อุดมไปด้วย Centella Asiatica จึงช่วยฟื้นบำรุงเซลล์ผิวให้แข็งแรง อีกทั้งยังช่วยสมานรอยสิวได้อย่างดี พร้อมลดโอกาสในการเกิดสิวค่ะ

FRUDIA Blueberry Hydrating Cream (Vegan)

ครีมบำรุงผิวเนื้อเจลจากสารสกัดวีแกน มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นผิวที่แห้งกร้าน ได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง อ่อนโยนต่อผิว และช่วยลดผิวระคายเคืองได้อย่างดี

Huxley Eye Cream Concentrate On

ครีมบำรุงผิวรอบดวงตาสูตรเข้มข้น อุดมไปด้วยสารสกัดต้นกระบองเพชรพริคลีย์ แพร์ ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรง ผิวกระจ่างใส และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตา

JUV Matte-Fluid UV Protection SPF 50 PA++++

นอกจากจะใช้สกินแคร์บำรุงผิวแล้ว อย่าลืมทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะด้วยนะคะ ซึ่งครีมกันแดดที่นำมาแนะนำคือ JUV Matte-Fluid UV Protection SPF 50 PA++++ ครีมกันแดดเนื้อมูส เกลี่ยง่าย พร้อมช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

แนะนำ Skincare Routine แต่ละช่วงวัย เผยผิวแข็งแรง พร้อมบอกลาริ้วรอยไปได้เลย !

สกินแคร์แนะนำสำหรับวัย 30+

เมื่อถึงวัย 30+ ยังแจ๋ว ปัญหาผิวก็เริ่มตามมาเพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะในวัยนี้หลาย ๆ คนอาจจะเริ่มมีริ้วรอยเกิดขึ้นเล็กน้อยแล้ว ดังนั้นสกินแคร์ที่ควรใช้จะต้องเกี่ยวกับช่วยลดเลือนริ้วรอย ช่วยฟื้นบำรุงเซลล์ผิวให้แข็งแรง และเติมความชุ่มชื้น เพราะริ้วรอยสามารถเกิดจากผิวที่แห้งขาดน้ำ ผิวขาดความยืดหยุ่นได้เช่นกันค่ะ

Bioderma Sensibio Gel Moussant

เจลทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวพ้ง่าย มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดผิวได้สำอาดหมดจดและอ่อนโยน พร้อมช่วยปลอบประโลมผิว และทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นค่ะ

COSRX One Step Moisture Up Pad

โทนเนอร์แบบแผ่น ใช้งานง่าย สะดวก สามารถเช็ดทำความสะอาดผิวได้สะอาดหมดจด พร้อมช่วยเติมความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ และกระชับรูขุมขนได้อย่างดี

Manyo Factory Bifida Biome Complex Ampoule

เซรั่มช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง อีกทั้งมีสารสกัดของไฮยารูโลนิคช่วยมอบความชุ่มชื้นได้มากกว่าปกติถึง 10 เท่า พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ตื้นขึ้น

SKIN1004 Madagascar Centella Cream

ครีมบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยสารสกัด Centella Asiatica และไนอะซีนาไมด์ ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิว มอบความชุ่มชื้น และผิวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

Sóllie the Perfectionmist Sunscreen Mist SPF50 PA++++

สเปรย์กันแดด เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีสารสกัดของดอกไม้ออร์แกนิค, วิตามิน C และวิตามิน E ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิว และปกป้องผิวจากรังสีต่าง ๆ ได้ยาวนาน สามารถฉีดทับเมคอัพระหว่างวันได้ ใช้งานสะดวกมากเลย ๆ ค่ะ 

แนะนำ Skincare Routine แต่ละช่วงวัย เผยผิวแข็งแรง พร้อมบอกลาริ้วรอยไปได้เลย !

สกินแคร์แนะนำสำหรับวัย 40+

ในวัย 40+ ผิวของเราจะไม่ค่อยมีการผลิตคอลลาเจนในชั้นใต้ผิวแล้ว ดังนั้นเราควรใช้สกินแคร์ที่มีส่วนช่วยในการกระตุ้นสร้างคอลลเจน เพื่อไม่ให้ผิวของเราหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ต้องฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึกเลยค่ะ 

AINTEROL Xylitol Micellar Cleansing Water

คลีนซิ่งเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรก ความมันส่วนเกิน คราบเครื่องสำอางได้อย่างสะอาดหมดจด อีกทั้งยังช่วยยกกระชับผิวไม่ให้หย่อนคล้อย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และปรับผิวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

Revox B77 Just Retinol Rejuvenating Toner

โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของ “เรตินอล” ซึ่งโดดเด่นในเรื่องของผลัดเซลล์ผิว และกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ทำให้ผิวรู้สึกสะอาด สดชื่น และผิวรู้สึกกระชับมากยิ่งขึ้น

Eri Eden The Vital Serum Anti-Aging and Brightening Booster

เซรั่มเข้มข้นเนื้อบางเบา ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ลดริ้วรอย ลดเลือนจุดด่างดำ และมอบผิวกระจ่างใส ซึ่ง Eri Eden ได้ผลิตเซรั่มโดยใช้เทคโนโลยีที่ช่วยให้สกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก เพื่อให้สกินแคร์บำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

The 28 Anti-Darkness White Cream

ครีมบำรุงผิวเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ อุดมไปด้วย Whitening Alpha Arbutin, ไนอะซีนาไมด์ ที่ช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส สีผิวสม่ำเสมอ และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว

La Roche Posay Anthelios Dry Touch gel-cream SPF 50+

ครีมกันแดดเนื้อเจลครีม เหมาะสำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะ ซึ่งครีมกันแดดของ La Roche Posay รุ่นนี้จะช่วยปกป้องผิวจากรังสีต่าง ๆ ได้มีประสิทธิภาพ ทาแล้วซึมเข้าผิวทันทีไม่ทำให้เป็นคราบขาว และสามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ด้วยนะคะ

แนะนำ Skincare Routine แต่ละช่วงวัย เผยผิวแข็งแรง พร้อมบอกลาริ้วรอยไปได้เลย !

สกินแคร์แนะนำสำหรับวัย 50+

วัย 50+ ปัญหาผิวเยอะมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าใครบำรุงผิวด้วยสกินแคร์อย่างสม่ำเสมอก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะผิวที่ได้รับการบำรุงก็จะเนียนใส สุขภาพดีอยู่แล้ว แต่ในวัย 50+ เราควรใช้สกินแคร์ที่เฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของริ้วรอยลึก ฝ้ากระ จุดด่างดำ และเน้นในเรื่องผลัดเซลล์ผิวค่ะ

Nacific Fresh Herb Origin Toner

โทนเนอร์จากสารสกัดดอกดาวเรือง มีคุณสมบัติช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น คืนความนุ่มให้ผิว ลดเลือนริ้วรอย พร้อมปรับโทนผิวให้สว่างกระจ่างใสเพิ่มขึ้นอีกระดับ

Luxes 2 Seconds Stay Young

สเปรย์เซรั่มบำรุงผิวหน้า เหมาะสำหรับผิวที่มีปัญหาริ้วรอย เพราะมีคุณสมบัติช่วยชะลอ ปกป้องและลดริ้วรอยร่องลึก พร้อมช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจนชั้นใต้ผิวด้วยสเตมเซลล์ จากต้นอาร์แกน

Mad Hippie Exfoliating Serum

เซรั่มรุ่นนี้ใช้เฉพาะตอนกลางคืน มีคุณสมบัติช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ พร้อมฟื้นฟูผิวที่เสียหายให้กลับมาอิ่มฟู และลดริ้วรอยได้อีกด้วยค่ะ

DERMA E Vitamin C Bright Eyes Hydro Gel Eye Patches

มาสก์ใต้ตาแผ่นเจลสูตรเข้มข้น อุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผิว ช่วยปรับผิวรอบดวงตาให้กระจ่างใส ลดอาการบวม และคลายความอ่อนล้าให้ผิวรอบดวงตา

M-DEAR UV Protection Gel

ครีมกันแดดสูตรเนื้อเจล บางเบา เกลี่ยง่ายไม่เป็นคราบ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ซึ่งครีมกันแดดจาก M-DEAR ช่วยปกป้องผิวจากการเกิดฝ้าแดดฝังลึก จุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัยที่เกิดจากแสงแดดได้อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน กับสกินแคร์แต่ละช่วงวัยที่ All About You นำมาแนะนำทุกคนในวันนี้ ใครอายุประมาณเท่าไหร่ก็สามารถใช้ประกอบการตัดสินใจได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิว และปัญหาผิวของทุกคนด้วยนะคะว่าควรโฟกัสการบำรุงผิวในเรื่องใด 

เพื่อน ๆ อย่าลืมบำรุงผิวกันก่อนที่จะสายเกินแก้นะคะ เพราะผิวควรได้รับการบำรุงอย่างสม่ำเสมอเพื่อสุขภาพผิวที่ดี และการใช้สกินแคร์อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ ^^

close

Wishlist