รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้

อากาศร้อนรับซัมเมอร์แบบนี้ หลาย ๆ คนคงนึกอยากไปเที่ยวทะเล ออกทริปดำน้ำ ชมปะการังสวย ๆ กันใช่มั้ยคะ และไอเทมสำคัญที่จะให้ทุกคนไปเที่ยวกันได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาผิวนั่นก็คือ “ครีมกันแดด” นั่นเองค่ะ

ซึ่งครีมกันแดดที่เราควรเลือกใช้ต้องเป็นครีมกันแดดที่ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อปะการัง เพราะอาจทำให้ปะการังฟอกขาว และตอนนี้กรมอุทยานเค้ามีกฎออกมาแล้วว่ามีส่วนผสมอะไรบ้างที่ห้ามใช้บ้างค่ะ 

วันนี้ All About You จึงนำ ครีมกันแดดที่ไม่ทำร้ายปะการัง มาแนะนำทุกคนกัน ไปดูกันเลยค่ะว่าครีมกันแดดตัวไหนที่ดีต่อผิว และดีต่อสิ่งแวดล้อมกันบ้างค่ะ

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

สารเคมีอะไรบ้าง ? ที่ทำให้ปะการังฟอกขาว

1. Oxybenzone

ทำให้ระบบการสืบพันธุ์ของปะการังถูกทำลาย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ปะการังไม่เจริญเติบโต พิการ หรือตายได้ ซึ่งถือว่าเป็นสารเคมีที่ส่งผลกระทบต่อปะการังมากที่สุด

2. Octinoxate

ช่วยปกป้องผิวจากรังสี และมลภาวะต่าง ๆ ได้อย่างดี แต่ส่งผลเสียต่อปะการัง

3. Butylparaben

เป็นวัตถุกันเสียชนิดหนึ่งที่ทำให้ปะการังฟอกขาว

4. 4-Methylbenzylid Camphor

ทำให้น้ำทะเลเกิดการปนเปื้อนสะสม จนทำให้ปะการังได้รับความเสียหาย

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

เช็กให้ชัวร์ ! ครีมกันแดดมีสารเคมีต้องห้ามไหม ?

จากเมื่อข้างต้นที่เราได้บอกว่ามีสารเคมีอะไรที่มักอยู่ในผลิตภัณฑ์ประเภทครีมกันแดด และทำให้ปะการังฟอกขาวได้บ้าง ทุกคนต้องเช็กที่รายละเอียดบนฉลากของสกินแคร์ว่ามีส่วนผสมที่กล่าวมาข้างต้นบ้างหรือไม่ค่ะ 

เพราะเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 กรมอุทยานฯ ได้มีการออกประกาศการห้ามใช้ครีมกันแดดที่มีสารเคมี 4 ประเภทตามที่กำหนด เนื่องจากส่งผลกระทบทำให้ปะการังฟอกขาว หากผู้ใดฝ่าฝืนถือว่ามีความผิดตามกฎหมายฯ ดังนั้นเพื่อน ๆ ต้องเช็กกันให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ผิดกฎของกรมอุทยานฯ ได้ค่ะ

แต่ถ้าใครอยากเลือกใช้ครีมกันแดดอย่างมั่นใจ ไร้กังวล ว่าครีมกันแดดที่เราจะใช้มีส่วนผสมของสารเคมีต้องห้ามบ้างหรือไม่  All About You จึงมาแนะนำครีมกันแดดที่ไม่ทำร้ายปะการัง ถ้าเลือกใช้ตามรับรองว่าปลอดภัยต่อผิว ปลอดภัยต่อสิ่งแวดล้อมแน่นอนค่ะ

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

SKIN1004 Madagascar Centella Air-Fit Suncream

ครีมกันแดดไม่ทำร้ายปะการังจาก SKIN1004 ตัวนี้เป็นสูตร Physical เนื้อน้ำนม เกลี่ยง่าย ไม่ทำให้เป็นคราบขาว สามารถปกป้องผิวได้จากทุกรังสีที่ทำร้ายผิว ไม่ว่าจะรังสี UVA, UVB หรือแสงสีฟ้า และนอกจากจะช่วยปกป้องผิวแล้ว ครีมกันแดดของ SKIN1004 ยังช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใสได้อีก ด้วยพลังของ Madewhite TM ที่เป็นสูตรเฉพาะของ SKIN1004 นั่นเองค่ะ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาครีมกันแดดดี ๆ สักตัว และยังสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะใช้ออกทริปไปเที่ยวดำน้ำก็ไม่ต้องกังวล เพราะไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อปะการังแน่นอนค่ะ

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

JUV Matte-Fluid UV Protection SPF 50 PA++++

ครีมกันแดดไม่ทำร้ายปะการัง ที่ใครได้ใช้ต้องปลื้มอย่างแน่นอน เพราะครีมกันแดด JUV สูตรที่เรานำมาแนะนำในวันนี้เป็นสูตร Matte-Fluid เนื้อมูส เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่เป็นคราบ และไม่รบกวนสีรองพื้นค่ะ ใครที่อยากหน้าเนียนใส ไร้รอยสิวแบบไม่โป๊ะ ให้ JUV Matte-Fluid UV Protection SPF 50 PA++++ เป็นตัวช่วยปรับผิวให้เรียบเนียนกันนะคะ

ที่สำคัญยังช่วยควบคุมความมัน และไม่ทำให้ผิวอุดตัน เป็นครีมกันแดดที่ตอบโจทย์มาก ๆ ค่ะ บอกเลยว่าซัมเมอร์นี้ผิวใสไร้กังวลอย่างแน่นอน

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

The 28 Proteccion UV CUT Water Screen SPF 50+ PA++++

ครีมกันแดดไม่ทำร้ายปะการัง จากแบรนด์ The28 ตัวฮิต ตัวดัง ที่ใครได้ลองใช้ต้องชอบอย่างแน่นอน และเหมาะกับการนำไปออกทริปเที่ยวรับซัมเมอร์นี้สุด ๆ เพราะเค้าเป็นครีมกันแดดเนื้อนม บางเบา ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ จะแดดร้อนเหงื่อออกเยอะแค่ไหนก็ไม่ทำให้ไหลเยิ้มเป็นคราบขาวอย่างแน่นอน

และที่สำคัญจะทา 2 นิ้วหรือ 2 ข้อนิ้วก็ไม่ทำให้หน้าขาวลอย เพราะ The 28 Proteccion UV CUT Water Screen SPF 50+ PA++++ เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบา โปร่งแสง ทาแล้วไม่วอกไม่ลอย สามารถทาในปริมาณที่เพียงพอเพื่อปกป้องผิวจากรังสีที่ทำร้ายผิวค่ะ

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

La Roche Posay Anthelios Dry Touch gel-cream SPF 50+

ครีมกันแดดไม่ทำร้ายปะการัง และเหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ ระคายเคืองง่ายโดยเฉพาะ ต้องใช้ครีมกันแดด La Roche Posay Anthelios Dry Touch gel-cream SPF 50+ ตัวนี้เลยค่ะ เป็นครีมกันแดดเนื้อเจลครีม ทาแล้วซึมไว เนื้อบางเบา สบายผิว ใครที่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ผิวไวต่อแสง หรือสิวขึ้นง่าย ต้องลองใช้ครีมกันแดดจากแบรนด์ La Roche Posay ค่ะ

เพราะครีมกันแดดตัวนี้มี XL-PROTECT ที่มีลักษณะเป็นเหมือนฟิลเตอร์เคลือบผิว ทำให้สามารถปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ได้อย่างดีค่ะ 

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

Charcoalogy Prodefense Anti-Pollution Age Defense Sunscreen SPF 50 PA+++

ครีมกันแดดไม่ทำร้ายปะการัง จากแบรนด์ Charcoalogy ซึ่งตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อเซรั่ม บางเบา ใช้แล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ด้วยนวัตกรรมกันแดด Prodefense จึงช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น พร้อมดีท็อกซ์ผิว และมอบผิวกระจ่างใสอีกด้วยค่ะ

นอกจากจะปกป้องผิวแล้วยังช่วยให้ผิวที่มีริ้วรอยแลดูจางลง ดีงามขนาดนี้จะไม่ลองใช้ไม่ได้แล้วใช่มั้ยคะ ><

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

One & All Sun Smart Sun Protection Spray SPF50+PA+++

มาถึงครีมกันแดดไม่ทำร้ายปะการังตัวสุดท้ายที่เรามาแนะนำทุกคน ซึ่งมาจากแบรนด์ One & All นั่นเองค่ะ สำหรับใครที่ไม่ชอบการทาครีมก็ขอแนะนำกันแดดในรูปแบบสเปรย์ ใช้งานง่าย สามารถฉีดเพื่อปกป้องผิวจากรังสีได้แบบสะดวกสุด ๆ 

และสเปรย์กันแดดตัวนี้เป็นสูตรใส ฉีดแล้วไม่ทำให้เป็นคราบขาว กันน้ำกันเหงื่อ เหมาะมาก สำหรับใครที่กำลังหาครีมกันแดดสำหรับออกกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะกิจกรรมกลางแจ้ง กิจกรรมดำน้ำ หรืออื่น ๆ ที่ต้องโดนน้ำ หรือทำให้เหงื่อออกมากนั่นเอง และพิเศษยิ่งกว่า เพราะสเปรย์กันแดดตัวนี้สามารถฉีดได้ทุกส่วนของร่างกายไม่ว่าจะผิวหน้า ผิวกาย หรือแม้กระทั่งเส้นผมก็สามารถฉีดเพื่อปกป้องจากมลภาวะ และรังสีได้ค่ะ

รวม 6 ครีมกันแดด ไม่ทำร้ายปะการัง เตรียมเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้ !

All About You ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการใส่ใจสิ่งแวดล้อม 

ในการเลือกใช้สกินแคร์นอกจากจะต้องเลือก และคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลสุขภาพผิวของเราให้ดียิ่งขึ้นแล้ว เราควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่กระทบต่อสิ่งแวดล้อมค่ะ 

All About You จึงอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการคัดสรรผลิตภัณฑ์ทุกประเภท ไม่ว่าจะครีมกันแดด หรือสกินแคร์อื่น ๆ ว่าปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายกับผิว และไม่ทำให้ปะการังเสียหายนั่นเอง

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน พอรู้ว่าในครีมกันแดดอาจจะมีสารเคมีที่สามารถทำร้ายปะการังได้ เราก็ต้องเลือกใช้ครีมกันแดดให้ถูกต้อง จะออกทริปดำน้ำทั้งทีต้องเลือกให้ดีว่าครีมกันแดดที่เราใช้มีส่วนผสมที่ส่งผลต่อปะการังบ้างหรือไม่ ส่วนใครที่สนใจหรือชื่นชอบครีมกันแดดที่เรานำมาแนะนำก็สามารถไปเลือกช้อปกันได้ที่ All About You นะคะ รับรองว่าได้ครีมกันแดดดี ๆ ในราคาโดน ๆ แน่นอนค่ะ

close

Wishlist