สิวที่หลัง ไม่ขึ้นที่หน้า แต่รำคาญที่ใจ

สิวที่หลัง ไม่ขึ้นที่หน้า แต่รำคาญที่ใจ

หลาย ๆ คนคงเคยประสบปัญหาสิวที่หลัง ถึงจะไม่ได้ขึ้นที่หน้าแต่ก็ทำให้เรารำคาญใจไม่น้อย พอเป็นสิวขึ้นมาก็ชอบไปแกะหรือเกา ทิ้งรอยดำ รอยแดงไว้อีก ทำให้หมดความมั่นใจ โดยเฉพาะสาว ๆ แบบเราที่ชอบใส่ชุดเปิดหลัง ก็อยากจะมีแผ่นหลังที่สวยใสเรียบเนียนกับเค้าบ้าง 

สิวที่หลัง ไม่ขึ้นที่หน้า แต่รำคาญที่ใจ

สิวที่หลังเกิดขึ้นได้กับทุกคน

สาเหตุที่ทำให้เกิดสิวที่หลังและผิวกาย คือ การอุดตันของรูขุมขน ภายใต้รูขุมขนของทุกคนจะมีต่อมไขมันที่ผลิตออยล์เรียกว่า ซีบัม (Sebum) เพื่อสร้างความชุ่มชื้น หากเซลล์ผิวหนังที่ตายไปแล้วอุดตันรูขุมขน ออยล์ที่ผลิตออกมาจะอุดตันทำให้เกิดสิว นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่น เช่น แบคทีเรีย ฮอร์โมน กรรมพันธ์ุ เหงื่อ อาหาร ยา ความเครียด หรือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักเป็นน้ำมัน 

ดูแลผิวห่างไกลสิว ด้วยวิธีป้องกันง่าย ๆ

ใครที่ไม่อยากเป็นสิวที่หลังซ้ำซาก เรามีวิธีลดความเสี่ยงของการเกิดสิวมาฝาก

1.หลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมหลักเป็นน้ำมัน

2.ลดการเสียดสีของผิวโดยการใส่เสื้อผ้าที่หลวม 

3.อาบน้ำหลังออกกำลังกาย 

4.บริโภคอาหารเพื่อสุขภาพ เพราะคาร์โบไฮเดรตเป็นตัวกระตุ้นสิวให้รุนแรงกว่าเดิม 

5.ไม่แกะหรือเกาสิวเพราะจะทำให้ลุกลาม

วิธีดูแลรักษาสิวที่หลัง เพื่อไม่ให้เกิดการลุกลามและอักเสบ

เราสามารถรักษาสิวที่หลังเบื้องต้นด้วยตัวเองได้ โดยการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid เป็นที่รู้จักกันในนาม BHA กรดอ่อนที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยทำความสะอาดรูขุมขน ป้องกันการอุดตัน การอักเสบ และช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ลดรอยสิว รอยดำ รอยแดง หรือ Zinc แร่ธาตุสังกะสีที่ช่วยลดการผลิตน้ำมันเกินจำเป็น ลดสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด 

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่หลัง หาซื้อไม่ยากอย่างที่คิด

ในปัจจุบันสามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาสิวที่ตัวได้ทั่วไป มีทั้งครีมอาบน้ำ และสเปรย์ฉีดผิวกาย Kraam ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ผลิต Acne Clear Body Wash และ Acne Clear Body Spray สารสกัดจากธรรมชาติ 95% เขามีส่วนผสมหลักเป็น Orange Seed, Salicylic และ Zinc ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดการอุดตันรูขุมขน ยับยังเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว พร้อมทั้งปรับสมดุลผิวให้ชุ่มชื่น และปรับผิวให้กระจ่างใสอีกด้วย

สิวที่หลัง ไม่ขึ้นที่หน้า แต่รำคาญที่ใจ

close

Wishlist