Aloe vera สารสกัดว่านหางจระเข้ มอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติ ที่หลายคนตกหลุมรัก

Aloe vera หรือว่านหางจระเข้ เป็นที่รู้จักกันมานานในฐานะสมุนไพรช่วยรักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แต่ทุกวันนี้หากพูดถึง Aloe vera เชื่อว่าหลายคนคงคิดถึงมันในฐานะสารสกัดจากธรรมชาติตัวแรก ๆ ที่ช่วยบำรุงและเติมความชุ่มชื้นแก่ผิว กู้ผิวคล้ำเสียจากแดด และช่วยสมานแผลจากการฉายรังสี ซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยรับรองด้วยว่า เทคโนโลยีการผลิตสารสกัด Aloe vera ในปัจจุบัน สามารถควบคุมคุณภาพสารสำคัญของว่านหางจระเข้ในรูปแบบเจล ให้มีความเข้มข้นสูงถึง 87.40% และรักษาเนื้อเจลให้มีความคงตัว ไม่มีการปนเปื้อนจุลินทรีย์ ทำให้เจลว่านหางจระเข้เป็นหนึ่งในไอเทมที่คนรักผิวต่างเปิดใจลอง แถมยังมีให้เลือกหลายแบรนด์ หลายยี่ห้อ รีวิวผลลัพธ์ดี ๆ ก็หาดูได้มากมาย เพราะ Aloe vera เขาเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติที่หลายคนตกหลุมรักไปแล้ว

Brand -  Aloe vera - Moisturizer

ให้ Aloe vera เยียวยา

ว่านหางจระเข้ ฟังดูเป็นชื่อเรียกที่เข้ากันกับรูปร่างของ Aloe vera มากที่สุด เพราะส่วนของใบทรงสามเหลี่ยมปลายแหลม มีหนามเล็ก ๆ กับลายด่างสีขาวบนผิวใบ แถมอวบอ้วนอิ่มน้ำ ชวนให้นึกถึง “หางจระเข้” ได้จริง ๆ ส่วนชื่อเรียก “Aloe” มาจากภาษากรีกโบราณที่แผลงมาจากคำว่า “Allal” ในภาษายิว ซึ่งมีความหมายว่าฝาดหรือขม เดาว่าน่าจะสื่อถึงรสชาติของเนื้อว่านหางจระเข้นั่นเอง 

Aloe vera มีถิ่นกำเนิดในแถบชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เติบโตได้ดีในพื้นที่เขตร้อน ภายหลังได้แพร่พันธุ์ไปยังแถบยุโรปและเอเชีย กลายเป็นพืชสมุนไพรสารพัดประโยชน์ที่คนทั่วโลกนิยมใช้รักษาโรค และสมานบาดแผลมานานนับศตวรรษ เนื้อวุ้นของว่านหางจระเข้ เป็นทั้งยาฝาดสมานแผล ยาฆ่าเชื้อโรค ลดอักเสบ ฟื้นฟูแผลพุพองจากไฟไหม้ และผิวไหม้แดด เพราะมีสารโพลียูโรไนด์ (Polyuronide) และโพลีแซคคาไรด์ (Polysaccharide) ที่ช่วยเยียวยาบาดแผลให้หายเร็วขึ้น 

Brand -  Aloe vera - Moisturizer

เราหลงรักอะไรใน Aloe vera

ในบรรดาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากว่านหางจระเข้ “Aloe vera Gel” น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะความฉ่ำเย็น ทาง่าย ซึมผิวได้ดี และรู้สึกชุ่มชื่นผิวทันทีที่ทา ทำให้หลายคนปลื้ม และยกให้เป็น “มอยเจอร์ไรเซอร์” ตัวหลักในรูทีน นอกจากนั้นยังพบว่า บางคนที่ผิวแพ้ง่าย ใช้สกินแคร์สูตรอ่อนโยนแค่ไหน ผิวหน้าก็ยังแพ้ เป็นสิวง่าย แห้งกร้านเป็นขุย กลับไปด้วยกันได้ดีกับเจลว่านหางจระเข้

สถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH) สหรัฐอเมริกา ให้ข้อมูลที่น่าสนใจว่า Aloe vera Gel มักมีองค์ประกอบของน้ำมากถึง 99% จึงมีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ และเป็นเกราะปกป้องผิวจากแบคทีเรียได้ด้วย ช่วยลดการเกิดสิว ลดรอยดำรอยแดง ลดการระคายเคือง ต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอริ้วรอยแห่งวัย คุณประโยชน์เท่านี้ ก็คงเพียงแล้วที่จะทำให้ Aloe vera ยืนหนึ่งในใจคนรักผิว 

สารสกัดว่านหางจระเข้ไม่ได้เด่นดังแค่เรื่องบำรุงผิวหน้าเท่านั้น แต่เขายังเป็นสารสกัดดี ๆ ที่ถูกใช้ในหลากหลายผลิตภัณฑ์เลย All About You เลยขอหยิบสกินแคร์และผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัด Aloe vera ที่น่าสนใจมาแนะนำกัน มีตัวไหนน่าใช้บ้าง ไปดูเลย

Brand -  Aloe vera - Moisturizer

THE 28 Lifting Toner

โทนเนอร์บำรุงผิว เนื้อสัมผัสบางเบา ที่เน้นฟื้นบำรุงผิวให้กระชับ เรียบเนียน ลดความหย่อนคล้อยของผิว และลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ โทนเนอร์สูตรนี้ยังมีส่วนผสมออแกนิคจากธรรมชาติอีก 3 ชนิด คือ Bulgarian Rose ช่วยปลอบประโลมผิว Witch Hazel ช่วยสมานผิว กระชับรูขุมขน และ Aloe Vera ช่วยเติมความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดความมัน และปกป้องผิวจากมลภาวะ

Brand -  Aloe vera - Moisturizer

Leaves Natural Aloe Vera Soothing Gel 100% & Aloe Essence Mask Sheet

เจลว่านหางจระเข้ 100% สำหรับผิวที่ต้องการความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ เนื้อเจลบางเบา ไม่เหนอะหนะ อ่อนโยนต่อผิว ช่วยฟื้นฟูผิวแห้งกร้านให้กลับมาเนียนนุ่ม เต่งตึง ผิวดูอิ่มน้ำสุขภาพดี ใช้เป็นเจลบำรุงผิวหน้าผิวกายหลังอาบน้ำเช้า-เย็น หรือทาชโลมผิวหลังออกแดด เพื่อลดอาการระคายเคืองจากแสงแดด

ส่วนใครที่อยากบำรุงผิวหน้าด้วยว่านหางจระเข้เป็นครั้งคราว อาจลองเลือกเป็น “มาสก์ชีท” แผ่นมาสก์ของเขาทำมาจากเส้นใยเรยอน (Rayon) 100% ทั้งเนียนบางและแนบสนิทไปกับผิวหน้าได้ดี อุดมไปด้วย Aloe Essence ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มฟู และปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้น ปราศจากสารก่อการแพ้และระคายเคือง ผลิตจากโรงงานมาตรฐานสากลในประเทศเกาหลีใต้

Brand -  Aloe vera - Moisturizer

Grants of Australia Mild Mint with Aloe Vera

ยาสีฟันสูตรอ่อนโยน เหมาะกับเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป ใครกำลังมองหายาสีฟันที่ใช้ได้ปลอดภัยทั้งครอบครัว แกรนท์ ออฟ ออสเตรเลีย ตัวนี้น่าจะถูกใจ เพราะไม่เพียงมีสารสกัดจากมินต์ที่ทำให้รู้สึกสดชื่นเท่านั้น แต่ของเขายังมี Aloe vera เพิ่มเข้ามาเป็นสารสกัดตัวเด่นอีกตัวด้วย เพื่อช่วยดูแลช่องปากให้สะอาด สุขภาพดียิ่งขึ้น เพราะว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยให้ฟันแข็งแรง ป้องกันโรคเหงือกและฟัน โรครำมะนาด และช่วยรักษาแผลในช่องปากให้หายไวด้วย 

Brand -  Aloe vera - Moisturizer

NOAH I Anti-Pollution Detox Shampoo It Eliminates Impurities & Moisturizing Conditioner Detangling and Balancing

ยาสระผมและครีมนวดผม NOAH สูตร Anti-Pollution ตัวช่วยดี ๆ จากอิตาลี สำหรับใครที่ต้องการฟื้นบำรุงเส้นผมที่มักเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่น ควัน สิ่งสกปรก และแสงแดดที่ทำร้ายเส้นผม สินค้าสองตัวนี้แนะนำให้ใช้คู่กันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการฟื้นฟูเส้นผม เพราะเขามีส่วนผสมสำคัญจากสารสกัด Moringa Seed Oil ช่วยปรับสภาพผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง และ Aloe Vera Extract อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และโพลีแซคคาไรด์ ช่วยเพิ่มความเงางามให้เส้นผมดูมีน้ำหนัก ลดโอกาสการเกิดรังแค และบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่น สุขภาพดี 


ผลิตภัณฑ์จากสารสกัดว่านหางจระเข้ที่เรานำมาบอกต่อ น่าใช้ทุกตัวเลย คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ใครหลายคนที่กำลังมองหามอยส์เจอไรเซอร์จากธรรมชาติตัวนี้ ส่วนใครเป็น Fandom Aloe Vera อยู่แล้ว ห้ามพลาดเลย แวะไปเลือกกันที่ All About You ได้นะคะ

close

Wishlist