Review THAYERS แท่งเอสเซนส์แต้มสิว กลิ้งวนไป สิวยุบไว ลดอักเสบ

รีวิว THAYERS Blemish Stick สูตรเลมอน เอสเซนส์แต้มสิวแบบแท่ง มาพร้อมหัวลูกกลิ้งใช้ง่าย แค่กลิ้งวน ๆ บนหัวสิวให้เนื้อเอสเซนส์ซึมลงไป วันถัดไปหัวสิวเริ่มยุบและค่อย ๆ แห้ง แถมยังช่วยลดอาการอักเสบจากสิวได้ด้วย ยกให้เป็นไอเทมสุดเจ๋งอีกชิ้นที่ต้องมีติดตัว คนที่เป็นผิวเป็นสิวง่าย พกไว้ สบายใจ เพราะเธเยอร์สตัวนี้ออกแบบมาเพื่อปราบสิวกวนใจโดยตรง แต้มครั้งแรกว้าวเลยครับ

Review - Thayers - Blemish Stick

เราชอบมีสิวเฉพาะจุดขึ้นมากวนใจประจำ บางทีเห็นแล้วทนไม่ได้ก็ต้องกดทิ้งไป ทำให้หน้าเป็นรอยดำรอยแดงจากแผลสิว ไม่ค่อยเวิร์คกับหน้าเท่าไร ยิ่งพวกสิวไม่มีหัว กดไม่ออก ถ้าฝืนรบกวนหัวสิวซ้ำ ๆ ก็เสี่ยงสิวอักเสบ หน้าพังกว่าเดิม การทาผลิตภัณฑ์แต้มสิวจึงเป็นวิธีจัดการหัวสิวที่ดีกว่า ตัวหนึ่งที่ลองใช้แล้วประทับใจมาก ๆ คือแท่งแต้มสิวของแบรนด์ THAYER ฝาแดง หัวสิวเล็ก ๆ ที่เพิ่งเกิดแต้มแล้วยุบลงทันทีภายใน 1 วัน รู้สึกชอบมากจนต้องไปส่องส่วนผสมของเขา พบว่าใส่สารสกัดดี ๆ ที่ใช้ปราบสิวมาหลายตัวเลย ถึงว่าเห็นผลชัดทันใจมาก

Review - Thayers - Blemish Stick

สารสกัดจัดเต็ม

เธเยอร์ส Blemish Stick ไม่ใช่ครีมแต้มสิวอย่างแบรนด์อื่น แต่ของเขาเป็นเนื้อเอสเซนส์ใส ซึมดี แห้งไว มีส่วนผสมของ Witch Hazel, Aloe vera และเลมอน ที่เน้นป้องกันและลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย เพิ่มเติมด้วยสารสกัดอีกหลายตัว ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากเปลือกต้นแอสเปน ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย พาร์สเลย์ ลดการอักเสบ ใบบัวบก ลดรอยแผลจากสิว และต้นทีทรี ตัวเด่นเรื่องต้านเชื้อสิว ช่วยให้สิวยุบไว ของเขาใส่มาให้แบบจัดเต็ม แท่งเดียวเอาสิวอยู่หมัด

Review - Thayers - Blemish Stick

หัวลูกกลิ้งใช้ดี

อีกหนึ่งข้อดีของเอสเซนส์แต้มสิวแท่งนี้ คือเขาออกแบบหัวลูกกลิ้งมาให้ใช้งาน แค่กลิ้งเบา ๆ บนหัวสิว เนื้อเอสเซนส์ก็จะซึมลงไปทันที จะวนกว้างแค่ไหนก็ได้ นอกจากไม่เปื้อนมือเหมือนครีมแต้มสิวทั่วไปแล้ว ยังไม่ต้องใช้มือสัมผัสสิวเลย ลดความเสี่ยงเรื่องแบคทีเรียบนมือไปรบกวนสิวของเราด้วย ถือแค่ Blemish Stick แท่งเดียวก็แต้มสิวได้ทั่วหน้าเลย สะดวกมาก ๆ

รีวิวสิวยุบไว ลดอักเสบ

เนื้อเอสเซนส์มีกลิ่นเลมอนหอมสดชื่นดี ไม่เหนอะผิว เวลาแต้มลงบนหัวสิวไม่แสบเลย แถมยังช่วยลดอาการปวดและอักเสบของสิวได้ดีด้วย เราเคยมีสิวอักเสบเม็ดหนึ่งค่อนข้างใหญ่ตรงข้างแก้ม เสียดสีกับมาส์กจนปวด ก่อนนอนเลยหยิบ Blemish Stick มาแต้มไว้หนา ๆ ตื่นเช้ามาหัวสิบยุบและแห้งลงอย่างเห็นได้ชัด อาการปวดดีขึ้นเยอะ ใช้ทาต่อเนื่อง 2-3 วัน หัวสิวแห้งสนิทเลย เร็วกว่าปกติที่เคยปล่อยไว้เป็นสัปดาห์กว่าสิวจะหายไปเอง เปรียบเทียบกันแล้วรู้สึกเห็นผลชัดมาก

Review - Thayers - Blemish Stick

เมื่อก่อนเราติดบีบสิว เพราะไม่ชอบเห็นสิวขึ้นหน้า ทั้งเจ็บและรู้สึกระคายเคืองผิว แต่เรื่องของเรื่องคือ กดทิ้งแล้ว สิวดันไม่หาย อักเสบและผุดขึ้นมาใหม่อีกก็มี พอเปลี่ยนมาทาเอสเซนส์แต้มสิวของเธเยอร์ส แล้วปล่อยให้สิวยุบไปเอง รู้สึกดีกว่ากันมาก เพราะมันทำให้สิวเกิดใหม่ที่หัวสิวยังไม่ทันอักเสบแห้งและยุบไว แผลสิวไม่กว้าง หมดปัญหาหน้าระบมเพราะสิวไปเลย หรือถ้าเจอสิวหัวใหญ่ เราจะทาซ้ำทั้งเช้าและก่อนนอน ใช้แล้วรู้สึกชอบมาก 

Review - Thayers - Blemish Stick

เธเยอร์สสูตรปราบสิว

ขอรีวิวอีกหนึ่งวิธีลดการอักเสบของสิว ที่เราทดลองใช้เองแล้วเห็นผลดี คือใช้แผ่นสำลีชุบโทนเนอร์เธเยอร์ส สูตร Astringent Lemon แล้วแปะลงบนผิวหน้าบริเวณที่มีสิว ทิ้งไว้สัก 1 ชั่วโมงแล้วเอาออก จะรู้สึกได้ว่าอาการปวดจากสิวอักเสบลดลงจนรู้สึกดีขึ้น หรือถ้าใครเป็นสิวรอบริมฝีปากก็นำวิธีนี้ไปช่วยลดการอักเสบได้เหมือนกัน แต่อาจรู้สึกยิบผิวหนักหน่อย เพราะเป็นบริเวณที่ผิวค่อนข้างเซนซิทีฟ

ขอบอกว่า โทนเนอร์สูตรนี้ของเธเยอร์ส เขาออกแบบมาเพื่อปราบสิวโดยเฉพาะ แถมยังมีส่วนผสมหลักเหมือนกันกับตัว Blemish Stick เลย แต่เรื่องช่วยให้หัวสิวยุบและแห้งไวอาจไม่ดีเท่าแท่งเอสเซนส์แต้มสิวนะ เราเลยคิดว่าเธเยอร์สสูตรเลมอนสองตัวนี้ น่าจะเป็นไอเทมคู่ที่คนผิวเป็นสิวต้องถูกใจ แต่อย่าลืมทดสอบการระคายเคืองก่อนใช้ด้วยนะ

Review - Thayers - Blemish Stick

ไซส์เล็กโดนใจ

ส่งท้ายความประทับใจที่ไม่พูดไม่ได้ คือขนาดของ Blemish Stick ที่ไซส์เล็ก พกง่าย ใส่กระเป๋ากางเกงติดตัวได้สบาย ๆ หยิบใช้สะดวกด้วย เพราะเคยสังเกตกันบ้างไหมว่า สิวบนหน้ามักมาใกล้วันสำคัญที่เราอยากเตรียมหน้าใสไว้ใช้งาน ดังนั้น พกเอสเซนส์แต้มสิวแท่งนี้ติดกระเป๋าไว้เลย ถ้ารู้สึกเหมือนสิวกำลังจะมาเยือน รีบหยิบขึ้นมากลิ้ง ๆ กันไว้ก่อนได้เลย นอกจากช่วยไม่ให้สิวอักเสบแล้ว ถ้าโชคดีหัวสิวอาจยุบหายไม่ทันขึ้นก็ได้ เหลือไว้แค่รอยแดง ๆ พร้อมแห้ง เราขอยกให้เป็นไอเทมคู่ใจไปเลย ของมันต้องมีแล้ว

Review - Thayers - Blemish Stick

close

Wishlist