Review Placentor Vegetal เวชสำอางเพื่อผิวแพ้ง่าย ชื่อไม่ดัง แต่ใช้แล้วโดน

รีวิว เจลล้างหน้า & มอยเจอร์ไรเซอร์ แบรนด์ Placentor Vegetal สกินแคร์สำหรับคนผิวแพ้ง่าย ชื่อเขาไม่ค่อยดัง แต่ใช้แล้วโดนใจมาก ผิวระคายเคืองน้อยลง ช่วยลดสิว หน้าใสขึ้น เพราะพลาเซนเตอร์เป็นเวชสำอางจากฝรั่งเศส ที่มีสารสกัดจากรกพืชเป็นส่วนผสมหลัก ช่วยบำรุงผิวหน้าและปรับสภาพผิวแบบอ่อนโยนสุด ๆ 

ตัวที่หยิบมารีวิววันนี้ เป็น 2 ตัวดังจากสินค้าขายดี Top 3 ของแบรนด์ คือ Cleansing Gel Essential Oils เจลล้างหน้าที่ช่วยลดสิวและกระชับรูขุมขน ผู้ชายที่เคยใช้โฟมล้างหน้ามาตลอด อยากชวนมาลองใช้เจลล้างหน้าดูบ้าง อาจชอบจนต้องบอกต่อเลยก็ได้ ส่วนอีกตัว คือ Moisturizing Fluid ช่วยคุมความมันบนหน้า กระชับรูขุมขน ใครผิวมัน รูขุมขนกว้าง ถ้าได้ลองใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ตัวนี้แล้วน่าจะโดนใจเหมือนกัน 

 Placentor Vegetal Cleansing and Moisturizer

ทำความรู้จัก Placentor Vegetal

แอดฯ เป็นคนผิวผสมและค่อนข้างมัน บางทีก็รู้สึกว่าผิวมันมาก โดยเฉพาะเวลาออกจากบ้านมาทำงาน แล้วเจอกับฝุ่นควันบนถนน ทำให้หน้าเป็นสิวและมีรอยสิวตามมาง่ายมาก รอยดำรอยแดงจากสิวก็เยอะไม่แพ้กันเลย โฟมล้างหน้าที่ใช้เป็นประจำก็ดูไม่ค่อยช่วยเท่าไร เลยอยากลองเปลี่ยนมาใช้สกินแคร์ที่มีความเป็นเวชสำอาง (Medical Skincare) หรือสกินแคร์ออแกนิคดูบ้าง 

จนมาเจอ Placentor Vegetal สกินแคร์จากฝรั่งเศส แพคเกจจิ้งสีเขียวพาสเทลดูคลีน ๆ แบรนด์นี้เขามีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวดี ๆ หลายตัวเลย แต่หน้าตาจะคล้าย ๆ กันหมด เดาว่าคงเป็นกลยุทธ์ของแบรนด์หรือเปล่าไม่รู้นะ ที่อยากให้เราใส่ใจรายละเอียดบนฉลาก ซึ่งค่อนข้างได้ผลกับแอดฯ แหะ เพราะกว่าจะหยิบลงตะกร้าได้ก็อ่านข้อมูลอยู่นานเลย แล้วพบว่าส่วนผสมของเขาที่ทำให้ว้าวมาก ๆ ก็คือ “รกพืช”  

Placentor Vegetal Cleansing and Moisturizer

สารสกัดจากรกพืช

Placentor ถูกพัฒนาขึ้นโดยเภสัชกร ที่เลือกใช้สารสกัดรกพืช หรือ Plant Placenta มาเป็นส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์ ว่ากันว่าสารสกัดรกพืชจะพบอยู่ใต้รังไข่ของเกสรตัวเมีย มีโปรตีนและเปปไทด์เข้มข้นสูง จึงมีส่วนช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวให้แข็งแรง สุขภาพดี ต่อต้านอนุมูลอิสระ รักษารอยสิว และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน หรือพูดง่าย ๆ ว่าช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูเด็กลงนั่นเอง

Placentor Vegetal Cleansing and Moisturizer

รีวิวเจลล้างหน้า : Cleansing Gel Essential Oils

ผิวมัน หน้าเป็นสิวง่าย แนะนำคลีนซิ่งเจลตัวนี้เลย ของเขาไม่ได้มีดีแค่กำจัดความมันและสิ่งสกปรกบนผิวหน้าเราเท่านั้น แต่ยังช่วยคุมมัน เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า และต้านการอักเสบของผิวเป็นสิวด้วย เนื้อเจลนุ่มลื่น ฟองน้อย ตอนลูบไปบนใบหน้าจะได้กลิ่นหอมเย็นอ่อน ๆ จากโรสแมรี่และลาเวนเดอร์ ซึ่งเป็นน้ำมันหอมระเหยที่เขาเติมเข้ามาเพื่อช่วยเพิ่มความผ่อนคลายตอนล้างหน้าได้ดีมาก ๆ ไม่แสบตา นวดหน้าเพลินกว่าตอนใช้โฟมล้างหน้า เมื่อล้างน้ำออกแล้วผิวไม่ตึง ของใหม่เขารีดีไซน์เป็น “หลอดสีฟ้าใส” เวลาซื้อสังเกตง่ายกว่าเดิมแล้ว

Placentor Vegetal Cleansing and Moisturizer

รีวิวมอยเจอร์ไรเซอร์ : Moisturizing Fluid

ล้างหน้าแล้วก็ต้องตามด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ ถือเป็นรูทีนครีมตัวหลักที่ขาดไม่ได้เลย ของพลาเซนเตอร์เป็นสูตร Moisturizing Fluid เนื้อครีมสีขาวบางเบา นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย ซึมดี กลิ่นคลีนด้วย เหมาะกับคนผิวธรรมดาและผิวผสมแบบแอดฯ ทาแล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นทันที ไม่เหนอะหนะ ทาได้ทั้งเช้าและเย็นเลย มอยเจอร์ไรซิ่ง ฟลูอิดตัวนี้นอกจากช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขนแล้ว ยังช่วยปกป้องผิวจากสิ่งสกปรกและเชื้อสิวด้วยนะ 

ที่สำคัญใช้ไปสักระยะจะรู้สึกว่า ผิวแข็งแรง สิวลดลงเรื่อย ๆ ส่วนตัวแอดฯ จะทาก่อนลงครีมกันแดดทุกครั้ง แล้วรู้สึกเองว่ามันช่วยให้เนื้อกันแดดซึมผิวดีกว่าปกติ เดาว่าอาจเพราะผิวมันมีความชุ่มชื้นเพิ่ม และไม่แห้งเกินไป ผิวหน้าเลยเกลี่ยครีมง่ายไปหมด ไอเทมนี้ถูกใจผู้ชายแน่นอน

Placentor Vegetal Cleansing and Moisturizer

หลังใช้โดนใจมาก

“ชื่อไม่ดัง แต่ใช้แล้วโดน” คำนี้ยกให้สกินแคร์ Placentor คู่นี้ไปเลย เพราะใช้ดีทั้งสองตัว มอยเจอร์ไรเซอร์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวดีจริง หน้าก็ค่อย ๆ ใสขึ้น แต่ตัวที่แอดฯ ชอบมาก คือ คลีนซิ่งเจล พอเปลี่ยนมาใช้เจลล้างหน้าตัวนี้แล้ว ก็บอกลาโฟมล้างหน้าไปเรียบร้อย ใช้แล้วรู้สึกผิวหน้าสะอาดดี ผิวมันลดลง สิวก็น้อยตาม เวลาออกไปทำงานกลับมาบ้านต้องรีบหยิบมาล้างหน้าเลย แถมกลิ่นหอมดี เป็นเจลล้างหน้าที่โดนใจสุด ๆ ไปเลยครับ ขนาด 150 ml ใช้ได้นาน 2 เดือนสำหรับคนที่ชอบล้างหน้าบ่อยๆ แต่ถ้าใครล้างแค่เช้า-เย็นก็ใช้ได้ยาวๆ ไปได้เลย ถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะไม่ต้องบีบเยอะ เนื้อเจลก็กระจายตัวได้ดี ใครผิวมัน ผิวแพ้ง่าย เจอมลภาวะนิดหน่อยหน้าก็เป็นสิว อยากให้ลองพลาเซนเตอร์คู่นี้เลย จัดไปครับทุกคน

Placentor Vegetal Cleansing and Moisturizer

close

Wishlist