#Niacinamide ส่วนผสมที่ผิวคุณต้องการ เคลียร์ได้ทุกปัญหาผิว

Niacinamide (ไนอะซินาไมด์) หรือที่รู้จักกันในชื่อ วิตามินบี 3 ซึ่งอยู่ในกลุ่มวิตามินบีคอมเพล็กซ์ (B-Complex) หรือชื่ออื่น ๆ เช่น Niacin หรือ Nicotinic Acid

#Niacinamide ส่วนผสมที่ผิวคุณต้องการ เคลียร์ได้ทุกปัญหาผิว

Niacinamide เป็นวิตามินที่ดี อ่อนโยน และมีประโยชน์ต่อผิวมาก สามารถฟื้นฟูและบำรุงผิวได้อย่างครอบคลุม เช่น

 

  1. ปรับสมดุลน้ำมันในผิว 
  2. กระชับรูขุมขน 
  3. ปลอบประโลมผิว 
  4. ลดอาการระคายเคือง 
  5. ช่วยลดการเกิดสิวและลดเลือนจุดด่างดำให้จางลง 
  6. ปรับให้สีผิวดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มของวิตามินที่ไม่ละลายในน้ำมัน เราจึงจะเห็นว่าส่วนมากจะมาในรูปแบบที่มีน้ำเป็นเบส อาทิ เซรั่ม เอสเซ้นส์ สเปรย์ มอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อบางเบา ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความมันของเนื้อออยล์ หรือคนที่มีผิวมัน แต่จริง ๆ แล้ว Niacinamide เป็นวิตามินที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวเลยค่ะ

ประโยชน์ของ Niacinamide

#Niacinamide ส่วนผสมที่ผิวคุณต้องการ เคลียร์ได้ทุกปัญหาผิว

1. ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ พร้อมเสริมเกราะปกป้องผิว 

ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ (AOX หรือ Antioxidant) เช่น ความเครียด มลภาวะ แสงUV และปัจจัยอื่น ๆ ซึ่งทำให้เกิดสัญญาณของริ้วรอย อีกทั้งยังเพิ่มการผลิตเซราไมด์ ลดการอักเสบ ลดการสูญเสียน้ำ และเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวหนังอีกด้วย 

2. ลดเลือนจุดด่างดำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผลลัพธ์จากการใช้เพียง 2% เป็นเวลา 4 สัปดาห์ สามารถช่วยลดเลือนจุดด่างดำได้ เมื่อใช้ 5% เป็นเวลา 12 สัปดาห์ สามารถลดเลือนรอยแดงได้ และสามารถลดเลือนฝ้าให้จางลง และ Niacinamide มีผลข้างเคียงน้อยกว่า และมีความปลอดภัยที่ดีกว่ามากการใช้ Hydroquinone (สารฟอกสีผิว) 

#Niacinamide ส่วนผสมที่ผิวคุณต้องการ เคลียร์ได้ทุกปัญหาผิว

3. ลดเลือนริ้วรอย

จากการศึกษาแบบ Double-blind Study จากผู้หญิงอายุ 40-60 ปี ด้วยการใช้ Niacinamide ความเข้มข้น 5% เป็นเวลา 12 สัปดาห์ พบว่าสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ และยังมีการศึกษาอื่นพบว่าเมื่อใช้เข้มข้นที่ 4% เป็นเวลา 8 สัปดาห์ ก็ยังช่วยลดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาได้อีกด้วย 

4. ลดโอกาสการเกิดสิว

Niacinamide มีคุณสมบัติที่ช่วยต่อต้านแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดการเกิดสิว และลดการอักเสบ ซึ่งออกฤทธิ์อ่อนโยนต่อผิวมากกว่า Retinoids หรือ Benzoyl Peroxide

#Niacinamide ส่วนผสมที่ผิวคุณต้องการ เคลียร์ได้ทุกปัญหาผิว

5. ควบคุมการผลิตน้ำมัน 

การใช้ Niacinamide 2% สามารถลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวได้ เมื่อใช้เป็นประจำต่อเนื่อง 2-4 สัปดาห์

6. กระชับรูขุมขน ให้ผิวเรียบเนียน 

จากการศึกษาใน Cosmeceuticals and Cosmetic Practice พบว่าการใช้ Niacinamide ร่วมกับ Salicylic Acid เป็นเวลา 12 สัปดาห์ สามารถช่วยกระชับรูขุมขนและเพิ่มความเรียบเนียนให้ผิวได้อีกด้วย 

#Niacinamide ส่วนผสมที่ผิวคุณต้องการ เคลียร์ได้ทุกปัญหาผิว

7. เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว

จากการทดสอบการใช้ Niacinamide 2% กับ Mineral Oil พบว่า Niacinamide สามารถลดการสูญเสียน้ำได้ดี เพิ่มความชุ่มชื้นในชั้นนอกสุดของผิว ลดการอักเสบ และเพิ่มความหนาของชั้น Corneum ที่ทำหน้าที่ป้องกันการสูญเสียน้ำไปจากผิวหนัง

8. ป้องกันจากรังสียูวี

จากการวิจัยพบว่า Niacinamide สามารถซ่อมแซมความเสียหายของผิวหนัง หลังการอยู่กลางแดดเป็นเวลานาน และป้องกันการเกิดมะเร็งผิวหนังได้ด้วย

สกินแคร์ที่มี Niacinamide ตัวไหนดีน่าใช้บ้าง ? 

07-Niacinamide-คืออะไร-ประโยชน์ของ Niacinamide-Niacinamideตัวไหนดี-สกินแคร์ที่มี Niacinamide+วิตามินบี3-SKIN1004-ToneBrightening

SKIN1004

Tone Brightening (Boosting Toner, Capsule Ampoule) 

โทนเนอร์และแอมพูล สูตรเพื่อผิวสว่างใส ผลัดเซลล์เสื่อมสภาพพร้อมบำรุง ปรับโทนสีผิวสว่างใส เหมือนเปิดไฟให้ผิว พร้อมเสริมเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง

08-Niacinamide-คืออะไร-ประโยชน์ของ Niacinamide-Niacinamideตัวไหนดี-สกินแคร์ที่มี Niacinamide+วิตามินบี3-The28-Anti Darkness

The 28 Anti-Darkness 

เซรั่ม เอสเซนต์ และ ครีมบำรุงผิวเนื้อบางเบา อุดมไปด้วยสารสกัดธรรมชาติ อย่าง Alpha Arbutin, Niacinamide (0.1% - 3%) , Ceramide 3 และ Botanic-white complexes ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ เติมความชุ่มชื่นและสารอาหารให้แก่ผิว ปรับสภาพผิวให้ขาวกระจ่างใส อย่างเป็นธรรมชาติ

09-Niacinamide-คืออะไร-ประโยชน์ของ Niacinamide-Niacinamideตัวไหนดี-สกินแคร์ที่มี Niacinamide+วิตามินบี3-RevoxB77-Niacinamide-Revox B77 Just Niacinamide-1

Revox B77 Just Niacinamide 10% Daily Moisturiser

เซรั่มเนื้อบางเบาที่อุดมไปด้วยสารสกัดหลักอย่างวิตามินบี 3 หรือ Niacinamide เข้มข้น 10 % มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอย ปรับสมดุลความมัน พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมช่วยลดการอักเสบของผิว และเสริมเกราะป้องกันผิวให้มีความแข็งแรง

10-Niacinamide-คืออะไร-ประโยชน์ของ Niacinamide-Niacinamideตัวไหนดี-สกินแคร์ที่มี Niacinamide+วิตามินบีAXIS Y Grow up Set

AXIS-Y : Grow up Set

Spot The Difference Blemish Treatment  

สปอตเซรั่ม เซรั่มแต้มสิวเฉพาะจุด (Niacinamide 2%) ช่วยดูแลผิวเฉพาะจุด หยุดรอยสิว ผิวไม่ลอก อ่อนโยนเป็นพิเศษเหมาะสำหรับผิวมีรอยสิวและแพ้ง่าย

Dark Spot Correcting Glow Serum 

ดาร์กสปอตเซรั่ม เซรั่มแบบหลอดลดรอยสิว (Niacinamide 5%) ดูแลลดปัญหาฝ้าแดด จุดด่างดำให้ดูจางลง ลดปัญหารอยสิว บอกลาผิวหมองอัพผิวโกลว พร้อมปลอบประโลมผิวช่วยให้ผิวโกลวชุ่มชื้น กระจ่างใส

11-Niacinamide-คืออะไร-ประโยชน์ของ Niacinamide-Niacinamideตัวไหนดี-สกินแคร์ที่มี Niacinamide+วิตามินบี3-CeraVe Facial Moisturising Lotion

CeraVe Facial Moisturising Lotion 

มอยส์เจอร์ไรเซอร์เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะ Multi-Vesicular Emulsion (MVE) ควบคุม และปล่อยสารสกัดลงสู่ผิวอย่างช้าๆ และต่อเนื่องเพื่อผิวชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชม. ปลอบประโลมผิว ช่วยลดอาการอักเสบและรอยแดง

12-Niacinamide-คืออะไร-ประโยชน์ของ Niacinamide-Niacinamideตัวไหนดี-สกินแคร์ที่มี Niacinamide+วิตามินบี3-Gravich Acnelogy Corrective Serum

Gravich Acnelogy Corrective Serum 

เซรั่ม Niacinamide 10% + Zinc PCA 2% ช่วยลดปัญหาสิวและผิวมัน ควบคุมความมันบนผิวที่ต้นตอ ลดการเกิดสิว รอยด่างดำ ความหมองคล้ำแลดูจางลง ให้ผิวกระจ่างใส สุขภาพดี 

ทีนี้ก็รู้แล้วใช่ไหมค้า ว่า Niacinamide มีประโยชน์ต่อผิวมากกว่าที่คิด ดังนั้นแล้วก็ต้องเลือกใช้สกินแคร์ที่มี Niacinamide แบรนด์ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ จากร้าน All About You นะค้า ไปช้อปกันเลย 

13-Niacinamide-คืออะไร-ประโยชน์ของ Niacinamide-Niacinamideตัวไหนดี-สกินแคร์ที่มี Niacinamide+วิตามินบี3

close

Wishlist