THAYERS ตำนานโทนเนอร์ฝาแดง จากฟาร์มออร์แกนิกสู่ผิวของคุณ

THAYERS ตำนานจากฟาร์มสู่ผิวของคุณ

มรดกแห่งคุณค่าจากธรรมชาติที่สืบทอดมายาวนานกว่า 170 ปี ทำให้ชื่อ THAYERS Natural Remedies กลายเป็นแบรนด์สกินแคร์ออร์แกนิกในตำนานที่ผู้ใช้ให้การต้อนรับด้วยดีมาตลอด และเชื่อว่าตำนานนี้จะยังคงเดินหน้าต่อไป ในฐานะแบรนด์ที่ทุกคนไว้วางใจ

ดร.เธเยอร์

จุดเริ่มต้นของ THAYERS เกิดจากความตั้งใจของชายหนุ่มชาวอเมริกันชื่อว่า เฮนรี่ เธเยอร์ (Henry Thayer) เฮนรี่เป็นลูกชายของนายแพทย์คนหนึ่ง ครอบครัวของเขาเป็นหนึ่งในคณะผู้ก่อตั้งรัฐแมสซาซูเซตส์ สหรัฐอเมริกา การเติบโตขึ้นมาท่ามกลางครอบครัวแพทย์ ทำให้เฮนรี่มีโอกาสได้เรียนรู้ศิลปะการแพทย์จากโรงเรียนแพทย์บอสตัน (Boston Medical School) จนได้รับปริญญาแพทยศาสตร์บัณฑิต (M.D.) และในเวลาต่อมาเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้นในนาม “ดร.เธเยอร์”

ระยะเวลาสั้น ๆ ในช่วงเริ่มต้นชีวิตวัยทำงาน ดร.เธเยอร์ได้ใช้ความรู้ทางการแพทย์ไปกับงานเวชกรรมเป็นหลัก ก่อนตำนานบทแรกของเขาจะเกิดขึ้นในปี 1843 เมื่อดร.เธเยอร์ผันตัวมาเปิดร้านขายยาของตัวเองในย่านดักลาสส์ บล็อค (Douglas Block) เมืองเคมบริดจ์ เป็นเจ้าของกิจการเต็มตัวด้วยวัย 21 ปี และหลังจากนั้นอีกไม่กี่ปี เขาก็ตัดสินใจก่อตั้งบริษัท Henry Thayer & Company ในปี 1847 ที่ถนน Main and Essex ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาซูเซตส์ เพื่อผลิตสารสกัดสมุนไพรต่าง ๆ ที่ใช้ในวงการแพทย์และยา

ดร.เธเยอร์ทดลองผลิตสารสกัดสมุนไพรในปี 1850 เขาพยายามค้นหาเทคนิคการระเหยสารในสภาวะสุญญากาศให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อให้ได้สารสกัดที่มีความเข้มข้นสูง ซึ่งความสำเร็จจากการทดลองครั้งนั้น ทำให้ดร.เธเยอร์ผลิตสารสกัดสมุนไพรออกมาวางขายในช่วงสงครามกลางเมืองได้สำเร็จ ในตอนนั้น รัฐบาลอเมริกาได้จัดหาเวชภัณฑ์จำนวนมากจาก Henry Thayer & Co. ให้แก่โรงพยาบาล แล้วพบว่าบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ลองใช้ค่อนข้างพึงพอใจในประสิทธิภาพสินค้าของดร.เธเยอร์ เลยทำให้ผลิตภัณฑ์จากบริษัทเขาเป็นที่ต้องการของกองทัพตามไปด้วย จนกระทั่ง Henry Thayer & Co. เริ่มมีชื่อเสียงในฐานะ “ผู้ผลิตยารายใหญ่ที่สุดของอเมริกา” ที่มีการซื้อขายทั้งในและต่างประเทศอย่างกว้างขวาง

THAYERS ตำนานโทนเนอร์ฝาแดง จากฟาร์มออร์แกนิกสู่ผิวของคุณ

สารสกัดวิชฮาเซลในตำนาน

ความมุ่งมั่นในการผลิตสารสกัดสมุนไพรตลอดหลายปี ทำให้กิจการ Henry Thayer & Co. เติบโตอย่างมาก มีผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดกว่า 800 รายการ ทั้งในรูปแบบยาชงสมุนไพร (infusions) ยาพอก (poultices) ยาน้ำเชื่อม (syrup) ยาทิงเจอร์สกัดจากสมุนไพร (tinctures) และไวน์ ส่วนผลิตภัณฑ์โดดเด่นที่สุดจนเป็นตำนาน คือ สารสกัดจากวิชฮาเซล (Witch Hazel Extract) ซึ่งได้ระบุสรรพคุณไว้ว่า มีฤทธิ์เป็นยาบำรุง (Tonic) ยาสมานแผล (Astringent) และยาระงับประสาท (Sedative)

วิชฮาเซล พันธุ์ไม้ท้องถิ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณค่าทางยา ได้กลายเป็นส่วนผสมสำคัญในผลิตภัณฑ์ของ THAYERS ทั้งโทนเนอร์สูตรปราศจากแอลกอฮอล์ สูตรแอสตรินเจนท์ รวมถึงผลิตภัณฑ์สเปรย์บำรุงผิวหน้า Facial mist และ สบู่ Body Bars ตัวใหม่ของเธเยอร์สด้วย

THAYERS ตำนานโทนเนอร์ฝาแดง จากฟาร์มออร์แกนิกสู่ผิวของคุณ

ปัจจุบัน Thayers Witch Hazel เป็นแบรนด์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานออร์แกนิกจาก USDA สหรัฐอเมริกา สารสกัดวิชฮาเซลที่ใช้ผลิตสินค้าแบรนด์ THAYERS มาจากต้นวิชฮาเซลป่าปลูกในฟาร์มของครอบครัวเธเยอร์สที่เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา ซึ่งเธเยอร์สยังคงให้ความสำคัญกับการสกัดแบบดั้งเดิม (old-fashioned) ไม่ผ่านการกลั่น จึงอุดมไปด้วยสารแทนนินธรรมชาติแท้ ๆ มากกว่า 195% จากเปลือกต้นวิชฮาเซล ที่มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอ่อน ๆ ไม่รุนแรง และช่วยปรับระดับค่า pH ของผิวให้สมดุลได้ด้วย

นอกจากนั้น เธเยอร์สยังมี “Slippery Elm” สารสกัดจากต้นเอล์มลื่น (Ulmus Fulva) ที่ผ่านการรับรองโดย FDA ว่ามีสรรพคุณช่วยผ่อนคลาย (soothing) ปกป้อง (protective) ให้ความชุ่มชื้น (moisturizing) และเยียวยา (healing) ถูกใช้เป็นสารออกฤทธิ์ตามธรรมชาติในยาอมแก้เจ็บคอ และในลิปบาล์มของเธเยอร์ส ที่ช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก

วันนี้ THAYERS อาจเป็นแบรนด์สัญชาติอเมริกันเก่าแก่ที่เปรียบได้กับยาอายุวัฒนะที่ติดอยู่ในตู้ยาตามบ้านมาหลายชั่วอายุคน ระยะเวลากว่า 170 ปีที่ผ่านมา คือบทพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นอันยาวนานที่เยเธอร์สยังคงตั้งใจสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่มีคุณภาพสูง ทั้งในด้านความบริสุทธิ์ ประสิทธิภาพ และปราศจากการทดลองกับสัตว์

เมื่อใครได้ลองใช้ด้วยตัวเอง คุณจะค้นพบคำตอบว่า ทำไมคุณถึงเลือกเธเยอร์ส

ดร.เฮนรี่ เธเยอร์ เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ค.ศ.1823 ในครอบครัวผู้ก่อตั้งหนึ่งของรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เขาได้รับการศึกษาทางด้านศิลปะการแพทย์จากโรงเรียนแพทย์บอสตัน จนจบปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิต (Medicinae Doctor: M.D.)

THAYERS ตำนานโทนเนอร์ฝาแดง จากฟาร์มออร์แกนิกสู่ผิวของคุณ

ค.ศ.1847 ดร.เธเยอร์เปิดห้องแล็บของเขาบนถนน Main and Essex ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เพื่อผลิตสารสกัดจากสมุนไพรที่ถูกพัฒนาขึ้นใหม่สำหรับนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ ภายใต้บริษัทที่มีชื่อว่า Henry Thayer & Company ซึ่งกิจการของเขาค่อนข้างรุ่งเรือง มีผลิตภัณฑ์ออกมาวางขายในตลาดมากมาย จนได้รับการขนานนามว่า “ผู้ผลิตยารายใหญ่ที่สุดในอเมริกา” ในช่วงสงครามกลางเมือง

THAYERS ตำนานโทนเนอร์ฝาแดง จากฟาร์มออร์แกนิกสู่ผิวของคุณ

ค.ศ.1855 สถาบันอเมริกันแห่งเมืองนิวยอร์ก (American Institute of the City of New York) ได้มอบรางวัลเหรียญเงินแก่เธเยอร์ส สำหรับความเป็นเลิศทางด้านการผลิตสารสกัดจากสมุนไพร และต่อมา ค.ศ.1856 สมาคมช่างกลเพื่อการกุศลแห่งแมสซาชูเซตส์ (The Massachusetts Charitable Mechanics Association) ก็ได้มอบรางวัลแก่บริษัทเธเยอร์ส สำหรับการใช้เครื่องมือผลิตสารสกัดที่มีประสิทธิภาพ

THAYERS ตำนานโทนเนอร์ฝาแดง จากฟาร์มออร์แกนิกสู่ผิวของคุณ

ดร.เฮนรี่ เธเยอร์ ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ.1882 ในเมืองนาติค รัฐแมสซาชูเซตส์ และได้มอบบริษัท Henry Thayer & Co. ให้แก่ซูซาน เธเยอร์ ลูกสาวของเขาเป็นผู้สืบทอดต่อไป และในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ได้มีการปล่อยสินค้าตัวใหม่ออกมาวางตลาดด้วย นั่นคือ ยาอมแก้เจ็บคอ “Slippery Elm”

THAYERS ตำนานโทนเนอร์ฝาแดง จากฟาร์มออร์แกนิกสู่ผิวของคุณ

ค.ศ.1989 ผลิตภัณฑ์ “ALCOHOL FREE WITCH HAZEL” ของเธเยอร์ส ได้รับการโปรโมทและกล่าวถึงในฐานะ Facial Toner หรือโทนเนอร์สำหรับทำความสะอาดผิวหน้า

THAYERS ตำนานโทนเนอร์ฝาแดง จากฟาร์มออร์แกนิกสู่ผิวของคุณ

ค.ศ.2012 แบรนด์เธเยอร์สได้รับการรับรองสารสกัด Organic Witch Hazel และ Organic Aloe Vera การันตีมาตรฐานสกินแคร์ออร์แกนิกแท้จากธรรมชาติ ที่ออกแบบทุกสูตรมาให้เหมาะสมกับทุกสภาพผิว

ปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ของเธเยอร์ส (Thayers Headquarters) ย้ายไปอยู่ที่ฟาร์มออร์แกนิกสำหรับปลูกต้นวิชฮาเซลที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ของเธเยอร์สโดยเฉพาะ ณ เมืองอีสตัน มลรัฐแฟร์ฟิลด์ รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกา

THAYERS ตำนานโทนเนอร์ฝาแดง จากฟาร์มออร์แกนิกสู่ผิวของคุณ

close

Wishlist