อาบน้ำให้ถูกวิธี เพื่อผิวสวยสุขภาพดี

อาบน้ำให้ถูกวิธี เพื่อผิวสวยสุขภาพดี แข็งแรง เรื่องง่ายๆที่หลายคนมองข้าม

เพราะการอาบน้ำที่ดี ไม่ใช่การราดน้ำ ถูสบู่ให้เร็วที่สุดเเล้วจบ “การอาบน้ำ” กิจวัตรประจำวันที่ต้องทำเป็นประจำทุกวัน ยิ่งเมืองร้อนอย่างประเทศไทย การที่เราละเลยการอาบน้ำ นอกจากเป็นการสะสมของเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ เเล้ว ยังก่อให้เกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ถือเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากมีอย่างแน่นอน

นอกจากจะเป็นการทำความสะอาดผิวแล้ว การอาบน้ำยังมีส่วนช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย

ในขั้นตอนแรกเราควรใช้น้ำอุ่น ๆ ชำระล้างให้ทั่งทั้งร่ายกายอย่างน้อย 10 วินาที เพื่อขจัดสิ่งสกปรก น้ำมัน และเปิดผิวกำพร้าชั้นนอกสุด ควรเริ่มจากปลายเท้าขึ้นไปเพื่อให้ร่างกายได้ปรับอุณหภูมิตัวเองก่อน

อุณหภูมิของน้ำมองข้ามไม่ได้

  • อุณหภูมิที่เหมาะสมควรอยู่ระหว่าง 27-34 องศาเซลเซียส ด้วยอุณหภูมิระดับนี้จะช่วยชำระล้างร่างกายให้สะอากมากขึ้น
  • สำหรับการอาบด้วยน้ำเย็น ควรอยู่ในอุณหภูมิ 21-27 องศาเซลเซียส เป็นอุณหภูมิที่ร่างกายยังพอรับได้ และเป็นระดับที่เหมาะสมในการกระตุ้นการไหลเวียนเลือดได้ดี ช่วยปลุกเร้าประสาทจากความอ่อนล้า ดีต่อระบบทางเดินหายใจ ช่วยทำให้ร่างกายเกิดภูมิต้านทาน ไม่เป็นหวัดง่ายหรือเป็นโรคภูมิแพ้
  • หากต้องการปลุกร่างกายให้สดชื่น สามารถใช้วิธีอาบน้ำอุ่นและอาบน้ำเย็นสลับกัน 10 นาที เพื่อกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิตในร่างกาย

การเลือกใช้สบู่ และครีมอาบน้ำ ถือเป็นปัจจัยหลักของการอาบน้ำ นอกจากกลิ่นที่หอมเเล้ว สารสกัดที่เป็นส่วนผสมในสบู่ และครีมอาบน้ำ ก็สามารถช่วยบำรุงผิวและช่วยทำลายผิวได้เช่นกัน หากเราไม่เลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อผิวอย่างเเท้จริง

สารที่ควรหลีกเลี่ยง

  • Sodium Lauryl Sulfate - SLS เป็นสารลดแรงตึงผิว สารที่ทำให้เกิดโฟม เพียง 2%-5% ก็สามารถทำให้ผิวระคายเคืองได้แล้ว โดยเฉพาะคนที่ผิวแพ้ง่าย จะยิ่งระคายเคืองได้ง่ายขึ้นอีก
  • Sodium Lauryl Ether Sulfate - SLES เป็นสารลดแรงตึงผิวเช่นเดียวกับ SLS ทำให้ผิวระคายเคืองได้เช่นกัน ไม่สามารถย่อยสลายได้ด้วยตับ ถ้าสารตัวนี้เข้าสู่ร่างกาย ก็จะทำให้เกิดการสะสมได้
  • Mineral Oil เป็นสารกระบวนการสกัดปิโตรเลียมมีโมเลกุลใหญ่ จึงมีแนวโน้มที่จะอุดตันรูขุมขน ทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้ทั้งระคายเคือง ผด ผื่นแพ้ เกิดสิวอักเสบ และอาจส่งผลต่อตับได้อีกด้วย
  • Paraben เป็นสารเคมีที่ใช้เป็นสารกันบูด สามารถทำลายฮอร์โมนของร่างกายที่เกี่ยวกับการสืบพันธุ์ทั้งเพศชายและเพศหญิง อาจทำให้เกิดอาการแพ้ และอาจมีอาการระคายเคืองผิวได้

รู้ไหมว่า

  • หลังจากออกกำลังกาย เราควรรอครึ่งชั่วโมงก่อนอาบน้ำ
  • ควรอาบก่อนรับประทานอาหาร ประมาณ 1 ชั่วโมง หรือหลังรับประทานอาหาร ควรรอประมาณ 2-3 ชั่วโมง

All About You ร้านที่คัดสรรผลิตภัณฑ์คลีน บิวตี้ ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อทั้งภายใน และภายนอก มาไว้ที่เดียว วันนี้แอดจะมาเเนะนำสบู่ และครีมอาบน้ำ ที่ร้านเราคัดสรรมานะคะ ว่าเเต่ละตัว แต่ละแบรนด์ดียังไง

สบู่ก้อน

Panier Des Sens Extra Gentle Soap สบู่ก้อน คุณค่าความหอมจากธรรมชาติ จากแคว้นโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส หอมทั้งกาย หอมฟุ้งไปทั้งห้องน้ำ ทุกครั้งที่อาบ

Florinda Vegetal Soap อาบผิวด้วยความผ่อนคลายเสมือนยืนอยู่กลางทุ่งดอกไม้ในประเทศอิตาลี ด้วยขั้นตอนการผลิตอย่างปราณีตโดยผู้เชี่ยวชาญมากว่า 25 ปี บรรจุภัณฑ์ที่ห่อสบู่ทุกก้อน ออกแบบโดยศิลปินมืออาชีพ สีสันสดใสโดดเด่นสะดุดตา

Banh Soap สบู่ธรรมชาติสมุนไพรไทยที่ผลิตด้วยกรรมวิธี Cold Process ผสมน้ำมันที่มีประโยชน์ต่อผิวกว่า 8 ชนิดพร้อมทั้งเชียร์บัตเตอร์และ Essential oil

Adale Organic Bar Soap สบู่ก้อนที่ช่วยมอบผิวนุ่มชุ่มชื่น ฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้าน หยาบกระด้าง ลดรอยหมองคล้ำ รอยแผลเป็น จุดด่างดำ ทำให้ผิวกระชับ สวยเปล่งปลั่งดูอ่อนกว่าวัย

ครีมอาบน้ำ / สบู่เหลว

Kraam Body Wash เจลอาบน้ำทำความสะอาดผิวกาย ลดอาการแพ้ ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน ฟองนุ่มละเอียด อ่อนโยนต่อผิวด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ 93% กลิ่นหอมสดชื่น ผ่อนคลาย

Panier Des Sens Absolute Liquid Marseille Soap เจลอาบน้ำส่วนผสมธรรมชาติ 96-97% บริสุทธิ์ตามแบบฉบับการผลิตแบบดั้งเดิม ไม่มีส่วนผสมของสารสังเคราะห์ ใช้ Coco Oil & Vegetable Oil ให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่น อย่างอ่อนโยน คุณค่าความหอมจากธรรมชาติ จากแคว้นโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส

Tree Hut Shea Moisturizing Body Wash ครีมอาบน้ำยอดนิยมจากอเมริกา ฟองครีมเนียนนุ่มทำให้ผิวสะอาดแต่ไม่แห้งตึง คืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

Adale Organic Hom Nin Rice-liquid Soap สบู่เหลวช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น สดชื่น กระจ่างใส ตลอดทั้งวัน กลิ่นหอมสดชื่น ลดผดผื่นคัน

Banh Shower Gel สบู่เหลวธรรมชาติ ไร้สารเคมีอันตรายที่ก่อให้เกิดการละคายเคือง ไม่มีสารเพิ่มฟอง SLS/SLES ไร้สารกันเสีย No Paraben ไม่แต่งสีสังเคราะห์  ไม่มีน้ำหอมสังเคราะห์  และย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ (biodegradable)

จบไปแล้วนะคะ กับสาระดี ๆ ที่เรานำมาฝาก และอยากให้ทุกคนได้ลองทำตามดู บางอย่างก็เป็นเรื่องง่าย ๆ ที่เรามองข้ามไป ค่อย ๆ เริ่มทีละนิด  เพื่อสุขภาพผิวที่ดีกันนะคะ

close

Wishlist