5 เคล็ดลับ ดูแลตัวเองให้สวยใสคาวาอี้เหมือนสาวญี่ปุ่น

เคยสังเกตกันไหมคะ ว่าทำไมสาว ๆ ญี่ปุ่นถึงขึ้นชื่อเรื่องความหน้าเด็ก ผิวพรรณช่างสดใส อ่อนเยาว์ มองไปทางไหนก็คิดว่ายังเด็กอยู่ตลอด บางคนเข้าเลข 4 หน้ายังเหมือน 20 ต้น ๆ วันนี้เราจะพาทุกคนมาส่องเคล็ดลับเด็ด ๆ แบบฉบับสาวญี่ปุ่น กันบ้างว่าจะมีวิธีและตัวช่วยดี ๆ อะไรบ้างที่ทำให้พวกเขาหน้าเด็ก ดูอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ

1.รับประทานอาหารที่ดี และเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว

โดยปกติสาว ๆ ช่วงอายุ 20 ต้น ๆ จะมีปีปริมาณคอลลาเจนในร่างกายอยู่ประมาณ 75% แต่ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็น แสงแดด มลภาวะ การพักผ่อนไม่เพียงพอ ความเครียด ดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้คอลลาเจนในร่างกายของเราลดลงโดยไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยก่อนวัย

เมื่ออายุมากขึ้นก็จะทำให้การผลิตคอลลาเจนของร่างกายลดลง ดังนั้นการรับประทานอาหารที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่างเช่นอาหารพวกปลาแซลมอน ผักใบเขียว ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ไข่ ถั่ว เป็นต้น

Tip: การรับประทานอาหารที่ดีมีคอลลาเจนสูง ควบคู่ไปกับวิตามินที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ก็จะช่วยทำให้เห็นผลไวมากยิ่งขึ้น

  • Inneri Nutrio วิตามินที่ช่วยฟื้นบำรุงสุขภาพ และความอ่อนเยาว์ลึกจากภายใน พร้อมรับวันใหม่ด้วยความเฟรชกว่าที่เคย ด้วยนวัตกรรมเพื่อการต่อต้านอนุมูลอิสระสูตรกลางคืน ที่ผสาน 3 คุณค่าสารอาหารสูตรพรีเมียม

2. ล้างหน้าให้สะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

การทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดเป็นสิ่งสำคัญที่สาวญี่ปุ่นให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เลยนะคะ เพราะถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาด และผิดวิธีจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวและริ้วรอยได้

การล้างหน้าที่ดีต้องเริ่มจากการเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน และเหมาะกับผิวของเรา ล้างหน้าโดยไม่ขยี้ หรือถูผิวหน้าแรงจนเกินไป เพราะจะทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้

  • The 28 Complete Clear Liquid Foaming Cleanser ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหน้าที่อ่อนโยนแต่ทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึกและยังคงความชุ่มชื่น ผิวไม่แห้งกร้านหลังการล้างหน้าอีกด้วย ได้ทั้งความสะอาดและอ่อนโยนจบในตัวเดียว

3. บำรุงผิวให้ชุ่มชื่นอยู่เสมอ

ผิวที่ชุ่มชื่นคือผิวในฝันของทุกคน ผิวที่ชุ่มชื่นนอกจากจะทำให้ผิวหน้าอิ่มฟูฉ่ำน้ำแล้ว ยังช่วยต้านการเกิดริ้วรอย และลดปัญหาของผิวได้เป็นอย่างดี  การทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นถือเป็นทางออกที่ดี และนอกจากการทามอยส์เจอร์ไรเซอร์แล้ว การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอ ยังช่วยให้ผิวเราไม่แห้งกร้านได้อีกด้วย

  • Oliv Intense Antioxidant Face Care เป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่จะมอบความชุ่มชื่นและความแข็งแรงให้แก่ผิว เพราะมีส่วนผสมของ Olive Leave Extract มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวชั้นนอกไม่ให้ถูกทำลาย พร้อมผลัดเซลส์ผิวอย่างล้ำลึก บอกเลยว่าดีงามฉบับสาวญี่ปุ่นมาก

4. บำรุงอย่างล้ำลึก มาสก์หน้าอย่างสม่ำเสมอ

การมาสก์หน้าเป็นวิธีที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้นุ่มชุ่มชื่นได้อย่างรวดเร็ว สาวญี่ปุ่นมีความเชื่อที่ว่าการมาสก์หน้าเป็นวิธีการทำทรีทเม้นต์บำรุงผิวที่ทำให้ผิวได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่ และรวดเร็ว ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยให้ผิวได้พักผ่อน จึงสามารถเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า เพราะผิวได้ดูดซึมสารบำรุงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

  • SKIN1004 Madagascar Centella Watergel Sheet Ampoule Mask เป็นมาสก์ที่ผสานการทำงานของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น Hyaluronic Complex 3 ชนิดที่จะมาช่วยเติมเต็มให้ผิวนุ่มฟู อิ่มน้ำตามฉบับของสาวญี่ปุ่นเลย

5. บำรุงผิวหน้าเต็มที่แล้ว อย่าลืมดูแลเส้นผมกันด้วยนะ

ใครว่าผิวหน้าสำคัญเพียงอย่างเดียว สาวญี่ปุ่นก็ให้ความสำคัญกับเส้นผมมาก ๆ เหมือนกัน เพราะถ้าหากปล่อยให้ผมแห้งชี้ฟู ก็จะทำให้ดูโทรม และไม่น่ามองเท่าไหร่นัก การทรีทเม้นท์ผม และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีให้เส้นผมก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้

  • NOAH moisturizing shampoo with fennel and wheat proteins แชมพูสำหรับผู้ที่มีผมเปราะบาง แห้งชี้ฟู แต่ด้วยสารสกัดจากข้าวสาลีจะเข้ามาช่วยเติมเต็มให้ผมมีน้ำหนักและนุ่มสลวย พร้อมเสริมสร้างให้หนังศีรษะแข็งแรงอีกด้วย

ครบทั้ง 5 ข้อแล้วค่ะ เป็นไงกันบ้างคะ พอได้อ่าน 5 เคล็ดลับที่จะทำให้น่ารักคาวาอี้เหมือนสาวญี่ปุ่นแล้ว ไม่ยากอย่างที่คิดเลยใช่ไหมคะ อย่าลืมนำเคล็ดลับและผลิตภัณฑ์ที่เราแนะนำไปลองปรับใช้กันดูกันนะคะ บอกเลยว่าจะต้องสวยใสหน้าเด็กสู้สาวญี่ปุ่นได้แน่นอน!

close

Wishlist