บำรุงเท่าไหร่ก็เอาไม่อยู่ ถ้าเตรียมผิวไม่ดีพอ !

ในปัจจุบันหลายๆ คนให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวทั้งเซรั่ม ครีมบำรุงผิว ซื้อแต่ละทีต้องดี ต้องเห็นผลไว ต้องกำลังเป็นกระแส หรือต้องเป็นตัวใหม่ๆ ที่เเบรนด์ดังกำลังเปิดตัว ซึ่งก็มีทั้งเห็นผล ไม่เห็นผล ใช้ดี และเเพ้ใช่ไหมละคะ 

จริงๆแล้ว การจะใช้สกินแคร์แต่ละตัวเราต้องคำนึงถึงส่วนผสมที่ใส่มา สารเคมีอันตรายที่อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคือง และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ด้วยนะคะ ยิ่งคนที่มีผิวแพ้ง่ายยิ่งต้องระวังนะคะ

แต่นอกจากเราจะศึกษาเรื่องส่วนผสมแล้ว อย่าลืมเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงด้วยนะคะ เพราะถ้าเราเลือกครีมดีแค่ไหน แต่ผิวยังทิ้งความสกปรก และไม่พร้อมสำหรับการบำรุงอยู่เเล้วละก็ ปัญหาผิวต้องตามมาอย่างแน่นนอน วันนี้แอดเลยจะมาแชร์ทริคการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงกัน

การบำรุงผิวตอนเช้า (DAY)

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทำความสะอาดผิวด้วยเคลนเซอร์ที่อ่อนโยน 

เพราะบางครั้งอาจจะมีสิ่งสกปรกจากเครื่องนอน ความมัน หรือฝุ่น ติดค้างอยู่บนใบหน้า เเต่สำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้งมากๆ อาจเลือกวิธีการล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าก็ได้นะคะ

หลังจากล้างหน้าเรียบร้อยเเล้วเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์เพื่อเคลียร์ผิว

การใช้โทนเนอร์เป็นเหมือนการรีเช็คผิวให้ชัวร์ว่ามันจะสะอาดจริงๆ และเตรียมผิวให้รู้ว่าเรากำลังจะบำรุงเเล้วระ เตรียมตัวรับสารสกัดดีๆ เข้าผิวได้เลย

หลังจากนั้นใช้น้ำตบ เอสเซ้นส์ 

การเตรียมผิวที่หลายๆ คนมองข้ามเพราะมองว่าไม่สำคัญ นั้นก็คือการใช้น้ำตบ หรือเอสเซ้นส์ก่อนการลงเซรั่ม หรือครีมบำรุงผิว เพราะด้วยเนื้อที่ค่อนข้างเหลว ทำให้การบำรุงนั้นซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี เเละเหมือนเป็นตัวนำพาให้สารบำรุงผิวอื่นๆ เข้าสู่ผิวได้ง่ายขึ้นนั้นเองค่ะ

เซรั่ม และครีมบำรุงผิวเนื้อบางเบา 

หลักการทาสกินแคร์ง่ายนิดเดียว เพียงเเค่เราต้องรู้ว่าผลิตภัณฑ์ที่เราจะใช้มีเนื้อสัมผัสเป็นอย่างไร เเล้วเรียงลำดับจากเหลวที่สุด ไปเนื้อสัมผัสที่เข้มข้นที่สุดนั้นเองค่ะ

ขาดไม่ได้เด็ดขาด นั้นก็คือการทาครีมกันแดด

ครีมกันแดดเป็นไอเทมหลัก และสำคัญมากๆ เลยนะคะ ที่สำคัญอย่าลืมทาในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะคะ

หลังจากนั้นก็สามารถเเต่งหน้าได้ตามปกติ เพียงเท่านี้ สเตปการดูแลผิวตอนเช้าก็เรียบร้อย

การบำรุงผิวตอนก่อนนอน (NIGHT) 

การเตรียมผิวช่วงเย็นเป็นอะไรที่มีดีเทลเยอะมากเลยนะคะ ยิ่งช่วงนี้ทั้งมลภาวะฝุ่น ควัน ก่อให้เกิดสิ่งสกปรกสะสม ไหนจะต้องใส่แมสก์ทั้งวัน ก็เป็นธรรมดาที่สิวจะวิ่งมาปะทุหน้าของเรา เริ่มต้นหลังจากกลับบ้านมาด้วยการล้างมือให้สะอาดก่อนเป็นอันดับแรก 

จากนั้นเริ่มการล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนใบหน้าให้หมด จะใช้คลีนซิ่งออยล์ หรือคลีนซิ่งแบบอื่นๆ ก็ได้นะคะ 

สำหรับใครที่กรีดอายไลเนอร์หนักอย่าลืมใช้ อายลิปรีมูฟเวอร์โดยเฉพาะที่บริเวญรอบดวงตาและริมฝีปากด้วยนะคะ 

เช็ดไมเซล่าวอเตอร์ หรือคลีนซิ่งวอเตอร์ต่อ

เพื่อเป็นการล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ 

หลังจากนั้นก็ไปล้างหน้าด้วยเคลนเซอร์ตัวโปรดได้เลย

เช็ดผิวหน้าให้สะอาดด้วยกระดาษาทิชชู่สำหรับผิวหน้าโดยเฉพาะ

หยดโทนเนอร์ใส่สำลี จากนั้นเช็ดให้ทั่วทั้งใบหน้าเเละลำคอ 

tip: สำหรับบางคนที่รู้สึกว่าโทนเนอร์มันรุนเเรงเเล้วเเสบผิว สามารถเช็ดโทนเนอร์ขณะที่ผิวหน้าเปียกได้นะคะ เปนการเจือจางความเข้มข้นนั้นเองค่า 

ก่อนลงสกินแคร์คู่ใจให้ลงน้ำตบ มิสต์ หรือเอสเซ้นส์ก่อน

เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุง เนื้อจะเหลวและบางเบาเหมือนน้ำ ช่วยปรับให้หน้ามีความชุ่มชื่นและปรับสมดุลของผิวอย่างล้ำลึกขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนการดูแลผิวที่ขาดไม่ได้

หลังจากนั้นให้ลง เซรั่ม และครีมในขั้นตอนต่อไป 

พักผ่อนให้เพียงพอ ตื่นมาเตรียมตัวรับผิวสวยสุขภาพดีได้เลยค่า

สำหรับการมาสก์หรือสครับผิว สามารถทำได้สัปดาห์ละประมาณ 2 ครั้งนะคะ ก็สามารถทำหลังจากล้างหน้าหรือลงโทนเนอร์ได้เลยค่า เเล้วก็กลับมาทำตามขั้นต่อไปได้เลย 

เพียงเท่านั้น ผิวหน้าของเราก็จะสดใส สุขภาพดี อย่าลืมนะคะ การเตรียมผิวที่สะอาดและดี ส่งผลต่อสกินแคร์เป็นอย่างมาก อย่าลืมทำตามกันนะคะ เราจะได้มีผิวที่ดีไปพร้อมๆ กัน 

close

Wishlist