5 วิธีหยุดอยู่บ้าน ไม่หยุดสวย

WFH หยุดอยู่บ้าน ไม่หยุดสวย #อยู่บ้านอย่างไรให้ผิวไม่โทรม

วิกฤตการณ์ของไวรัสตัวร้ายยังไม่เคยหายไปไหนจากประเทศของเรา ความร้ายแรงก็ยังวนเวียนเดี๋ยวเพิ่มเดี๋ยวลด ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนทุกเพศทุกวัย ทุกคนต้องใส่เเมสก์ เว้นระยะห่างมากขึ้น และในช่วงที่การติดเชื้อขยายวงกว้างมากขึ้น ก็ทำให้การเว้นระยะห่างทางสังคมยิ่งต้องใส่ใจเป็นพิเศษ จึงทำให้เกิดการ Work From Home หรือการทำงานอยู่ที่บ้านเกิดขึ้นนั้นเอง

แต่มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคมใช่ไหมล่ะคะ การที่เราอยู่กับตัวเองคนเดียวนานๆ อาจจะเกิดความรู้สึกเหงา เบื่อ และละเลยการดูแลตัวเองไป วันนี้แอดเลยอยากชวนทุกๆ คน มาดูเเลตัวเองช่วง WFH กัน เพราะถือว่าเป็นช่วงที่เรามีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ไม่ต้องเดินทาง ไม่ต้องไปฝ่ารถติด แต่เราจะ #อยู่บ้านอย่างไรให้ผิวไม่โทรม

เริ่มจากเรายังต้องมีวินัยให้ตัวเองอยู่เสมอ วันนี้แอดมี 5 วิธีง่ายๆ ดูแลตัวเองช่วง WFH มาฝากกันค่ะ

1. กินอาหารที่มีประโยชน์และหลากหลาย ดื่มน้ำเยอะๆ

อาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญ และไม่ควรละเลย แน่นอนว่าสุขภาพที่ดี มาจากการเลือกรับประทานอาหารที่ดี มีประโยชน์นั้นเอง เราควรเลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ผัก ผลไม้ ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน

2. พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับทำให้กล้ามเนื้อและอวัยวะทุกส่วนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ งานวิจัยในต่างประเทศ พบว่า คนที่นอนน้อยกว่า 4 ชม. หรือนอนมากกว่า 10 ชม. ต่อคืน เป็นประจำ อาจมีอายุสั้นกว่าคนที่นอนหลับปกติ

และการนอนระหว่าง 21. 00-22.00 น. จะได้ประโยชน์มากที่สุด เพราะ growth hormone หลั่งออกมาอย่างเต็มที่ในช่วง 22.00-24.00 น. ช่วยซ่อมสร้างเซลล์ในร่างกาย และควรนอนให้ได้อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง ต่อวัน

3. บำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ 

- DAY - 

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายที่แสนอ่อนโยน

หลังจากล้างหน้าเรียบร้อยเเล้วเช็ดผิวด้วยโทนเนอร์เพื่อเคลียร์ผิวให้รู้สึกเฟรช

ใช้น้ำตบหรือเอสเซ้นส์เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง

ตามด้วยเซรั่มตัวโปรด ครีมบำรุงผิวหน้าเนื้อบางเบา

และกันแดดเป็นลำดับสุดท้าย

- NIGHT - 

หลังจากผ่านมลภาวะต่างๆ มาทั้งวันเราต้องเริ่มจากการล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกบนใบหน้า ด้วยคลีนซิ่งออยล์ หรือคลีนซิ่งบาล์ม

จากนั้นลบสิ่งสกปรกให้หมดจดด้วยไมเซล่า

และจบการทำความสะอาดล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าผิวแพ้ง่ายตัวโปรดเป็นการ Double Cleansing

หลังจากนั้น ก็บำรุงผิวตามสเต็ป DAY ได้เลย

ตั้งเเต่เช็ดผิวด้วยโทนเนอร์ น้ำตบ เซรั่ม และครีมบำรุงผิวหน้า

4. ผ่อนคลายผิวด้วยการสครับผิว และมาสก์หน้าเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

การสครับผิวเป็นการผลัดเซลล์ผิว เพื่อให้ผิวของเราสามารถซึมซับอาหารผิวได้มากขึ้น และช่วยลดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพได้หลุดออกไปได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากฝืนทำการขัดหน้าบ่อยๆ จะเป็นการรบกวนผิว ทำให้ใบหน้าแห้ง เกิดสิว แถมริ้วรอยยังมาเยือนอีกด้วยนะคะ

5. ผ่อนคลายสมองด้วยมุมอโรม่า

พักผ่อนร่างกายและจิตใจด้วยเวลาอโรม่าของเราบ้าง อาจจะเเช่น้ำอุ่น นวดผิวด้วยน้ำมัน หรือปรับอากาศให้อบอุ่นด้วยเทียนหอมกลิ่นโปรด ปลดปล่อยเรื่องเครียดๆ ในแต่ละวันทิ้งไป แล้วยิ้มรับสิ่งดีๆ ในวันถัดไปดีกว่า

หมดแล้วค่ะ สำหรับการดูแลตัวเองช่วง WFH ที่แอดเอามาฝาก จริงๆ แต่ละคน ก็มีวิธีดูแลตัวเองในแบบเฉพาะของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่เราต้องมีก่อนคือ รักตัวเอง เพราะเมื่อเรารักตัวเองเเล้ว เราก็จะมีวินัยในการดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่ปล่อยให้ตัวเองโทรมเเน่นอน

ช่วงนี้โควิดยังไม่หายไปไหน อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองให้แข็งแรงปลอดภัยอยู่เสมอนะคะ แอดเป็นห่วง

close

Wishlist