ทำไมต้องใช้ครีมนวดผม?

 

ใครไม่ใช้ครีมนวดผมหลังแชมพูบ้าง รู้ไหมคะว่าไม่ดีต่อสุขภาพผม ไปดู 5 ประโยชน์ของครีมนวดผมกัน

 

1. ลดไฟฟ้าสถิตย์

ครีมนวดผมมีประจุบวก ในขณะที่เส้นผมของเราหลังใช้แชมพูจะมีประจุลบ การใช้ครีมนวดผมจะเข้ามาลดไฟฟ้าสถิตย์ที่เกิดกับเส้นผม ลดแรงเสียดทานระหว่างเส้นผม ลดการเสียสมดุลของประจุบวกและลบที่ก่อให้เกิดไฟฟ้าสถิตย์หรือผมชี้ฟูนั่นเอง

 

2. เพิ่มความเปล่งประกายเงางาม มีวอลลุ่ม

ครีมนวดผมประกอบด้วยสารให้ความชุ่มชื้น มีส่วนประกอบหลัก เช่น น้ำมัน, ซิลิโคน, สารลดแรงตึงผิวประจุบวก, อีมอลเลียนท์ เป็นต้น ซึ่งส่วนผสมเหล่านี้เข้ามาเติมเต็มและคืนความชุ่มชื้นของเส้นผมที่ถูกชะล้างออกไปด้วยแชมพูนั่นเอง

 

3. ปกป้องเส้นผมจากมลภาวะ

เมื่อเส้นผมเผชิญกับมลภาวะก็จะถูกทำร้ายได้อย่างง่ายดาย ครีมนวดผมจะเข้ามาช่วยเติมเต็มรอยแตกหัก และเคลือบปกป้องผมอีกชั้นหนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมเปราะบาง และให้เส้นผมเติบโตโดยไม่หักหรือขาดง่าย และยังช่วยลดผมแตกปลายอีกด้วย

 

4. ช่วยให้ผมจัดทรงง่าย หวีง่ายขึ้น

ผมนุ่มลื่นเงางาม หวีง่ายไม่พันกัน ด้วยการใช้ครีมนวดผมเพียง 3-5 นาทีต่อครั้งหลังแชมพู อีกทั้งยังช่วยลดผมชี้ฟู ให้ผมอยู่ทรงได้ยาวนานยิ่งขึ้นอีกด้วย ใช้ได้ทุกวันเลยนะคะ

 

5. บำรุงผมเสียจากการทำเคมี

ปรับสภาพและบำรุงผมที่เสียหายจากการทำเคมี ไม่ว่าจะทำสี ดัด ยืด ฯลฯ หรือจะเป็นการไดร์ด้วยลมร้อน การจัดแต่งทรงผมด้วยสารเคมีในรูปแบบต่างๆ ที่ส่งผลให้เส้นผมแห้ง แตก ขาด ไม่มีชีวิตชีวา

 

ครีมนวดผม สมัยนี้ มีทั้งแบบเปียกที่เรามักใช้กัน และแบบ leave-in โดยไม่ต้องล้างออก สะดวกขนาดนี้ ต่อไปนี้หลังสระผมทุกครั้งก็อย่าลืมใช้ครีมนวดกันนะคะ ใช้แค่ปลายผมก็พอค่า

 

close

Wishlist