"

ผิวขาวอมชมพูเกิดจากอะไร 

 

การมีผิวขาวเหลือง หรือขาวอมชมพูนั้น ขึ้นอยู่กับสัดส่วนของเม็ดสีผิว หรือเมลานิน (Melanin) และยังรวมไปถึงพันธุกรรม เส้นเลือด และสารบางชนิดที่ทำงานร่วมกับร่างกาย เช่น เบต้า-แคโรทีน (Beta-Carotene) ที่ทำให้ผิวเหลือง หรือ ไลโคปีน (Lycopene) ที่ทำให้ผิวดูสวยอมชมพูมีเลือดฝาดขึ้นอีกด้วย

 

โดยโทนผิวอมชมพูดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ มักรู้จักกันชื่อ Rosy Tone เป็นลักษณะของผิวกระจ่างใส มีเลือดฝาด มีความชุ่มชื้น ความยืดหยุ่น และฉ่ำโกลว บ่งบอกถึงกำแพงผิวที่แข็งแรง (Skin Barrier) จากภายใน

บำรุงอย่างไรให้ผิวอมชมพูแบบ Rosy Tone

 

1.บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอ

การดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 6 ถึง 8 แก้วในแต่ละวัน ช่วยให้ผิวดูสดชื่น แข็งแรง เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และยังช่วยให้ผิวที่โทรมฟื้นฟูตัวเองได้เร็ว แลดูสว่างและกระจ่างใสขึ้นด้วย

2.ใช้ครีมบำรุงผิวที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

ครีมบำรุงที่ลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มการไหลเวียนของเลือด มีส่วนช่วยทำให้สีผิวสม่ำเสมอ และฟื้นบำรุงผิวให้กลับมากระจ่างใสขึ้น

3.ลดการดื่มแอลกอฮอลล์ และคาเฟอีน

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และคาเฟอีน ทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำ ส่งผลให้ผิวเกิดภาวะขาดน้ำ แตกแห้ง ลอกเป็นขุย ผิวขาดความชุ่มชื้น ดูหมองคล้ำไม่สดใส และอาจส่งผลให้ผิวเกิดอาการอักเสบและเป็นสิวได้ง่าย รวมทั้งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย 

4.นวดผิว ทำทรีตเมนต์ผิว

การนวดและทำทรีตเมนต์ผิว จะช่วยลดความตึงเครียดของผิวหนังและเชื่อมเนื้อเยื่อต่างๆ เพื่อให้เลือดเข้าถึงผิวหนังได้ง่ายขึ้น และช่วยขยายของเส้นเลือดฝอยให้เลือดไหลเวียนได้ง่ายขึ้น ปรับโทนสีผิวให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น

5.หลีกเลี่ยงการใช้เคมีอันตรายบนผิว

เลี่ยงสารเคมีอันตราย เช่น Hydroquinone เป็นสารเคมีที่นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมในครีมหน้าขาว เป็นสารยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานินแบบเฉียบพลัน ทำให้เกิดการระคายเคืองอย่างรุนแรงแล้วยังกระตุ้นทำให้เกิด ฝ้ากระ และมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย

6.บำรุงผิวด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ

เลือกดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ช่วยบำรุงให้ผิวอมชมพูที่มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ เช่น จากผลไม้ หรือวิตามินจากพืชผักชนิดต่าง ๆ เพราะมีความอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง

EPS Seaglow เทคโนโลยีหน้าไบรท์ อัพผิวโกลว สารบำรุงผิวอมชมพูแบบ Rosy Tone

 

EPS Seaglow เป็น ExoPolySaccharide (EPS) มีลักษณะเฉพาะคือเป็นเพียงจุลินทรีย์แพลงก์ตอนจากทะเลใน Brittany ที่ได้รับการรับรองจาก ECOCERT COSMOS ว่าเป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่ปลอดสาร BSE, ปลอดสารตัดแต่งพันธุกรรม GMO และเป็นไปตามกฎระเบียบด้านเครื่องสำอางในสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และจีน

 

“ EPS Seaglow ทำงานร่วมกับ AGF 

เพื่อส่งเสริมการสร้างหลอดเลือดใหม่ (angiogenesis)”

 

EPS Seaglow ช่วยส่งเสริมการสร้างหลอดเลือดใหม่ (AGF) กระตุ้นการขยายตัวของหลอดเลือด และกระตุ้นการเติมออกซิเจนในผิวหนัง สามารถฟื้นฟูสีผิวให้เป็นโทนอมชมพูแบบ Rosy Tone ตามธรรมชาติของผิว ให้ผิวสว่างใสเปล่งประกาย และดูสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก

โดยปกติร่างกายจะมีการสร้างหลอดเลือดใหม่อยู่ตลอด แต่ก็มีสาเหตุให้สร้างน้อยลงได้ตามมลภาวะภายนอก พฤติกรรมการใช้ชีวิต การนอนดึก และอายุที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมีผลทำให้ผิวหมองคล้ำ โทนสีผิวดูคล้ำเหลือง และมีสีผิวที่ซีดลง ดังนั้น การใช้ EPS Seaglow จึงเข้าไปทำงานส่งเสริมกระบวนการ AGF ในผิว กระตุ้นการสร้างหลอดเลือดใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้โทนสีชมพูบนใบหน้าเพิ่มขึ้น และไปลดโทนสีเหลืองคล้ำลงนั่นเองค่ะ 

AGF คืออะไร 

Angiogenesis growth Factors (AGFs) คือ สารที่ทำหน้าที่ในการกระตุ้นเซลล์เยื่อบุหลอดเลือดให้แบ่งตัวเจริญเติบโต และเคลื่อนย้ายหลอดเลือดมารวมกันเป็นท่อหลอดเลือดใหม่ ซึ่งสารนี้จะมีอยู่ในผิวเราอยู่แล้ว เพราะร่างกายจะมีการสร้างหลอดเลือดใหม่อยู่ตลอด

อ้างอิงจากผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง : Codif Naturals Range, Capiguard Update และ BB Mousse โดยจากข้อมูลของ Codif ในการทดสอบทางคลินิก EPS Seaglow มีผิวพรรณที่สดชื่นและกระจ่างใสขึ้นถึง 12%; อาสาสมัคร 90% สังเกตเห็นได้ว่าผิวดู Rosy Tone อมชมพูมากขึ้น (ที่มา : Codif Recherche Et Nature)

สกินแคร์ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส อมชมพู จาก JUV Superfruit

 

JUV Skin Barrier Cica Ampoule & Cream (Sea glow & Lava-skinbio) คือ แอมพูลและครีมบำรุงผิวหน้า ที่มีส่วนผสมทรงพลังของ EPS Seaglow นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศส เพิ่มโอกาสในการสร้างเส้นเลือดฝอย ช่วยให้ผิวแลดูขาวอมชมพู ขาวใสเหมือนมีเลือดฝาด แบบ Natural Rosy Tone และมี Lava-Dermabiotics GN โพรไบโอติกส์ที่ช่วยให้ผิวแลดูแข็งแรง สุขภาพดี มาพร้อมกับ Centella Asiatica ปลอบประโลมผิวลดการระคายเคืองผิวจากสิว ผิวอักเสบ และช่วยดูแลปัญหาอนุมูลอิสระ ด้วย Super Fruit Organic เนื้อบางเบา ซึมไว ไม่อุดตันผิว อ่อนโยนด้วยค่า pH 4.5-6.5 ใกล้เคียงกับผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

วิธีบำรุงผิวขาวใสอมชมพูด้วย JUV Skin Barrier Cica Ampoule & Cream

 

Step 1 JUV Skin Barrier Cica Ampoule : หลังจากทำความสะอาดผิวหน้า ลงแอมพูลประมาณ 1 -2 ดรอปเปอร์ ทาให้ทั่วผิวหน้า และลำคอ แล้วตบให้ซึมเข้าสู่ผิว สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน

Step 2 JUV Skin Barrier Cica Cream : ลงครีมบำรุงให้ทั่วผิวหน้า และลำคอ สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน

เพียงแค่บำรุง 2 สเต็ป ด้วยผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า ที่ผสาน 2 พลังสารสกัดหลักจากซีโกลว์ และลาวา-สกิน ไบโอ ก็ช่วยให้ผิวสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ขาวใสอมชมพูแข็งแรงขึ้นได้แล้ว 

 

"