รังแค แก้ได้ ด้วย Green Tea & Basil ให้ธรรมชาติช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะด้วยแชมพูลดผมร่วงและแชมพูขจัดรังแคกันนะคะ





นอกจากมะกรูดของไทยแล้ว ยังมีใบชาเขียวและพืชตระกูลโหระพาอีกนะคะ ที่สามารถช่วยบรรเทาปัญหารังแคกวนใจให้ออกไปจากศีรษะของเราได้ ไปดูกันค่ะว่าทำอย่างไร





Green Tea 

ช่วยลดรังแคและความมันของหนังศีรษะและเส้นผม ชาเขียวมีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อรา และเป็น antioxidant ที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพหนังศีรษะ เป็นคาเทชินบริสุทธิ์ ประกอบด้วยสาร EGCG (epigallocatechin gallate) ในปริมาณสูง 

ทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ หลังอาบน้ำ ด้วยขั้นตอนต่อไปนี้:

  • ชงชา 2 ซองด้วยน้ำร้อน 

  • ทิ้งไว้ในน้ำร้อน 20 นาที แล้วปล่อยไว้ให้เย็น

  • ชโลมชาเขียวให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 30 นาที 

  • ค่อยๆ ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

  • ใช้แชมพูขจัดรังแค Giovanni Eco Chic® Tea Tree Triple Treat Invigorating Shampoo

การใช้ชาเขียวเป็นหนึ่งในวิธีที่ง่ายที่สุดในการบรรเทาปัญหารังแคด้วยธรรมชาติ ทำได้เองที่บ้านได้ง่ายๆ เลยนะคะ ต้องลองทำดูแล้ว!





Basil 

น้ำมันจากโหระพา ช่วยลดการอักเสบ อาการคัน และฆ่าเชื้อโรคที่หนังศีรษะ ใบโหระพาสามารถช่วยขจัดรังแคได้ดี เพราะมีคุณสมบัติในการต่อต้านเชื้อราและแบคทีเรีย ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น และช่วยให้หนังศีรษะและรากผมแข็งแรงขึ้นได้ และลดผมร่วงที่เกิดจากรังแคได้

เพียงนวดน้ำมันโหระพาผสมน้ำมันมะพร้าวลงบนหนังศีรษะ นอกจากจะช่วยขจัดรังแคและลดผมร่วงแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างการเติบโตของเส้นผมอีกด้วยนะคะ

นอกจากวิธีธรรมชาติทั้ง 2 วิธีนี้แล้ว ยังมีวิธีที่ง่ายกว่า!

ลอง NOAH - Purifying Shampoo with Green Tea and Basil แชมพูลดผมร่วงจากธรรมชาติจากประเทศอิตาลี สูตร Green Tea และ Basil Oil ที่ทำมาเพื่อผู้ที่มีปัญหารังแค หนังศีรษะลอก โดยเฉพาะ!

ด้วยพลังสารสกัดจากพืชธรรมชาติ ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมและทำความสะอาดหนังศีรษะอย่างอ่อนโยน จากสารสกัด Green Tea และ Basil Oil อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และอนุพันธ์ของ Undecylenic Acid ช่วยลดอาการคันและทำความสะอาดหนังศีรษะได้อย่างหมดจด คืนความสดชื่นมีชีวิตชีวาให้เส้นผม

อ้างอิงจาก https://www.medlife.com/blog/15-home-remedies-cure-dandruff-naturally/, http://www.noahforbeauty.com/en/prodotto/natural-shampoo-hair-tends-dandruff/, https://www.netmeds.com/health-library/post/choose-basil-oil-for-healthy-skin-and-hair