"

All About you ขอพาทุกคนมารู้จักกับสารสกัด Salicylic Acid ส่วนผสมยอดนิยมที่ช่วยตอบโจทย์ปัญหาสิวอุดตัน สิวหัวดำ หัวขาว ไม่ว่าวัยรุ่น หรือ วัยผู้ใหญ่ที่เผชิญกับปัญหาสิวกวนใจ ทั้งผิวหน้า และผิวกาย ขอแนะนำว่าต้องมีสกินแคร์ Salicylic ติดตู้ไว้เลยนะ และจะมีตัวไหนน่าใช้ น่าตำ และมีเทคนิคในการใช้อย่างไรให้ปลอดภัยกับผิวบ้าง มาดูกันเลยดีกว่า

Salicylic Acid คืออะไร?

 

Salicylic Acid (กรดซาลิไซลิก) คือ กรดหนึ่งในกลุ่ม เบต้า-ไฮดรอกซี  หรือเรียกสั้น ๆ ว่า BHA มีคุณสมบัติในการรักษาปัญหาสิวด้วยการผลัดเซลล์ผิวขจัดผิวหนังที่ตายแล้วออก สามารถละลายได้ในไขมัน ทำให้แทรกซึมเข้าสู่รูขุมขนได้ล้ำลึก ลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินและสิ่งสกปรกที่อยู่ตามรูขุมขนบนใบหน้าได้เพื่อลดโอกาสการอุดตันของผิวและลดขนาดของรูขุมขน เลือกใช้

Salicylic Acid อย่างไรให้ปลอดภัยต่อผิว?

 

Salicylic เหมาะกับคนที่มีเป็นหาสิวอุดตัน สิวหัวดำ และสิวหัวขาว แต่หากใช้ Salicylic ในปริมาณหรือความเข้มข้นที่มากเกินไปอาจก่อให้เกิดผลเสียเช่นการระคายเคือง ผิวหนังแห้งลอกเป็นขุย ผิวขาดความชุ่มชื้นจากการสูญเสียปริมาณน้ำมันมากเกินไปได้ ดังนั้นควรเลือกใช้ Salicylic ที่มีความเข้มข้นอยู่ที่ 0.5%-2%  และเลือก ผลิตภัณฑ์สายคลีนที่มีส่วนผสมของธรรมชาติ ช่วยให้ความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิว และลดการระคายเคืองให้กับผิวด้วย

ซึ่งในวงการสกินแคร์ปัจจุบัน ได้ผสมผสาน Salicylic Acid และสารสกัดจำเป็นอื่น ๆ เข้าด้วยกันในหลากหลายผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมการทำงานซึ่งกันและกัน ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทาดูแลเฉพาะจุด ไปจนถึง คลีนซิ่ง โทนเนอร์ เซรั่ม ครีม สเปรย์ และครีมอาบน้ำ เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของ Salicylic acid ที่น่าลอง

Revox B77 JUST SALICYLIC ACID 2% PEELING SOLUTION “ผลัดเซลล์ผิว กู้หน้าสิว ลดการอุดตัน”

 

เซรั่มเนื้อใส บางเบา ซึมง่าย  เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวอุดตันด้วย Salicylic Acid  2% BHA ที่ได้มาจากแหล่งธรรมชาติ เปลือกต้น Willow สามารถซึมเข้าสู่ผิวและสลายน้ำมันที่อุดตันในรูขุมขน ที่เป็นต้นเหตุการเกิดสิว  มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบ และ มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Propylene Glycol  4.5% ทำให้ผิวเกิดความ Balance  ผิวอิ่ม เรียบเนียน ไม่แห้งจนเกินไป  (30 ml. ราคา 690.-)

 

DERMA E (Anti Acne) Collection ลดการอุดตัน ลดสิว ปรับผิวสมดุล

 

Acne Deep Pore Cleansing Wash คลีนซิ่งเจลทำความสะอาดผิว สูตรอ่อนโยน ผิวสะอาด หน้าไม่แห้งตึง ตอบโจทย์ผู้มีปัญหาร่องรอยจากสิว ผิวมัน ป้องกันการอุดตันที่รูขุมขน ด้วยสารสำคัญ Salicylic Acid  และ Anti-Blemish Complex สูตรเฉพาะของ Derma E ที่ผสานสารสกัดธรรมชาติ Tea Tree Oil, Willow Bark Extract, Lavender และ Chamomile เพื่อลดการอุดตันของรูขุมขน พร้อมปรับสมดุลผิว ปลอบประโลมผิวให้ผ่อนคลาย (175 ml. 590.-)

Acne Oil-Control Matte Moisturizer ครีมมอยส์เจอไรเซอร์ มอบความชุ่มชื้นให้กับผิวที่มีปัญหาสิว ใช้ปลายนิ้วแตะเนื้อครีม ประมาณ 1 เหรียญบาท ทาให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ เช้า-เย็น ลดเลือนรอยสิว คุมมัน ป้องกันการอุดตันที่รูขุมขนด้วย Salicylic Acid, Anti Blemish Complex, Vitamin E, Provitamin B5 และ Aloe Vera ช่วยเติมความชุ่มชื้น ให้ผิวกระจ่างใสสุขภาพดี (56 ml. 790.-)

 

Kraam (Acne Clear) ปรับสมดุลจุลินทรีย์ผิว แก้ปัญหาสิวกาย

 

Kraam Acne Clear Body Wash เจลอาบน้ำกลิ่น Citrus Mint หอมผิวส้มและมินต์ ให้ความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวา ผ่อนคลายหลังการอาบน้ำ สูตรปกป้องผิวจากสิว ผสานส่วนผสมธรรมชาติถึง 95% ลดความมัน และการสะสมของแบคทีเรีย ด้วย Orange Seed , Salicylic Acid , Zinc PCA และ Jojoba Ester , Organic Aloe Vera ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มลื่นน่าสัมผัส (450 ml. 490.-)

Kraam Body Spray สเปรย์ลดสิวกาย กลิ่นเปปเปอร์มินต์ หอมเย็นซาบซ่าน สดชื่นมีชีวิตชีวา มี Orange Seed ที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ผลัดเซลล์ผิว ลดอักเสบ รอยแดงดำ ด้วย Salicylic Acid , Organic Aloe Vera ล็อกความชุ่มชื่น รักษาสมดุลผิวให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื่น , Lactobacillus & Dandelion Extract จุลินทรีย์ตัวดี (ไมโครไบโอม) รักษาสมดุล และ เพิ่มเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง (115 ml. 290.-)

ผลิตภัณฑ์จากสารสกัด Salicylic Acid ที่เรานำมาบอกต่อ น่าใช้ทุกตัวเลย คิดว่าน่าจะตอบโจทย์ใครหลายคนที่กำลังมองหาสกินแคร์สายคลีน ช่วยลดปัญหาสิวหน้า สิวกาย เหมาะมากสำหรับใครที่กำลังมีปัญหาสิวอุดตัน !! ลองเปิดใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Salicylic สักตัวไปไว้ใน Routine แล้วแวะไปเลือกกันที่ All About You กันนะคะ

"