"

แสงแดดเมืองไทยอันตรายกว่าที่คิด มีทั้ง UVB ที่ทำให้ผิวไหม้ คล้ำเสีย เกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ และ UVA ที่ทำลาย DNA ของเซลล์ผิวหนัง ทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น และมะเร็งผิวหนังอีกด้วย กันแดดจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยนะ ยิ่งช่วงนี้กระแสครีมกันแดดจากเกาหลีมาแรงมาก ยืนหนึ่งเรื่องความบางเบา ไม่หนักหน้า ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ แถมช่วยบำรุงผิวให้ดูฉ่ำโกลว ดิวอี้สไตล์หนุ่มสาวเกาหลีไปอีก แล้วกันแดดเกาหลีสำหรับผิวแพ้ง่าย มีตัวไหนน่าใช้บ้าง ตาม Alby มาดูกันเลย

ผิวแพ้ง่าย (Sensitive Skin) เลือกใช้ครีมกันแดดให้ปลอดภัยและไม่ระคายเคืองผิวยังไงดี ?

 

ผิวแพ้ง่าย คือสภาวะที่ผิวไวต่อสิ่งรบกวนภายนอก โดยเฉพาะสารเคมี มลภาวะ และสภาพอากาศ ซึ่งอาจทำให้เกิดผื่นแดง ตุ่มนูน รู้สึกแสบคันได้ จึงต้องมีการดูแลและเลือกใช้สกินแคร์ที่มีความอ่อนโยน และช่วยเสริมความแข็งแรงของผิว เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือผิวแพ้

วิธีใช้เลือกครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย

 

1. เลือกครีมกันแดดชนิด Physical Sunscreen (Non-chemical Sunscreen) หรือ Hybrid Sunscreen

2. ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป และ มีค่า PA ที่ระดับ PA++++ สามารถป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB ในระดับสูงที่สุด

3. ปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย เช่น น้ำหอม แอลกอฮอล์ สารกันเสียหรือพาราเบน

4. ใช้สารสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยนต่อผิว พร้อมช่วยบำรุง ปลอบประโลมผิว และเสริมความแข็งแรงของผิว

5. ป้องกันรังสีอื่นๆ ที่เป็นอันตรายต่อผิวได้ด้วย เช่น Visible Light, Blue Light, Pollution และ Infrared

ตอนนี้กระแสกันแดดเกาหลีค่อนข้างแรงมาก Alby เลยอยากมาแนะนำกันแดดเกาหลีสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่แต่ละแบรนด์บอกเลยว่าทำถึงมาก น่าใช้สุด !!


กันแดด Beauty of Joseon : คลีนบิวตี้ที่โดดเด่นด้วยการเลือกใช้ตำรับสมุนไพร (ฮันบัง) จากสมัยราชวงศ์โชซอนมาปรุงเป็นสูตรลับของสกินแคร์ มีกันแดดทั้งหมด 3 สูตร ที่ฮอตฮิตน่าลองทุกตัว 

 

1. Relief Sun : Rice + Probiotics SPF50+ PA++++ 

ครีมกันแดดออร์แกนิค เนื้อบางเบาสบายผิว ซึบซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวเป็นอย่างดี ไม่ทำให้เกิดคราบขาว เหมาะสำหรับ: ผิวแห้ง-ผิวบอบบางแพ้ง่าย

 

2. Ginseng Moist Sun Serum SPF 50+ PA++++ 

กันแดดเนื้อเซรั่ม ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยบำรุงผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น ป้องกันริ้วรอย ไม่ทำให้เมคอัพเป็นคราบ เหมาะสำหรับ: ผิวมัน-ผิวผสม

 

3. Matte Sun Stick Mugwort + Camelia SPF50+ PA++++

กันแดดคุมมัน สามารถทาทับเมคอัพได้ ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผิวเรียบเนียน และยังรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก เหมาะสำหรับ: ผิวมัน

กันแดด SKIN1004  : ตอบโจทย์กลุ่มปัญหาผิวแพ้ เป็นสิวง่าย และมีรอยจากสิว ด้วยสารสกัดหลัก Centella Asiatica จากเกาะ Madagascar มีกันแดด 3 สูตร เหมาะกับผิวทั้ง 3 สภาพผิว

 

1. Centella Air-Fit Suncream Plus SPF50+ PA++++  

กันแดด สูตร Physical เนื้อน้ำนม เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ บำรุงผิวและปรับผิวให้สว่างด้วย MadeWhite™ สูตรเฉพาะของ SKIN1004 มีค่า pH 6.5 อ่อนโยนใกล้เคียงกับผิว

 

2. Hyalu-Cica Water-Fit Sun Serum SPF50+ PA+++ 50 ml. 

เซรั่มกันแดดไฮยา จากส่วนผสมของไฮยาลูรอนและสารสกัดใบบัวบก ช่วยบำรุงผิวชุ่มชิ้นและฉ่ำโกลว์ หมดปัญหาคราบขาวและผิวแห้งเป็นขุยเมื่อลงกันแดด เหมาะสำหรับ: ผิวแห้ง - ผิวบอบบางแพ้ง่าย

 

3. Tone Brightening Tone-Up Sunscreen SPF50+ PA++++ 

กันแดดโทนอัพ ปรับผิวสว่างฉ่ำวาว ปรับโทนสีผิวสม่ำเสมอ (Brightening) ปลอบประโลมผิว ช่วยดูแลบริเวณฝ้า กระ และจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใสจริงด้วยสารไบรท์เทนนิ่ง 3 ชนิด ได้แก่ Madecassoside, Niacinamide และ Tranexamic Acid

กันแดด Dr. Ceuracle : พัฒนาร่วมกับแพทย์ผิวหนัง ยึดหลักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และค้นหาความสมดุลของส่วนผสมจากธรรมชาติ มีกันแดด 3 สูตร ให้เลือกตามไลฟ์สไตล์เลย

 

1. Dr.Ceuracle Pro Balance Biotics Clear Up SUN SPF50+ PA+++ 

ครีมกันแดดผสมเสริมโปรไบโอติกคอมเพล็กซ์ 5 ชนิดและคีเฟอร์ (Kefir) ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับ: ผู้ที่ต้องการเตรียมผิวก่อนแต่งหน้า

 

2. Dr.Ceuracle CICA REGEN WATERPROOF SUN SPF50+ PA++++ 

ครีมกันแดดที่สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ ช่วยปกป้องทั้งผิวหน้าและผิวกายของทุกคนในครอบครัว รวมถึงผิวของเด็กทารกจากรังสี UV เหมาะสำหรับ: นักว่ายน้ำ นักกีฬา Outdoor

 

3. Dr.Ceuracle Cica Regen Vegan Sun SPF50+ Pa++++ 

กันแดดจากสารสกัดใบบัวบก ลดโอกาสเกิดการอักเสบของผิว เสริมเกราะป้องกันผิว ใช้เป็น All-in-one Day cream เนื้อบางเบา และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เหมาะสำหรับ: ทุกสภาพผิว

กันแดด Axis-y  :  แบรนด์สกินแคร์ดูแลผิวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสภาพอากาศ เพื่อตอบโจทย์ทุกสภาพผิวในทุกสภาพอากาศ พร้อมให้การดูแลปัญหาผิวอย่างมีประสิทธิภาพ ครบสเต็ปการบำรุงทุกขั้นตอน

 

1. AXIS-Y Complete No-Stress Physical Sunscreen 

ครีมกันแดดจิงจูฉ่าย ประกอบด้วยไนอะซินาไมด์ 2% และสควาเลน ช่วยปกป้องผิวจากการทำลายของรังสี UVA และ UVB ช่วยปลอบประโลมผิวด้วยสารสกัดที่อ่อนโยนต่อผิว ใช้ได้ทุกวัน เหมาะสำหรับ: ทุกสภาพผิว

กันแดด Jumiso : แบรนด์ที่เลือกใช้เฉพาะส่วนผสมที่ดีที่สุดและล้ำสมัยที่สุด ได้รับการสนับสนุนจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งมอบความก้าวหน้าอย่างแท้จริงของสารบำรุงในการเดินทางสู่ผิว พร้อมมอบความกระจ่างใสและดูมีสุขภาพดีแก่ผิว

 

1. Jumiso Waterfull Hyaluronic Acid Sunscreen SPF50+ PA++++ 

ครีมกันแดดไฮยา สูตรอ่อนโยน ผ่านการทดสอบแล้วว่า ไม่ก่อการระคายเคือง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ปลอดภัย มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิค ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และเติมความชุ่มชื้นแก่ผิว เหมาะสำหรับ: ทุกสภาพผิว

 

แม้ว่าจะทาครีมกันแดดแล้ว หากต้องไปเจอแดดแรงมาก ๆ ควรเติมกันแดดระหว่างวันในทุก ๆ 2 ชั่วโมง หลีกเลี่ยงการเผชิญแสง UV จากแดดในช่วง 10 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น เพราะเป็นช่วงเวลาที่มีความเข้มข้นของรังสียูวีสูง ควรทาครีมกันแดดให้ทั่วใบหน้า คอ หลัง และใบหู และใช้อุปกรณ์กันแดด เช่น แว่นตากันแดด หมวก  ร่ม และใส่เสื้อแขนยาว เพื่อป้องกันแสง UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

กันแดดเกาหลีที่อ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย สามารถใช้ได้ทั้งผิวแพ้ง่าย และทุกสภาพผิวโดยไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง เพราะไม่มีส่วนผสมของสารเคมีอันตราย แถมยังช่วยเสริมให้ผิวมีความแข็งแรงขึ้นอีกด้วยนะ สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง Alby แนะนำว่ามาที่ร้าน All About You จะมีหลากหลายแบรนด์ให้ลองเลือกและทดลองเนื้อด้วยนะฮ้า 

 

"