มีกลิ่นปาก ปากเหม็นแก้ได้…ด้วย 5 ตัวช่วยระงับกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น

กลิ่นปาก ปากเหม็น เป็นปัญหาใหญ่ที่หลาย ๆ คนอาจจะมองข้าม แต่ที่จริงแล้วเรื่อง กลิ่นปาก เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะทำให้เราเสียบุคลิกภาพ ขาดความมั่นใจ หรือเป็นสิ่งที่กวนใจคนรอบข้างที่อยูใกล้เราได้ค่ะ ซึ่ง กลิ่นปาก เกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ อย่างเช่นเศษอาหารที่ติดอยู่ในซอกฟัน เมื่อไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างหมดจด อาจทำให้เกิดแบคทีเรีย เกิดการบูดเน่าจนเกิด กลิ่นปาก ขึ้นมาได้ค่ะ

 

สุขภาพช่องปากจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนต้องใส่ใจดูแล ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะวันนี้ All About You มาบอกถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิด กลิ่นปาก พร้อมกับตัวช่วยดี ๆ ที่สามารถยับยั้งการเกิด กลิ่นปาก ได้ ถ้าอย่างนั้นไม่รอช้าไปดูกันเลยค่ะว่าจะมีสาเหตุและไอเทมเด็ด ๆ ตัวไหนบ้าง

 

กลิ่นปากแก้ได้ 5 ตัวช่วยระงับกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น

 

สาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก

กลิ่นปาก สามารถเกิดได้จากหลากหลายปัจจัย ซึ่งใครที่มีปัญหานี้อยู่ต้องลองแก้ไปทีละจุดว่าเรามีพฤติกรรมไหนบ้างที่เป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดกลิ่นปากค่ะ วันนี้เราเลยมี 4 ปัจจัยสำคัญที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นปากได้ เพื่อน ๆ ลองไปดูกันเลยค่ะว่ามีปัจจัยไหนบ้าง

 

ดื่มน้ำน้อย

เมื่อดื่มน้ำน้อยจะทำให้ภายในช่องปากแห้ง น้ำลายน้อย ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ มาจากการดื่มน้ำไม่เพียงพอ ทำให้มีเชื้อแบคทีเรียสะสมอยู่ในช่องปากเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก เพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน เพราะนอกจากจะได้สุขภาพภายในที่ดีแล้ว ยังช่วยลดกลิ่นปากได้อีกด้วยค่ะ

 

สูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ทำให้ปากแห้งและประสิทธิภาพในการผลิตน้ำลายลดลง จึงมีเชื้อแบคทีเรียสะสมอยู่ในช่องปากเป็นจำนวนมากและที่สำคัญตัวของบุหรี่มีกลิ่นแรง ทำให้อุณหภูมิในช่องปากสูงขึ้น จนเกิดการเสื่อมของเยื่อบุในช่องปาก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากเมื่อสูบบุหรี่ค่ะ

 

ฟันผุ มีหินปูนในช่องปาก

ฟันผุเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก โดยจินตนาการรูปฟันผุมีลักษณะเป็นรู ซึ่งรูในฟันสามารถทำให้เศษอาหารลงไปอุดในฟัน เกิดการสะสมจนบูดเน่าและทำความสะอาดได้ยาก ซึ่งในบางครั้งอาจทำให้เกิดการลุกลามเป็นเหงือกอักเสบ ทำให้มีปัญหาสุขภาพช่องปากอื่น ๆ ตามมาได้

 

รับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรง

การรับประทานอาหารที่มีกลิ่นแรงเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดกลิ่นปากได้ง่ายและทันทีหลังจากเรารับประทานอาหารกลิ่นแรงเสร็จค่ะ ตัวอย่างอาหารที่มีกลิ่นแรง เช่น กระเทียม หัวหอม สะตอ เมื่อทานเสร็จควรแปรงฟันหรือบ้วนปากทันที เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่าวยลดการเกิดกลิ่นปากได้แล้วค่ะ

 

กลิ่นปากแก้ได้ 5 ตัวช่วยระงับกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น

 

5 ตัวช่วยระงับกลิ่นปาก

เมื่อเรารู้ถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นปากแล้ว จะดีกว่ามั้ยถ้าเรามีตัวช่วยดี ๆ มาช่วยเสริมประสิทธิภาพในการลดกลิ่นปากของเรา วันนี้เราเลยมี 5 ไอเทมเด็ดที่เป็นตัวช่วยระงับกลิ่นปาก แถมยังช่วยให้เรามีสุขภาพช่องปากที่ดีขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

ที่ทำความสะอาดลิ้น

มาที่ไอเทมแรกกันเลยค่ะกับที่ทำความสะอาดลิ้น ซึ่งเป็นไอเทมสำคัญที่ช่วยลดการเกิดกลิ่นปากได้อย่างดี เพราะเชื้อแบคทีเรีย เศษอาหาร มักสะสมอยู่ที่ลิ้นถ้าไม่ได้รับการทำความสะอาดที่ดีพอ หรือที่หลาย ๆ คนอาจจะเคยเห็นลิ้นเป็นฝ้าขาว ซึ่งทำให้เกิดกลิ่นปากได้ ที่ทำความสะอาดลิ้นจึงเป็นตัวช่วยให้ลิ้นสะอาดและลดการสะสมสิ่งสกปรกได้อย่างดีค่ะ

 

drTung's Tongue Cleaner

ที่ทำความสะอาดลิ้นนำเข้าจากประเทศอิตาลี ผลิตด้วยวัสดุจากสแตนเลส ทำความสะอาดง่าย ใช้ได้นานและไม่ก่อให้เกิดสนิม พร้อมช่วยกำจัดคราบแบคทีเรียที่สะสมอยู่ที่ลิ้นซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดกลิ่นปาก

 

Kent Tongue Cleaner

ที่ทำความสะอาดลิ้น 3 ระดับ มีส่วนโค้งนูนรับกับลักษณะของลิ้น ทำให้การทำความสะอาดลิ้นมีประสิทธิภาพและสะอาดมากยิ่งขึ้น พร้อมช่วยขจัดคราบพลัค เศษอาหาร ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก

 

กลิ่นปากแก้ได้ 5 ตัวช่วยระงับกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น

 

น้ำยาบ้วนปาก

น้ำยาบ้วนปากเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดช่องปากที่นิยมใช้ เพราะช่วยทำความสะอาดช่องปากได้อย่างทั่วถึงมากยิ่งขึ้น เพราะในบางจุดการแปรงฟันอาจจะเข้าถึงได้ยาก น้ำยาบ้วนปากจึงเป็นตัวช่วยเสริมที่ดีในการดูแลช่องปากของเราค่ะ ซึ่งน้ำยาบ้วนปากแต่ละแบรนด์ก็มีให้เลือกหลากหลายสูตร สามารถช่วยลดกลิ่นปาก เพิ่มความสดชื่นและป้องกันฟันผุได้อย่างดีค่ะ

 

Propolinse Mouthwash

น้ำยาบ้วนปากนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่น มีส่วนผสมหลักจากสารสกัดธรรมชาติโพรโพลิส ที่ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียในช่องปากได้ถึง 99.9% พร้อมมีสารสกัดใบชาที่ช่วยดักจับคราบโปรตีนซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดกลิ่นปาก มีให้เลือกใช้หลากหลายสูตรทำให้สามารถแก้ปัญหาสุขภาพช่องปากได้อย่างตรงจุดค่ะ

 

Grants of Australia Minty Fresh Natural Mouthwash

น้ำยาบ้วนปากจากสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติ เช่น น้ำมันหอมระเหยยูคาลิปตัสและกระวานมีคุณสมบัติช่วยลดแบคทีเรียในช่องปาก สาเหตุสำคัญของอาการฟันผุ มีกลิ่นปาก และรักษาอาการเหงือกอักเสบได้อีกด้วยค่ะ ตัวน้ำยาบ้วนปากมีรสชาติของมินต์อ่อน ๆ ใช้แล้วรู้สึกสดชื่น ลดกลิ่นปากได้ยาวนานตลอดทั้งวัน

 

กลิ่นปากแก้ได้ 5 ตัวช่วยระงับกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น

 

ยาสีฟันคุณภาพ

เลือกใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมจากพืชสมุนไพรธรรมชาติ ช่วยป้องกันฟันผุเพื่อลดโอกาสการเกิดกลิ่นปาก พร้อมช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น

 

Nathaniel Natural Toothpaste

ยาสีฟันจากสารสกัดออร์แกนิค ใช้ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วเขียวก็สามารถทำความสะอาดช่องปากได้อย่างทั่วถึงและสะอาดหมดจด พร้อมมอบลมหายใจหอมสดชื่นด้วยสารสกัดสเปียร์มินต์และคาโมมายล์ ที่สำคัญมีส่วนผสมของสารสกัดแอลไพเนีย กาลังกา ที่ช่วยดับกลิ่นปากได้อย่างดีเยี่ยมค่ะ

 

Dentamate Toothpaste Q10 Rose Refresh

ยาสีฟันที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี Modern Herbology เพื่อให้ได้สารสกัดที่บริสุทธิ์ อุดมไปด้วยสารสกัดสมุนไพรธรรมชาติที่ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพช่องปากได้อย่างครบวงจร เช่น บรรเทาเหงือกอักเสบ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่สะสมในช่องปาก ลดกลิ่นปากและลดการเกิดหินปูน ทำให้ยาสีฟัน Dentamate เป็นยาสีฟันคุณภาพที่ครองใจใครหลาย ๆ คนเลยค่ะ

 

กลิ่นปากแก้ได้ 5 ตัวช่วยระงับกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น

 

ไหมขัดฟัน

ไหมขัดฟันเป็นสิ่งสำคัญที่หลาย ๆ คนมองข้ามไม่นิยมใช้ แต่ไปหาหมอฟันทีไร คุณหมอแนะนำให้ใช้ทุกครั้งเลยใช่มั้ยคะ เพราะไหมขัดฟันจะทำให้เราทำความสะอาดช่องปากได้อย่างล้ำลึกและเป็นตัวช่วยขจัดเศษอาหารตามซอกฟัน ที่แปรงสีฟันเข้าไม่ถึงได้อย่างสะอาดหมดจด ทำให้ลดการเกิดหินปูนและลดการเกิดกลิ่นปากได้ค่ะ

 

drTung's Activated Charcoal Floss

ไหมขัดฟันที่ตัวเส้นไหมมีส่วนผสมของชาร์โคลช่วยดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างล้ำลึก และเป็นเส้นไหมชนิดพิเศษขยายตัวได้ ทำให้สามารถทำความสะอาดได้ดีกว่าไหมขัดฟันทั่วไป พร้อมทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง สไลด์เข้าซอกฟันได้ง่าย ไม่บาดเหงือก ลดการสะสมเศษอาหารในซอกฟันจึงลดโอกาสการเกิดกลิ่นปากได้อย่างดีค่ะ

 

Plackers Flosser Micro Mint

ไหมขัดฟันรสมินต์แบบมีด้ามจับ ใช้งานง่าย ซึ่งตัวนี้เป็นไหมขัดฟันชนิดพิเศษ เป็นตัวเส้นไหมนวัตกรรม TufFloss® ซึ่งเป็นลิขสิทธ์เฉพาะของแบรนด์ Plackers มีคุณสมบัติ ไม่ยืด ไม่ฉีกขาด ไม่แตกง่าย ทำให้ทำความสะอาดซอกฟันได้ดี ไม่มีสะดุดค่ะ

 

กลิ่นปากแก้ได้ 5 ตัวช่วยระงับกลิ่นปาก ลมหายใจหอมสดชื่น

 

แปรงสีฟัน

แปรงสีฟันเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยดูแลสุขภาพช่องปาก เราจึงต้องเลือกใช้แปรงสีฟันที่ดี มีคุณภาพ เพราะถ้าเราใช้แปรงสีฟันที่ขนแข็ง บาดเหงือก บานง่าย อาจจะทำให้เวลาที่เราแปรงฟันเกิดการเสียดสีกับเหงือกมากเกินไปจนเหงือกอักเสบ และขนแปรงที่บานง่ายจะทำให้การทำความสะอาดซอกฟันเป็นไปอย่างไม่มีประสิทธิภาพ จนเกิดกลิ่นปากได้นั่นเองค่ะ

 

Kent Toothbrush Ultra Soft

แปรงสีฟันขนนุ่มระดับ Ultra Soft มาพร้อมกับขนแปรงอัดแน่นและเส้นเล็ก ไม่บานง่าย ทำให้สามารถทำความสะอาดซอกฟันได้อย่างล้ำลึก ลดการสะสมแบคทีเรียในช่องปาก อีกทั้งตัวขนแปรงโค้งรับกับเหงือก ช่วยนวดเหงือก ทำให้สุขภาพเหงือกแข็งแรงมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

Grants of Australia Bamboo Toothbrush

แปรงสีฟันขนนุ่มทำความสะอาดซอกฟันได้อย่างดี ตัวด้ามแปรงทำมาจากไม้ไผ่ที่สามารถย่อยสลายได้ 100% ส่วนตัวขนแปรงเป็นไนลอนสามารถนำไปรีไซเคิลได้ มีคุณสมบัติไม่สะสมแบคทีเรีย ลดโอกาสการเกิดเชื้อราและกลิ่นปาก ได้ทั้งสุขภาพช่องปากที่ดีและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมค่ะ

 

 

เป็นยังไงบ้างคะทุกคนกับบทความที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหา กลิ่นปาก ลองดูถึงสาเหตุที่ทำให้เกิด กลิ่นปาก นะคะว่ามีสาเหตุไหนบ้าง ไม่ว่าจะดื่มน้ำน้อย สูบบุหรี่ ฟันผุ ถ้าเรารู้แล้วก็ต้องรีบแก้เพื่อให้เรามีบุคลิกภาพที่ดีและไม่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์มากวนใจคนข้าง ๆ นะคะ

ส่วนใครที่อยากใช้ไอเทมดี ๆ ที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ก็สามารถไปช้อปกันต่อได้ที่ All About You นะคะ รับรองว่าได้สินค้าที่ดี มีคุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแน่นอนค่ะ ^^