เพราะผิวรอบดวงตาบอบบางที่สุดบนผิวหน้า แถมยังเกิดการบวมและหมองคล้ำได้ง่ายและชัดเจน ถ้าไม่ดูแลให้ดีด้วยสกินแคร์ที่ใช่ ระวังตีนกาและรอยคล้ำจะถามหาเอานะคะ 

1. อย่าขยี้ตาบ่อย

นอกจากจะทำให้เกิดริ้วรอยรอบดวงตาได้ง่ายขึ้นแล้ว มือเรายังสกปรกอีกด้วยนะคะ และควรใช้ที่เช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตาสูตรอ่อนโยน อาจจะเป็นออยล์หรือไมเซลลาร์วอเทอร์ก็ได้นะคะ และต้องไม่เช็ดแรงจนเกินไปเพื่อลดการเกิดริ้วรอย

2. ทากันแดดทุกเช้า

เมื่อตื่นจากการนอนหลับที่เพียงพอแล้ว ก็อย่าลืมปกป้องทั้งผิวหน้าและผิวรอบดวงตา เลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ Zinc Oxide เพื่อลดการระคายเคืองผิวรอบดวงตา และทาก่อนออกแดดประมาณ 10-15 นาทีนะคะ ครีมกันแดดจะช่วยลดสาเหตุของริ้วรอย การใส่แว่นกันแดดก็จะป้องกันการหรี่ตาเพื่อหลบแสงแดด อีกสาเหตุหนึ่งของริ้วรอยรอบดวงตาอีกด้วย

3. ลดเกลือ

การบริโภคเกลือหรือโซเดียมมากเกินไปอาจทำให้ผิวรอบดวงตาดูบวมน้ำ ควรกินอาหารที่มีแอนตี้ออกซิแดนท์และโพแทสเซียมสูง อย่าง กล้วย เซเลอรี่ หน่อไม้ฝรั่ง ฯลฯ เพื่อลดอาการบวมและการอักเสบ ให้ผิวรอบดวงตาดูสุขภาพดีขึ้น

4. ลดคาเฟอีน น้ำตาล และของทอด

การได้รับคาเฟอีน น้ำตาล และของทอดเข้าไปในร่างกายมากเกินไป อาจทำให้เกิดอาการตาบวมได้นะคะ อาจลดอาการบวมด้วยตัวเองได้ง่ายๆ ด้วยแตงกวาหั่นแว่นแช่เย็นโปะไว้ก็ได้นะคะ และดื่มน้ำเยอะๆ อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ

5. ใช้อายครีม

เลือกอายครีมที่ใช่สำหรับคุณสักชิ้น เพราะแค่สกินแคร์ที่ใช้กับผิวหน้าอย่างเดียวคงไม่พอนะคะ เพื่อเติมความชุ่มชื่นและกระจ่างใสให้รอบดวงตาอยู่เสมอนะคะ ใช้ได้ทุกวันเช้า-เย็น ไปเลือกอายครีมจากสารสกัดธรรมชาติ สูตรอ่อนโยนต่อผิวรอบดวงตา ที่นี่เลย https://www.allaboutyou.co.th/th/163-eye-treatments



อ้างอิงจาก https://timesofindia.indiatimes.com/life-style/beauty/5-beauty-tips-to-make-the-skin-around-the-eyes-look-youthful/articleshow/74496409.cms, https://www.allaboutvision.com/cosmetic/puffy-eyes.htm, https://home.bt.com/lifestyle/health/beauty-advice/8-ways-to-make-your-eyes-look-younger-and-more-awake-11363923659053