12 ผลิตภัณฑ์ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ใช้ได้

ผิวของคุณแม่ตั้งครรภ์มักเจอปัญหาผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น อ่อนแอ แพ้ง่าย ผิวแตกลาย วันนี้เราจึงมีสกินแคร์ 12 แบรนด์ที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์มาแนะนำกัน

แต่นอกจาก 12 แบรนด์นี้แล้ว ผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดที่ร้าน All About You เป็นครีมที่คนท้องใช้ได้นะคะ เพราะทุกตัวมาจากส่วนผสมจากธรรมชาติอันอ่อนโยน ใครมองหาอะไรอยู่ ไปเลือกดูกันได้เลยค่า

ข้อควรระวัง

     *ทั้งนี้ หากคุณแม่ตั้งครรภ์ท่านใดมีอาการแพ้เกสรดอกไม้ แพ้น้ำมันหอมระเหยบางชนิด หรืออาการแพ้ที่เฉพาะเจาะจงมากๆ ควรดูส่วนผสมให้ดีอีกครั้งนะคะ 

     **หากไม่แน่ใจว่าตัวเองแพ้อะไร จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้งนะคะ


12 ผลิตภัณฑ์ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ใช้ได้ ที่เราแนะนำเป็นพิเศษ ได้แก่

1. Alteya Organics - Bio Damascena Day & Night Moisturizer

       ครีมทาหน้าสําหรับคนท้อง จากสารสกัดน้ำมันกุหลาบบริสุทธิ์ สายพันธุ์ Rosa Damascena ออร์แกนิก 99.5% จากประเทศบัลแกเรีย ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น คืนสมดุล แข็งแรง ลดและปกป้องผิวจากริ้วรอย

2. Giovanni - Eco Chic® 50:50 Balanced Hydrating-Clarifying Shampoo & Conditioner

       แชมพูและครีมนวดผมสุดอ่อนโยนจาก USA ใช้ได้ทุกวัน เพื่อคืนความสมดุลความชุ่มชื่นให้เส้นผมและหนังศีรษะ ปราศจากสาร SLS, SLES, Silicone ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

3. JUV - Water Gel UV Protection SPF 50 PA+++

       ครีมกันแดดสูตรเจล ช่วยปกป้องผิวจากทุกคลื่นแสง (UVA, UVB, Visible Light, IR) และมลภาวะ พร้อมสารสกัด Superfruits บำรุงผิว สบายผิว ช่วยคุมมัน อ่อนโยนเพราะปราศจาก 10 สารก่อการระคายเคือง จึงเป็นครีมที่คนท้องใช้ได้ ปลอดภัยหายห่วงค่ะ

  

4. Kraam - Body Wash & Body Lotion 

       เจลอาบน้ำและโลชั่นบำรุงผิวกาย จากสารสกัดพืชธรรมชาติและน้ำมันหอมระเหย บำรุงผิวพรรณด้วยออร์แกนิกอโลเวร่า ฯลฯ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น กระจ่างใส อ่อนเยาว์ ดูมีสุขภาพดี พร้อมกลิ่นอโรม่าสุดผ่อนคลายเหมือนทำสปาได้ทุกวัน

5. Mad Hippie - Hydrating Nutrient Mist

       สเปรย์เอสเซนส์น้ำตบจาก US ที่อัดแน่นไปด้วยคุณค่าสารสกัดบำรุงผิวกว่า 18 ชนิด ช่วยให้ผิวแข็งแรงและกระชับขึ้น กระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ คืนความชุ่มชื่นให้แก่ผิว พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดีขึ้น 

6. Endota - Moisture Rich Belly Butter

        ครีมบำรุงผิวหน้าท้อง Certified Organic หลอดนี้เป็นครีมที่คนท้องใช้ได้แน่นอนค่ะ ใช้รับมือกับการขยายของหน้าท้องในช่วงตั้งครรภ์ได้เป็นอย่างดี อุดมไปด้วยสารสกัดธรรมชาติ เช่น Rosehip Oil, Argan Oil, Shea Butter และ Cocoa Butter ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ป้องกันการแตกลายและแห้งเหี่ยวของผิวหนัง เพิ่มความกระชับ เนียนนุ่ม ชุ่มชื่น

7. Oliv’ - Ultra Smooth Face Care

        ครีมทาหน้าสําหรับคนท้องหรือผิวบอบบางแพ้ง่ายจากฝรั่งเศส เนื้อครีมบางเบาซึมซาบสู่ผิวได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากมลภาวะ ช่วยลดเลือนริ้วรอย พร้อมปรับผิวให้แลดูกระจ่างใส

8. Placentor Vegetal - Regenerating and Moisturizing Cream

        ครีมบำรุงผิวหน้าจากฝรั่งเศสอีกตัว ที่เหมาะสำหรับผิวแห้งและแพ้ง่าย ช่วยเติมความชุ่มชื่น ป้องกันและฟื้นผิวแห้งแตก หรือระคายเคืองจากมลภาวะ ให้ผิวรู้สึกอ่อนนุ่มและได้รับการซ่อมแซมอย่างล้ำลึก เป็นครีมทาหน้าสําหรับคนท้องอีก 1 แบรนด์ที่น่าสนใจไม่แพ้แบรนด์ดังๆ เลยค่ะ

9. Alteya Organics - Rosehip Oil

        น้ำมันโรสฮิปสามารถใช้ทาได้ทั้งผิวหน้าและทั่วร่างกาย ตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอดเลยนะคะ ทาบำรุงผิวหน้าท้องจะช่วยลดอาการแตกลายและบรรเทาอาการคันได้ และไม่มีผลข้างเคียงต่อลูกน้อยในครรภ์เลยค่ะ เพราะวิตามิน A ในน้ำมันโรสฮิปขวดนี้มาจากผลโรสฮิปธรรมชาติ ไม่ใช่ Retinal ที่เป็นสารเคมีแต่อย่างใด

10. SO BiO etic - Argan Anti-Aging Day Cream

        ครีมบำรุงผิวหน้าผสมน้ำมันอาร์แกน ช่วยเติมเต็มให้ผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่ม ป้องกันผิวแห้งและเสื่อมสภาพต่อต้านริ้วรอย ช่วยยกกระชับผิว ให้ผิวคุณแม่ดูเต่งตึงได้ด้วยความอ่อนโยนจากธรรมชาติ เป็นครีมที่คนท้องใช้ได้ที่มาจากฝรั่งเศสอีก 1 แบรนด์ค่ะ

11. Thayers - Unscented Witch Hazel Toner

        โทนเนอร์ที่เหมาะที่สุดสำหรับผิวบอบบางและแพ้ง่าย เพราะไร้กลิ่น ไร้แอลกอฮอล์ ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ลดปัญหาสิว จุดด่างดำ และน้ำมันส่วนเกิน ให้ผิวชุ่มชื่นและดูดซึมครีมบำรุงในขั้นตอนต่อไปได้ดีขึ้น 

12. The 28 - Complete Clear Liquid Foaming Cleanser

        เจลทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกและอ่อนโยน ลดความมัน แต่ไม่แห้งตึงหลังการล้าง เหมาะสำหรับผิวอ่อนแอ ระคายเคืองได้ง่าย ทำความสะอาดได้ทั้งสิ่งสกปรก ครีมกันแดด คราบเหงื่อ ลดสาเหตุของสิวอุดตัน 

ย้ำข้อควรระวังอีกครั้งนะคะ

      *ทั้งนี้ หากคุณแม่ตั้งครรภ์ท่านใดมีอาการแพ้เกสรดอกไม้ แพ้น้ำมันหอมระเหยบางชนิด หรืออาการแพ้ที่เฉพาะเจาะจงมากๆ ควรดูส่วนผสมให้ดีอีกครั้งนะคะ 

      **หากไม่แน่ใจว่าตัวเองแพ้อะไร จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรึกษาแพทย์ก่อนทุกครั้งนะคะ