เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี ฮืออออออออ ช่วงนี้พวกเราอาจจะเจอแต่เรื่องน่าปวดหัว ไม่ว่าจะเป็น งาน เงิน สังคม สถานการณ์ต่างๆ มากมาย น้องออลบี้เป็นห่วงนะ อย่าเครียด เพราะหากเราเครียดมากเกินไปสภาพจิตใจว่าแย่แล้ว แถมยังจะส่งผลกระทบมาที่ผิวหน้าอีก TT

เมื่อเครียดร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนแห่งความเครียดคือ คอร์ติซอล (cortisol) ทำให้ต่อมไขมันทำงานมากขึ้น เกิดอาการผิวมัน สิว และโรคผิวหนังอื่นๆ ความเครียดยังทำให้ภูมิต้านทานของร่างกายต่ำลงจึงทำให้ผิวหนังติดเชื้อง่าย เกิดโรคเริมกำเริบ งูสวัด แผลหายช้า และมะเร็งผิวหนังสูงขึ้น

วันนี้ออลบี้เลยจะมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาความเครียดมาฝากพี่ๆทุกคน ไปดูกันเลยจ้า

เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี

ถ้าความเครียดมันแก้ยาก งั้นเรามาแก้ที่ผิวหน้ากัน นอกจากน้องจะเอาทริค 5 วิธีการจัดการกับความเครียดตัวเองมาให้แล้ว น้องยังจัดเซ็ตสกินแคร์แต่ละปัญหาผิวหน้ามาฝากพี่ๆกันอีกด้วย พี่ๆคนไหนมีปัญหาผิวหน้ายังไง ลองไปใช้ตามที่น้องป้ายยากันน้าาา

เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี

1.ผิวแห้ง ขาดน้ำ
ผิวขาดน้ำเกิดจากผิวที่ขาดความชุ่มชื้น สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะกับคนที่มีผิวมัน เพราะผิวที่มีความมันมักมีปัญหารูขุมขนกว้างและขาดความชุ่มชื้น จึงทำให้ต่อมไขมันใต้ผิวผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวมากขึ้น แต่เมื่อสัมผัสผิวหน้าจะพบว่ามีความแห้ง ไม่เรียบเนียน มีความหมองคล้ำและเกิดริ้วรอยได้ง่าย แถมยังทำให้เครื่องสำอางหลุดง่ายและแต่งหน้าไม่ติดทนอีกด้วย

 

Alby Recommend

SKIN1004 Madagascar Centella Hyalu-Cica First Ampoule
แอมพูล Step 0 สูตร Hya-Cica 90% บำรุง skin barrier บูสต์ผิวชุ่มชื่น ด้วย Hya ช่วยกักเก็บน้ำและความชุมชื่นดีขึ้น ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์

ช้อปเลย

Beauty of Joseon Relief Sun : Rice + Probiotics SPF50+ PA++++
ครีมกันแดดออร์แกนิค เนื้อบางเบาสบายผิว ซึบซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวเป็นอย่างดี สารสกัดจากข้าว และธัญพืชหมัก อุดมไปด้วยวิตามิน ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

ช้อปเลย

 

เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี

2.มีรอยดำผิวเป็นสิวง่าย
รอยดำจากสิว มีสาเหตุมาจากการอักเสบที่ใต้ชั้นผิวหนังโดยช่วงที่เป็นสิว ร่างกายจะมีการหลั่งสารอักเสบออกมาที่ใต้ผิวหนัง ส่งผลให้มีการผลิตเม็ดสีเมลานินเป็นจำนวนมากในบริเวณที่เกิดการอักเสบ โดยลักษณะความเข้มและสีของรอยดำจากสิว จะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการอักเสบ ยิ่งอักเสบมาก รอยดำจากสิวก็ยิ่งเข้มและหายช้า

Alby Recommend

AXIS-Y Dark Spot Correcting Glow Serum
ช่วยลดจุดด่างดำได้ถึง 95% ,มีสารสกัดอย่าง Niacinamide 5 % ช่วยดูแลผิวฝ้าแดด จุดด่างดำ ผิวมีรอยจากสิว สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ พร้อมยังช่วยให้ผิวเรียบเนียนชุ่มชื่น ปลอบประโลมผิวที่แพ้ง่ายได้อีกด้วย

ช้อปเลย

Beauty of Joseon Glow Serum Propolis + Niacinamide
ช่วยกระชับรูขุมขนและช่วยลดการอักเสบของผิว พร้อมให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว มี BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและยังช่วยควบคุมความมันใต้ผิวหนังได้อีกด้วย

ช้อปเลย

 

เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี

3.รูขุมขนไม่กระชับ ผิวหมองคล้ำ
รูขุมขนกว้างเกิดจากต่อมน้ำมันใต้ผิวหนังขับน้ำมันออกมามากเกินไป หรือผิวโดนแสงแดดจนทำให้รูขุมขนขยายตัว พิ่มขึ้นเพื่อขับน้ำมันใต้ผิวหนัง ดังนั้นคนที่มีหน้ามันและมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย จึงเผชิญกับปัญหารูขุมขนกว้างได้มากกว่าผิวประเภทอื่น ปัญหารูขุมขนกว้าง จะทำให้ผิวหน้าดูไม่เรียบเนียน มีความขรุขระ ผิวไม่ละเอียด และยังส่งผลทำให้ผิวของดูไม่สม่ำเสมอและหยาบกร้านหรือผิวหน้าไม่กระจ่างใสอีกด้วย

Alby Recommend

AXIS-Y Mugwort Pore Clarifying Wash Off Pack
มาส์กสูตรเครียร์ผิวและรูขุนขน ผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ อย่างอ่อนโยน ช่วยกระชับรูขุมขน ผิวใสไร้สิว อุดมด้วยสารสกัดจากมักเวิร์ด Mugwort 61% (สารสกัดจากจิงจูฉ่าย)

ช้อปเลย

HER HYNESS Power Glow Pore Refine Serum
เซรั่มปรับผิวกระจ่างใส ยับยั้งการสร้างเม็ดสีในทุกขั้นตอนตั้งแต่ป้องกันผิวที่โดนทำร้าย จากแสงแดด จนถึงกระบวนการ Recovery พร้อมกระชับรูขุมขน ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า

ช้อปเลย

 

เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี

4.ผิวมีริ้วรอย ไม่อิ่มฟู
สัญญาณของผิวที่แก่ก่อนวัยมาแล้วว สาเหตุริ้วรอยมาจากการอุ้มน้ำ และการผลิตคอลลาเจนและอีลาสตินของเซลล์ผิวลดน้อยลง ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น แห้งกร้าน และเกิดเป็นริ้วรอยหรือผิวหย่อนคล้อย หรือผิวไม่กระชับ รูขุมขนกว้าง จนหน้าดูมีอายุ

Alby Recommend

Dr.Ceuracle VEGAN ACTIVE BERRY LIFTING CREAM
ครีมยกกระชับที่ผสมด้วยสารเรสเวอราทรอลจากผลเบอร์รี่เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและฟื้นฟูผิวให้อิ่มฟู ช่วยลดเลือนริ้วรอย

ช้อปเลย

SKIN1004 Madagascar Centella Poreminizing Fresh Ampoule
โทนเนอร์กระชับรูขุมขน ช่วยให้ผิวอิ่มฟู ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ผิวแลดูกระชับและรูขุมขนที่มองเห็นได้ชัดดูดีขึ้นด้วยสารสกัดจาก Pink Himalayan Salt และ Centella Asiatica 50% ช่วยปลอบประโลมผิว และเสริม skin barrier ให้ผิวแข็งแรงเปล่งปลั่ง

ช้อปเลย

 

เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี

5.ผิวซีดหมอง เปลี่ยนเป็นผิวขาวอมชมพู
การมีผิวขาวเหลือง หรือขาวอมชมพูนั้น ขึ้นอยู่กับสัดส่วนของเม็ดสีผิว หรือเมลานิน (Melanin) และยังรวมไปถึงพันธุกรรม เส้นเลือด โดยโทนผิวอมชมพูดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ มักรู้จักกันชื่อ Rosy Tone เป็นลักษณะของผิวกระจ่างใส มีเลือดฝาด มีความชุ่มชื้น ความยืดหยุ่น และฉ่ำโกลว บ่งบอกถึงกำแพงผิวที่แข็งแรง (Skin Barrier) จากภายในค่ะ

Alby Recommend

JUV Skin Barrier Cica Ampoule + Sea glow & Lava-skinbio
พลังจาก EPS SEAGLOW ช่วยให้ผิวแลดูขาวอมชมพูแบบ Natural Rosy Tone ช่วยลดรอยแดงจากการเกิดสิว ลดแผลเป็น ผิวแข็งแรงขึ้นจากภายใน

ช้อปเลย

Fuji Hazel Cream Snow Pearl
“ครีมภูเขา” สูตรไข่มุก ที่ให้ผิวหน้ากระจ่างใส ชุ่มชื้น ไม่มัน ลดการอักเสบของผิว พร้อมบำรุงด้วยสารสกัดจาก เฮเซลนัท และบัวหิมะ และ ผงไข่มุก ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย และรักษาความชุ่มชื้น ผิวฉ่ำวาว

ช้อปเลย

 

เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี

6.ผิวกายแห้ง ขาดความชุ่มชื้น
ผิวชุ่มชื้น เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของผิวที่สุขภาพดี ดูอิ่มฟู ฉ่ำน้ำ แบบลุคเกาหลี แต่ในชีวิตประจำวันที่เราต้องเผชิญในทุก ๆ วัน สภาพแวดล้อมต่าง ๆ รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ละเลยในการดูแลสุขภาพ ทำให้ผิวเรานั้นต้องสูญเสียความชุ่มชื้น และน้ำในผิวออกไประหว่างวัน ทำให้เกิดปัญหาผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ

Alby Recommend

KRAAM Anti-Bacterial Moisturizing Body Wash (Hyaluronate & Rose Water)
ช่วยทำความสะอาดผิวกาย และชำระล้างแบคทีเรีย เป็นสูตรที่มีส่วนประกอบของน้ำมันอโวคาโดช่วยให้ผิวนุ่มทันทีหลังร้าง ไม่แห้งตึง หอมกินอโรม่า

ช้อปเลย

W DIARY Revolutionary Body Treatment Oil
ออยล์บำรุงผิว ฟื้นฟูและซ่อมแซมผิว ลดรอยแตกลาย ตัวนี้จะเน้นผิวสุขภาพดี ผิวอิ่มเอิ่บ ผิวฟู ผิวแน่น ผิวดูโกลวเงา สะท้อนแสงได้ ผิวแบบ Glass Skin ผิวดิวอี้ ๆ ผิววาวใสจากเนื้อผิวที่แท้จริง ชะลอผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ที่สำคัญไม่อุดตันผิว

ช้อปเลย

เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี

7.ผมแห้งเสีย ไม่มีน้ำหนัก
ผมแห้งเสียเกิดจากการขาดความชุ่มชื้น การได้รับการบำรุงไม่เพียงพอหรือไม่สามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้ ทำให้ผมไม่มีน้ำหนัก ชี้ฟู เปราะ และขาดง่าย สาเหตุของผมแห้งเสียมีหลายประการ โดยอาจเกิดจากการดูแลเส้นผมไม่ถูกวิธีนั่นเองค่ะ

Alby Recommend

NOAH Moisturizing conditioner with ivy leaves and almond oil
ช่วยเติมเต็มสารอาหารและเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม ให้ผมนุ่มลื่น ลดโอกาสหลุดร่วงของเส้นผมและที่สำคัญเป็นสูตรปราศจากซิลิโคน ไม่ทำให้ผมมัน

ช้อปเลย

Giovanni Eco Chic® Frizz Be Gone
เซรั่มบำรุงเส้นผมที่อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยลดอาการผมชี้ฟู เพิ่มความเงางามให้ผมลดการพันยุ่งเหยิงของเส้นผมทำให้ผมเรียบสลวย ลดผมแตกปลาย ให้การปกป้องจากความร้อนสูงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้เส้นผม

ช้อปเลย

เศรษฐกิจก็แย่ หน้าก็แย่ตามเศรษฐกิจ ทำไงดี