"

 

สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องสะอาดด้วย เพราะสกินแคร์รูทีนของเรา มีการสัมผัสกับผิวหน้า ดวงตา และปากโดยตรง เรายิ่งต้องระมัดระวังสิ่งสกปรกและเชื้อโรคต่างๆ มากเป็นพิเศษในช่วงสถานการณ์แบบนี้ All About You จึงมีวิธีรักษาความสะอาดในขั้นตอนการดูแลผิวมาฝากกันค่า

 

1. ล้างมือให้สะอาด

ด้วยน้ำและสบู่ 20 วินาทีขึ้นไป ข้อนี้หลายๆ คนคงรู้กันดีอยู่แล้วนะคะ โดยเราขอแนะนำให้ใช้สบู่ล้างมือสูตรอ่อนโยนจากธรรมชาติ เพื่อที่มือของเราจะได้ไม่แห้งตึง สูญเสียสมดุลผิวหลังล้าง 

 

2. ตัดเล็บให้สั้น

เพราะเล็บเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่างๆ ที่เราอาจทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง เมื่อเราล้างมือแล้วถูสบู่จนเกิดฟองแล้วให้ถูเล็บไปที่อุ้งมือเพื่อทำความสะอาดซอกเล็บอย่างทั่วถึงทุกครั้ง หรือจะใช้แปรงขัดเล็บช่วยด้วยก็ได้นะคะ 

 

3. มัดผมและลดการจัดแต่งทรงผม

เพราะเชื้อต่างๆ อาจเกาะอยู่ที่เส้นผม หากมาสัมผัสถูกใบหน้า เข้าตา จมูก หรือปาก อาจทำให้เราติดเชื้อได้ การใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นมูสส์ สเปรย์ หรือดรายแชมพู ยิ่งทำให้ผมเหนียวเหนอะหนะและทำให้ไวรัสเกาะอยู่ได้ดีขึ้นนะคะ

 

4. เปลี่ยนผ้าเช็ดหน้ากับผ้าเช็ดมือบ่อยๆ

ดวงตา จมูก และปาก ไวต่อการแพร่เชื้อของไวรัสเป็นอย่างมาก และมือก็ส่งต่อเชื้อโรคต่างๆ ได้ดี เราจึงควรแยกผ้าเช็ดหน้าและผ้าเช็ดมือ เปลี่ยน/นำไปซักบ่อยๆ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อนะคะ (แต่ถ้าเป็นผ้าของผู้ติดเชื้อควรแยกซักด้วยน้ำอุ่นและน้ำยาซักผ้าที่มีคุณภาพนะคะ)

 

5. งดใส่เครื่องประดับ

เครื่องประดับ ไม่ว่าจะเป็นแหวน กำไล ต่างหู ฯลฯ อาจมีเชื้อไวรัสตกค้างอยู่ เพราะไวรัสโคโรน่าสามารถมีชีวิตอยู่บนทองแดงได้นานถึง 4 ชม. และอยู่บนสเตนเลสได้สูงสุดถึง 3 วัน! และอย่าลืมเช็ดทำความสะอาดเครื่องประดับก่อนถอดเก็บด้วยนะคะ

.

อ้างอิงจาก https://www.instyle.com/beauty/how-make-beauty-routine-sanitary, https://emirateswoman.com/skincare-routine-changed-since-coronavirus-outbreak/

 

 

"