จบปัญหาสิวอุดตัน ซ้ำซาก ด้วยสกินแคร์รักษาสิว เพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

ใครมีปัญหา สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ ที่ขึ้นไม่หยุด ขึ้นที่เดิมซ้ำ ๆ มารวมตัวกันตรงนี้เลยค่า วันนี้เรามีไอเทมเด็ดที่มาช่วย รักษาสิว สำหรับ ผิวแพ้ง่าย มาแนะนำ! 

เพราะเราเชื่อว่าสิวเป็นปัญหาที่กวนใจใครหลาย ๆ คน กว่าจะหา สกินแคร์ลดสิว รักษาสิว ตัวที่ใช่ ต้องใช้ทั้งเวลาและเสียค่าสกินแคร์ไปเยอะกันพอสมควร วันนี้ All About You เลยจะมาแนะนำ สกินแคร์รักษาสิว ที่ใช้แล้วดีงาม จนอยากบอกต่อ รับรองว่าใช้แล้วดีทุกตัว ผิวแพ้ง่าย ก็สามารถใช้ได้แน่นอนค่ะ

ปัญหาสิวซ้ำซากเกิดจากอะไรได้บ้าง?

ก่อนจะไปเลือกใช้สกินแคร์รักษาสิวเรามาดูปัจจัยหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดสิวซ้ำซากกันค่ะ เพราะบางทีสิวอาจจะมาจากพฤติกรรมต่าง ๆ ของเราที่ไปกระตุ้นให้สิวขึ้นได้ เพื่อน ๆ ลองเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างควบคู่กับการใช้สกินแคร์รักษาสิวดูอาจจะช่วยให้ปัญหาสิวน้อยลงได้ด้วยนะคะ

ล้างหน้าสะอาดไม่เพียงพอ

ถ้าล้างหน้าหรือคลีนผิวไม่สะอาดเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดสิวเลยค่ะ เพราะจะทำให้สิ่งสกปรกตกค้างในรูขุมขนจนทำให้เกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบเกิดขึ้นตามมา เพื่อน ๆ ควรเช็ดเครื่องสำอาง คราบครีมกันแดดให้สะอาดหมดจด ไม่ตกค้างอยู่ที่ผิวเพื่อลดโอกาสในการเกิดสิวนะคะ

มือสัมผัสหน้าบ่อย 

หลาย ๆ คนอาจจะชอบเผลอนำมือมาสัมผัสหน้าบ่อย ๆ นี่ถือเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้สิวขึ้นเช่นกันค่ะ เพราะเราอาจจะนำมือไปจับสิ่งสกปรกแล้วนำมาสัมผัสหน้าเราต่อ ทำให้เชื้อแบคทีเรียมาโดนผิวหน้าจนทำให้เกิดสิวนะคะ

ระบบขับถ่ายไม่ดี ท้องผูกเป็นประจำ

ถ้าเพื่อน ๆ ท้องผูกเป็นประจำและเป็นเวลานาน จะทำให้ร่างกายมีสารพิษตกค้างอยู่ในลำไส้ พอร่างกายดูดซึมสารอาหารและน้ำกลับเข้าร่างกายก็ดูดซึมสารพิษเข้าไปด้วย เป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายของเราหาทางขับสารพิษออก จึงขับสารพิษออกทางผิวหนังทำให้สิวขึ้นค่ะ

ทานของหวานเป็นประจำ และดื่มน้ำไม่เพียงพอ

ของหวานมันเมื่อทานเข้าไปในร่างกายแล้วจะเปลี่ยนแปลงเซลล์ในร่างกายและระดับฮอร์โมนของเราให้เสียสมดุล ทำให้เกิดการอักเสบใต้ชั้นผิวหนังจนส่งผลออกมาเป็นสิวนั่นเอง เพื่อน ๆ ที่กินของหวานมันมากระวังสิวตามมากันนะคะ

 

จากตอนแรกที่บอกไปว่าเราต้องล้างหน้าให้สะอาดเพื่อไม่ให้ปัญหาสิวตามมา ไปดูกันค่ะว่ามีสกินแคร์ตัวไหนที่ช่วยคลีนผิวให้สะอาดหมดจดกันบ้าง

Step ล้างหน้าป้องกันการเกิดสิว

ใช้ JUV Micellar Water Anti- Acne Cleanser คู่กับสำลี Rii 92 Pure Wata Unbleached Cotton Pads มาช่วยทำความสะอาดเมคอัพและสิ่งสกปรกตกค้างให้สะอาดหมดจด สามารถช่วยลดการอุดตันผิวได้ และล้างหน้าต่อด้วย La Canopee Cleansing and Purifying Black Gel เจลทำความสะอาดผิวหน้าแบบล้ำลึกที่มีส่วนผสมของ Charcoal เจลล้างหน้าตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลผิวและลดการสะสมของแบคทีเรียได้ด้วยน้า

Step ล้างหน้ารักษาสิวให้ดีขึ้น

สำหรับใครที่ผิวหน้ามีปัญหาสิวอยู่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและปราศจากสารระคายเคือง พร้อมคุณสมบัติที่ช่วยยับยั้งการสะสมของแบคทีเรียเพื่อทำให้สิวลดลง และลดโอกาสการเกิดสิวด้วยนะคะ

ใช้ Ainterol Himalayan Micellar Cleansing Water คู่กับสำลีออร์แกนิครุ่น Rii 90 Oganikku Organic Cotton Pads เพื่อทำความสะอาดผิวได้สะอาดหมดจด สำลีรุ่นนี้มีความหนานุ่มเป็นพิเศษไม่บาดผิว ใช้เช็ดหน้าแล้วไม่ทำให้ผิวระคายเคืองมากกว่าเดิมด้วยนะคะ เสร็จแล้วล้างหน้าต่อด้วย Bioderma Sebium Gel Moussant เจลล้างหน้าสำหรับ ผิวผสม-ผิวมัน ช่วยทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกพร้อมมอบความอ่อนโยน ใครผิวแพ้ง่ายเป็นสิวแนะนำเจลล้างหน้าตัวนี้เลยค่ะ

โทนเนอร์ลดสิว ตัวช่วยทำความสะอาดผิวอีกขั้นตอน

มาถึงขั้นตอนแรกของการลงสกินแคร์กันแล้ว โทนเนอร์จะเป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิว และถ้าเลือกใช้โทนเนอร์ที่ช่วยเรื่องลดสิว ก็จะได้ทั้งความสะอาดและเป็นสกินแคร์รักษาสิวไปในตัวได้อีกด้วยค่ะ

 

  • Thayers Lavender Witch Hazel Toner เหมาะสำหรับผิวมัน-เป็นสิว ปลอบประโลมผิว และช่วยลดผิวอักเสบ ผดผื่น รอยแดงจากสิว 
  • Gravich Oily Sebum Reducer First Care Tonerเหมาะสำหรับใช้หลังเกิดหลุมสิว หรือใช้หลังเกิดสิว กระชับรูขุมขน ลดผิวอักเสบ
  • One Thing Centella Asiatica Extract ปลอบประโลมผิว ลดผิวอักเสบ รอยแดง ฟื้นฟูผิว พร้อมช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

เซรั่มลดสิว ที่คนเป็นสิวเห็นแล้วปลื้ม

บำรุงผิวอย่างล้ำลึกกันต่อด้วยการใช้เซรั่มเน้นสารสกัด Tea Tree ที่ช่วยยับยั้งการสะสมของแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิดสิวค่ะ ขอบอกว่าสกินแคร์แต่ละตัวที่เรานำมาให้เพื่อน ๆ ดูกันดีงามมาก ๆ รีวิวแน่นจัดเต็มจนอยากบอกต่อเพื่อน ๆ เลยน้า

 

  • Miss Mellow Blemish Absolute Clear Serum ลดการสะสมเชื้อแบคทีเรีย P.acne สาเหตุของการเกิดสิว พร้อมช่วยละลายไขมันในรูขุมขนทำให้สิวอุดตันน้อยลง
  • Plantnery Tea Tree Intense Serumช่วยฆ่าเชื้อสิว และป้องกันการเกิดสิวใหม่ ลดการอักเสบของผิว พร้อมลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าและกระชับรูขุมขน

ครีมบำรุงผิวคุมมัน ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย

เลือกใช้ครีมบำรุงที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน เพราะความมันจะเป็นตัวสะสมสิ่งสกปรกบนใบหน้าจนทำให้เกิดสิวอุดตันได้ค่ะ เลือกใช้ตัวครีมบำรุงที่มีสารสกัดช่วยยับยั้งแบคทีเรียอย่าง Tea Tree จะช่วยลดการเกิดสิวพร้อมกระชับรูขุมขนได้ วันนี้เราเลยมี 2 ครีมบำรุงดี ๆ มาแนะนำเพื่อน ๆ กันค่ะ

 

  • La Canopee Perfect Skin Light Lotion ช่วยคุมความมันส่วนเกิน มีส่วนผสมของ Tea Tree ช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรีย เชื้อราและกระชับรูขุมขน
  • JUV Cream Anti- Acne Moisturizer ช่วบยับยั้งการสะสมของเชื้อแบคทีเรียและดูแลปัญหาสิวให้เบาบางลง ช่วยควบคุมความมัน พร้อมมอบผิวชุ่มชื่น ลดรอยแดงจากสิว

ไอเทมแต้มสิวให้อยู่หมัด

อยากให้สิวยุบแบบเร่งด่วนต้องใช้ที่แต้มสิวมาเป็นตัวช่วย สามารถใช้แต้มได้เฉพาะจุดที่เป็นสิวเพื่อสิวที่ยุบไวพร้อมบำรุงไม่ให้เกิดรอยได้อีกด้วยค่ะ 

 

  • Thayers Blemish Stick Witch Hazel Aloe Vera Formula Lemon เอสเซนท์ลดสิวเฉพาะจุด สูตรเลม่อน ช่วยให้สิวยุบตัวและลดเลือนรอยสิวได้ดี
  • Neal's Yard Remedies Clarifying Mahonia Skin Gel เจลแต้มสิวออร์แกนิก ช่วยขจัดเชื้อแบคทีเรีย ช่วยให้สิวยุบเร็วชั่วข้ามคืน
  • Plantnery Tea Tree Oil Acne Spot Concentrate ลดสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวยุบและแห้งเร็วขึ้น และลดโอกาสการการเกิดซ้ำของสิว
  • Plantnery Tea Tree Intense Acne Gel ลดการอุดตันในรูขุมขน ช่วยลดสิวอักเสบให้ยุบไวใน 12 ชม.

ตัวช่วยลดรอยสิว ปัญหาใหญ่กวนใจแม้สิวหาย

แม้สิวจะหายแล้วแต่ก็ยังทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ดูต่างหน้า เราจึงต้องหาตัวช่วยลดรอยสิวให้ดูจางลงไม่ว่าจะเลือกใช้เป็นเซรั่มหรือมาสก์หน้าก็ดีงามไม่แพ้กันค่ะ

 

  • Mad Hippie Vitamin C Serum เซรั่มวิตามินซี ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ลดเลือนรอยสิว และลดโอกาสเกิดสิวได้ 
  • Tree On Tree Organic Acne Mask มาสก์โคลนช่วยรักษาสิวและควบคุมความมันบนใบหน้า พร้อมช่วยลดปัญหารอยดำแดงจากสิว 

ใครที่มีปัญหาสิวอย่าลืมไปช้อปสกินแคร์ดี ๆ ที่วันนี้เรานำมาแนะนำกันนะคะ จะได้หมดกังวลกับปัญหาสิวพร้อมเผยผิวใสเรียบเนียนเสริมสร้างความมั่นใจได้อีกด้วย เพื่อน ๆ สามารถไปเลือกช้อปที่ All About You ได้เลยน้า